ขอบราที่ประตูตู้เย็น ไม่ต้องเปลี่ยน เช็ดออกได้ ทำง่ายนิดเดียว

ขอบราที่ประตูตู้เย็น ไม่ต้องเปลี่ยน เช็ดออกได้ ทำง่ายนิดเดียว

ขอบราที่ประตูตู้เย็น ไม่ต้องเปลี่ยน เช็ดออกได้ ทำง่ายนิดเดียว

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน ในวันนี้เราได้มีวิธีการ ทำความสะอาดตู้เย็นมาให้ทุกท่านได้ลอง นำไปทำดูกัน ก็ต้องบอกเลยว่า วิธีการในการทำนั้น ง่ายนิดเดียว และจะมีวิธีการอย่ างไรบ้างนั้น ก็ลองไปชมกันได้เลยจ้า

ย าสีฟั นเช็ดย างตู้เย็น

ย าสีฟั นที่ใช้แปรงฟั นทำความสะอาดในทุกๆวันนั้น เราจะใช้ย าสีฟั นมาขัดที่บริเวณของขอบย างตู้เย็นกันได้ด้วย นำมาทาทิ้งเอาไว้บริเวณขอบย างของตู้เย็นที่เป็นเ ชื้ อ ร าที่เป็นสิ่ง ส ก ป ร ก ทิ้งเอาไว้นานประมาณ 20 นาที แล้วให้ใช้ผ้าสะอาดมาทำการขัดถูรอบสุดท้าย ให้ขัดถูด้วยผ้าชุบน้ำสะอาดมาเช็ดพวกคราบย าสีฟั นออกให้หมด เท่านี้ขอบย างตู้เย็นของคุณนั้นก็จะสะอาดและดูดีขึ้นได้

น้ำส้มสายชู ผสม น้ำย าซักผ้า

น้ำส้มสายชูที่ไว้สำหรับการทำอาหารนั้น ให้เทใส่ถ้วยผสมเข้ากับน้ำย าปรับผ้านุ่มครึ่งฝาผสมให้เข้ากัน ผ้าชุบน้ำส่วนผสมนี้นำไปเช็ดทำความสะอาดในส่วนที่เป็นร าคราบส ก ป ร ก ที่ขอบย างของตู้เย็น พวกคราบดำๆเหล่านั้นก็จะเช็ดทำความสะอาดได้

แ อ ล ก อ ฮ อ ล์

น้ำแ อ ล ก อ ฮอล์มาเช็ดทำความสะอาดของพวกคราบ ร ากันได้ เทใส่ในถ้วยให้นำกระดาษทิชชูพันกับส้อมให้แน่นให้หนาๆหน่อยหลายๆชั้น แล้วจุ่มลงไปในน้ำแอลกอฮอล์เล็กน้อย จากนั้นนำซ่อมที่ห่อด้วยกระดาษทิชชูนั้นนำไปเช็คในส่วนของร่องย าง ถูไปมาก็จะเห็นว่า พวกสิ่งความดำ พวกคราบส ก ป ร กต่างๆจะติดออกมา

หากเสร็จแล้วยังไม่หมดดี ก็จะให้ทำซ้ำแบบเดิมแบบนี้โดยทำการเปลี่ยนกระดาษทิชชูแล้วนำมาเช็ดออกประมาณ 3-4 รอบ ก็จะสะอาดแล้ว

เบกกิ้งโซดา

ผ้า 1 ผืน น้ำเปล่าผสมกับเบกกิ้งโซดา ใช้ผ้าจุ่มน้ำส่วนผสม บิดหมาดๆ เบกกิ้งโซดา 1 ช้อน ลงบนผ้าจากนั้นนำไปเช็ดทำความสะอาดที่ขอบย างของตู้เย็นให้ทั่วๆเลย เช็ดถูไปมาจะช่วยทำความสะอาด กับพวกคราบส ก ป ร ก ต่างๆ

ตู้เย็นนั้นได้เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทุกบ้ า นจะมีกันอยู่แล้ว ก่อนที่เราจะทำความสะอาดนั้น จะต้องมีการถอดปลั๊กไฟออกให้เรียบร้อยดี ก่อน แล้วค่อยทำความสะอาดเพื่อความปลอด ภั ย ของตัวคุณเองค่ะ

ลองได้นำทั้ง 4 วิธีนี้ไปทำความสะอาด กันดู จะเช็ดทำความสะอาดพวกคาบรา คราบส ก ป ร ก ต่างๆที่ติดอยู่ ที่ย างของขอบตู้เย็นให้สะอาดได้ โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนใหม่ให้เปลืองเงิน

ขอบคุณที่มา liekr

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay