แม่บ้านต้องรู้ไว้เลย 6 ภาชนะ ไม่ควรใช้กับไมโครเวฟ

แม่บ้านต้องรู้ไว้เลย 6 ภาชนะ ไม่ควรใช้กับไมโครเวฟ

แม่บ้านต้องรู้ไว้เลย 6 ภาชนะ ไม่ควรใช้กับไมโครเวฟ

ไม่ว่า จะเป็นการอุ่นต้มบอกได้เลยว่า ไมโครเวฟนั้นสามารถอำนวยความสะดวกสบายได้เป็นอ ย่ า ง ม าก ในการทำอาหารแต่เราก็ต้องรู้จักวิธีการใช้งานที่ถูกต้อง

ซึ่งวันนี้เราเลยได้รวบรวม 6 สิ่งของ ไม่ควรนำเข้าไมโครเวฟมาบอกกันค่ะ จะมีอะไรบ้างนั้นเราไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ

1 ภาชนะที่เป็นโลหะ

คลื่นไฟฟ้าเมื่อถูกกับตัวโลหะ จะทำให้เกิดเป็นกระแส ไฟฟ้าเป็นความร้อนขึ้นบริเวณพื้นผิว เมื่อโดนความร้อนสูงก็จะทำให้เกิดเป็นไฟลุกขึ้นมาจะทำให้ส า รอื่นๆที่ปนอยู่กับภาชนะลงไปในอาหารของคุณได้ ซึ่งไม่เหมาะกับการใช้คู่กับเครื่องไมโครเวฟ

2 พลาสติกและกล่องโฟม

พลาสติกหรือกล่องโฟมมีจุดหลอมเหลวที่ต่ำ เมื่อเรานำเข้าเครื่องไมโครเวฟ และเมื่อโดนความร้อนก็จะเกิด การหลอมละลายทำให้เสียรูปทรงและมีการละลายของส า รต่างๆก็จะป่นอยู่ในอาหารของเรา ซึ่งไม่ดี ต่ อตัวเรา

3 ภาชนะกระเบื้องเคลือบ

ภาชนะกระเบื้องเคลือบที่ไม่สามารถทนต่อความร้อนสูงๆได้ หากเราใช้ในการอุ่นอาหารนั้น ภาชนะของเราก็จะมีการร้ า วเกิดขึ้นได้และภาชนะเคลือบกระเบื้องหลายชนิดมีส่วนผสมของโลหะ ซึ่งเป็นในส่วนประกอบที่จะเป็นลวดลายให้ความสวยงาม เมื่อโดนความ ร้อนสูงจุดดังกล่าวก็จะทำให้ ไ ห ม้ขึ้นมาได้

4 พลาสติกใสถ น อ ม อ า ห า ร

พลาสติกที่ปิดภาชนะป้องกันฝุ่นละอองตกลงไปในอาหารของเรา เมื่อเรานำเข้าเครื่องไมโครเวฟ ความร้อนที่เกิดขึ้นจากไ อ น้ำจะลอยขึ้นไปโดนตัวพลาสติกของเราและเกิดเป็นหยดน้ำ พลาสติกเมื่อโดนความร้อนก็จะมีการละลายของ ส า ร แล้วหยดลงไปบนอาหารของคุณได้ ก่อนที่เราจะนำเข้าไมโครเวฟควรที่จะนำฝาพลาสติกออกก่อนทำการอุ่นอาหารในทุกๆครั้ง

5 ฟอยล์ห่ออาหาร

ฟอยล์สำหรับห่ออาหารที่ทำมาจากอลูมิเนียม เป็นสาเหตุ ที่จะทำให้เกิดไฟได้ เพราะฉะนั้นก่อนที่เราจะอุ่นอาหารในทุกๆครั้ง ควรที่จะนำฟอยล์ห่ออาหารออกก่อนถึงค่อยทำการอุ่นอาหาร

6 ฟองน้ำ

ฟองน้ำที่เราใช้ในการทำความสะอาดควรระวังให้มาก ฟองน้ำหลายชนิดมีส่วนผสมของส า รที่ทำให้เกิดจุดหลอมเหลว เกิด การไ ห ม้ได้ง่ายๆ

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay