บอกแม่บ้าน พริกแห้งกับเปลือกส้ม แก้ปัญหาที่แก้ไม่ตก ทุกบ้านมี

บอกแม่บ้าน พริกแห้งกับเปลือกส้ม แก้ปัญหาที่แก้ไม่ตก ทุกบ้านมี

บอกแม่บ้าน พริกแห้งกับเปลือกส้ม แก้ปัญหาที่แก้ไม่ตก ทุกบ้านมี

สวัสดีท่านผู็ชมทุกท่าน ในวันนี้เราก็มีวิธีดีๆและเคล็ดลับ มาฝากกับท่านผู็ชมทุกท่าน ในวันนี้เราจะมาบอก ประโยชน์ของ พริกแห้งผสมกับเปลือกส้ม นำไปใช้ประโยชน์อะไรกันได้บ้าง จะมีอะไรบ้างนั้นก็ลองไปชมกันได้เลยจ้า

1 พริกแห้งไล่มอดออกมาจากข้าวสา ร

เปิดหม้อหุงข้าวแทบจะต้องการนั่งร้องไห้ กับกองทัพมอดที่ชอนไชข้าวสา รอย่ างเฉย ไม่ต้องลำบากออกไปซื้อข้าวส ารถุงใหม่ให้สิ้นเปลือง เพียงแค่เดินไปถือพริกแห้งมา 1 กำมือมาห่อด้วยผ้ าขาวบางแล้วใส่ลงไปในข้าวส าร เท่านี้เจ้ามอดก็ทนความเผ็ดร้อนของพริกไม่ไหวกระทั่งจำต้องย้ ายถิ่นหนีไปยกห้องครัว

2 เช็ดเปลือกส้มกันแมงมุมเข้า

ไม่อย ากให้บ้านถูกโจษจันไปทั่วว่าเป็นบ้านผีสิงน่าสยองขวัญ เพราะว่าใยแมงมุมแมงมุมที่เหล่าแมง 8 ขาฉาย าฮีโร่เหล่านี้ชักใยไปทั้งยังบ้าน ก็ให้นำเปลือกส้มหรือพืชในเชื้ อสายส้มมาเช็ดๆบี้ๆให้น้ำมันจากเปลือกออกมา

แล้วทำไปวางไว้รอบๆชั้นที่เอาไว้สำหรับเพื่อวางสิ่งของ หน้าต่าง หรือมุมเพดานบ้าน แล้วแมงมุมมันจะเหม็นกลิ่นเปลือกส้มจนกระทั่งไม่กล้าเข้ามาขยุ้มหลังคาชักใยได้อีกเลย

3 แตงกวาพาแม ลงสาบหนีหาย

สติสตังกระเจิงไปหมดเมื่อมองเห็นแมล งสาบเดินในบ้าน จะใช้เคมีมาฉีดก็กลัวตนเองจะล้มตามไปด้วย ถ้าเช่นนั้นจำต้องทดลองใช้แนวทางกล้วยๆที่ไม่ต้องพึ่งเคมีเลย สไลซ์แตงกวาให้เป็นแว่นๆแล้ววางไว้ตามจุดที่แม ลงสาบถูกใจเดินเป็นประจำแม ลงสาบรังเกียจกลิ่นแตงกวาอย่ างยิ่งอีกไม่นานมันก็ย้ ายพวกไปเอง

4 หัวหอมกันแม ลงวันให้อยู่ห่าง

ขอยกมือเลยว่าเป็นหนึ่งในคนเจ้าน้ำตาเมื่อผ่ าหัวหอม แต่ว่าอย่ าเพิ่งหมดหวัง แล้วทราบไหมว่าคุณสมบัติน้ำตาเช็ดถูเข่าเนี่ยล่ะสามารถไล่แ มลงได้โดยยิ่งไปกว่านั้นแม ลงวัน ถ้าหากไม่ต้องการที่จะอย ากยืนปัด พัด

แล้วก็โบกแม ลงวันให้เมื่อยล้าแขน แนะนำให้ซอยหัวหอมแช่น้ำแล้วไว้ใกล้ๆของกินที่แมล งวันตอม การันตีเลยว่ามันจำต้องหยีตากลับไปร้องไห้ที่รังมันแน่ๆ

5 น้ำกระเทียมกำจัดเพลี้ยในต้นไม้

การพักผ่อนหย่อนใจในสนามหญ้าหลังบ้านจะต้องสะดุด เนื่องจากเจ้าเพลี้ยแม ลงศัตรูพืชที่รอกัดรับประทานต้นไม้ของพวกเราจนกระทั่งเสียหาย แม้กระนั้นอย่ า พึ่งจะใจร้อนไปเอาน้ำย าเคมีฆ่ าเพลี้ยเด็ดขาด

เนื่องจากไม่ใช่แค่เพลี้ยที่จะตา ย ส ารเคมีจะมีผลให้ต้นไม้คุณย่อยยับตามไปด้วย ให้นำกระเทียมโดยประมาณ 1 กำมือมาตำพอเพียงแหลกแล้วแช่ลงไปในน้ำไม่ 3 ลิตรทิ้งเอาไว้ 24 ชั่ วโมง ต่อจากนั้นกรองมัวแต่น้ำไปฉีดพ่นเพลี้ยตามใบไม้ให้หนีหาย

6 แป้งเด็กทำผึ้งรวมทั้งตัวต่อบินไม่เป็น

ทำตัวไม่ถูกทุกครั้งที่ผึ้งบินเข้ามาในบ้าน จะวิ่งออกไปกระโจนลงน้ำก็มองเกิดเรื่องใหญ่ ถ้าอย่ างนั้นมาทดลองใช้แป้งเด็กที่บ้านหลังไหนๆก็มีกันเลยดีกว่า ซึ่งเหล่าผึ้งน้อยรวมทั้งตัวต่อยักษ์ใหญ่รังเกียจกลิ่นรวมทั้งเนื้อแป้งที่คลุ้งอยู่กลางอากาศ

เนื่องจากทำให้วิสัยทัศน์การบินของมันห่วยลง สามารถไล่พวกมันให้ไกลห่างได้โดยโรยแป้งเด็กไว้รอบบ้านหรือเทใส่ถุงผ้ าขาวบาง แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปวางไว้ตามมุมที่คิดว่าผึ้งและก็ตัวต่อมักจะทำรัง

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay

ขอขอบคุณที่มา feedsod