บอกแม่บ้าน แค่เหยาะเกลือใส่ในแชมพู เอามาสระผม น่าใช้วิธีนี่นานแล้ว

บอกแม่บ้าน แค่เหยาะเกลือใส่ในแชมพู เอามาสระผม น่าใช้วิธีนี่นานแล้ว

บอกแม่บ้าน แค่เหย าะเกลือใส่ในแชมพู เอามาสระผม น่าใช้วิธีนี่นานแล้ว

สวัสดีท่านผู้ชมที่รักทุกท่าน ในวันนี้เราจะมาทำความรู้จักว่า เกลือสามารถทำอย่ างไรได้บ้าง ใช้ประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง และต้องบอกเลยว่า เกลือที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนั้น สามารถนำมาใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้หลายอย่ างเลย ถ้าอย่ างนั้นแล้ว ลองไปดูกันได้เลย

1 เกลือใส่ในขวดแชมพู

ใส่เกลือลงไป 2 ช้อนโต๊ะ ผสมในขวดแชมพู จากนั้นคนผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาสระผมได้ตามปกติเลย จะให้ประโยชน์ที่ดี จะช่วยในการ จั ด การกับปัญหาผม ร่ ว งได้ดี รวมทั้งปัญหาอื่นๆที่เกี่ยวกับเส้นผมได้ด้วย

ผมที่ขึ้นมาใหม่จะมีความแข็ง แรงหนังศีรษะ รวมถึงเส้นผมมีความสะอาด จะช่วยลดความมันที่เส้นผม และบนหนังศีรษะได้

2 เกลือขัดทำความสะอาดเขียง

เขียงที่เป็นอุปกรณ์ในการประกอบเมนูอาหาร มักจะหยิบมาใช้กันอยู่บ่อยๆ จะมีความส ก ป ร กที่บางทีเราก็ล้างไม่ออก ทำให้มีการหมั ก ห ม มอยู่แบบนั้น มีกลิ่นด้วย

3 ใช้เกลือ รั ก ษ า แ ผ ล

หากบนร่างกายของเราได้รับบ า ดแ ผ ล เราสามารถใช้เกลือนำมาเป็นประโยชน์ ช่วยในการส ม า นแ ผ ลให้หายได้ วิธีการคือจะใช้เกลือ 2 ช้อนชา ผสมใส่ลงไปในน้ำสะอาด 1 แก้ว จากนั้นให้ใช้แผ่น

สำลีนำมาชุบแล้วนำไปเช็ดบริเวณที่เป็นบา ด แ ผ ล สรรพคุณของเกลือที่ได้นั้น จะเข้าไปช่วยส ม า นแ ผ ลให้หายได้เร็วขึ้น และยังช่วยล้างให้สะอาดขึ้น

4 เกลือ ล ด อาการ ป ว ด หั ว

หากว่ามีความรู้สึกมึ น หัว ป ว ด หัว เราสามารถใช้ประโยชน์จากเกลือได้ เกลือ 1 ช้อนชาผสมในน้ำสะอาด 1 แก้ว คนให้เกลือละลายดี จากนั้นให้ดื่มได้เลย จะรู้สึกว่าอา การดีขึ้น

5 เกลือ น้ำมันมะพร้าว

เราจะเห็นได้ว่าในผลิตภัณฑ์ต่างๆที่มีสำหรับการ ขั ด ผิว จะมีเกลือเป็นส่วนประกอบด้วย เกลือสามารถนำมาใช้ในการผ ลั ดผิวของเราให้สะอาดได้ ใช้เกลือจำนวน 2 ช้อนโต๊ะ ผสมรวมกับน้ำมันมะพร้าวครึ่งถ้วย

คนผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำส่วนผสมนี้มาขัดถูให้ทั่วทั้งตัวเลย เกลือจะช่วย ขั ดเ ซ ล ล์ ผิวที่ไม่ดีให้หลุดไป และทำให้ผิวที่ขึ้นมาใหม่มีความเนียนนุ่มขึ้น มีความกระจ่างใสขึ้น ผิวดูความสะอาดมากขึ้น

6 ช่วยให้ด อกไม้สดได้นานขึ้น

สำหรับดอ กไม้ที่ใส่เอาไว้ในแจกัน วางประดับตกแต่งไว้อยู่ในบ้ า นให้ความสวยงาม ให้ความสดใส ให้กลิ่นหอมๆ วางไม่กี่วัน ด กไม้ก็มักจะแห้งไม่สดใหม่ วิธีการที่จะช่วยทำให้ด อ กไม้ของคุณมีความสดใหม่ได้นาน

ให้เราใส่เกลือลงไปในน้ำในแจกัน จะเป็นการช่วยทำให้ด อกไม้อยู่ได้นานขึ้น มีความสดใหม่ได้นานขึ้นไ ม่ต้องเปลี่ยนอยู่บ่อยๆ

7 เกลือขัด กระทะ

สำหรับกระทะที่ใช้ในการทำอาหารทอดอาหารนั้น สังเกตดูจะมีเป็นคราบไหม้ที่ติดอยู่ที่กระทะแล้วเป็นอะไรที่ขัดออกได้ย าก ล้างด้วยน้ำ ย า ล้างจานอย่ างเดียวก็คงจะไม่ออก วิธีง่ายๆเลยเราจะใช้

เกลือนี้มาเป็นตัวช่วยที่ดีในการขัด กระทะให้สะอาดได้ เกลือใส่ลงไปในกระทะ จากนั้นใช้ฟองน้ำขัดถูไปมา เติมเบกกิ้งโซดาใส่ลงไป ขัดถูให้สะอาด เท่านี้กระทะของคุณก็จะสะอาดใหม่ ไม่ทิ้งรอยคราบไ ห ม้ให้เห็น

8 เกลือช่วยลดความขมของผัก

รสชาติของผักที่มีความขม วิธีที่จะช่วยลดความขมของผักมาออกไปได้ อย่ างผักมะระ ล้างทำความสะอาดนำมาหั่นเป็นชิ้น จากนั้นโรยเกลือ คลุกให้ทั่ว แช่ทิ้งเอาไว้สักประมาณ 5 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่าสะอาด วิธีนี้จะช่วยลดความขมของผักมะระไปได้

9 ล้างกลิ่นค า วที่มือ

หากต้องการที่จะทำอาหารประเภทเนื้อปลา แล้วมักจะมีกลิ่น ค า วที่ติดมืออยู่ ล้างด้วยน้ำเปล่าอย่ างเดียวก็ไม่ออก ใช้เกลือมาถูบริเวณที่ฝ่ามือไปมาหลายๆรอบ ล้างออกด้วยน้ำเปล่า ก็จะทำให้กลิ่น ค า วปลาที่ติดอยู่กับมือนั้น หายไปได้เลย

ขอบคุณทีมา rak-sukapap

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay