แม่ค้าบอกทำยังไงถึงได้อร่อย ขายได้วันละ40-50กิโลกรัม รายได้ดีมาก

แม่ค้าบอกทำยังไงถึงได้อร่อย ขายได้วันละ40-50กิโลกรัม รายได้ดีมาก

แม่ค้าบอกทำยังไงถึงได้อร่อย ขายได้วันละ40-50กิโลกรัม รายได้ดีมาก

สวัสดีทุกท่าน ในวันนี้เราได้มี สูตรห มูแดดเดียว มาให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน รสชาติมีความเข้มข้น อร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มอร่อยได้ สูตรนี้นำไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว กำไรดีมาก เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

ส่วนประกอบ

-/ เนื้อห มู (เนื้อแดงล้วน) 3 กิโลกรัม (หั่นเป็นชิ้น ขนาดคำที่ต้องการ)

-/ ข้าวเหนียวหุงสุกใหม่ 1 กิโลกรัม

-/ เกลือปรุงทิพย์ 2 ช้อนโต๊ะ

-/ ผงปรุงรส 1 ช้อนชา (ผงชูรส ใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ตามต้องการ)

วิธีการทำ

วิธีทำนั้นง่ายมากโดยส่วนของขั้นตอนแรกให้เรานำวัตถุดิบทั้งหมดที่ได้เตรียมไว้นำมาคลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วปล่อยทิ้งไว้ 10 นาที จากนั้นให้นำเนื้อสัตว์มาเสียบไม้และนำไปตากแดด 1 แดด ก่อนนำมาทอดด้วยน้ำมันร้อนๆ โดยเวลาทอดให้ใช้ไฟสม่ำเสมอตลอดการทอดจนกว่าห มูจะสุก เมื่อเนื้อเป็นสีเหลืองอ่อนๆ จากนั้นจึงตักห มูออกจากกระทะ เราจะได้ห มูแดดเดียวทอดที่มีสีสวย อร่อยน่ารับประทาน

โดยเคล็ดลับความอร่อยนี้คือ ข้าวเหนียวหุงสุก ที่พบว่าหากนำมาคลุกเคล้าให้เข้ากับเนื้อ แล้วนำไปห มักเกลือ จากนั้นนำไปตากแดดหนึ่งแดด แล้วค่อยทอดในน้ำมันร้อนๆ ด้วยปริมาณไฟพอประมาณ รับรองว่าจะได้ ห มูทอด ที่มีสีสันน่ารับประทานและนอกจากนี้ยังมีความกรอบจากข้าวเหนียวที่เกาะอยู่รอบๆ ด้วยความหอมที่ได้จากข้าวเหนียว แถมความกรอบอร่อยจากเมล็ดข้าวเหนียวที่ถูกทอดเป็นของแถมรับรองว่าห มูแดดเดียวสูตรนี้จะต้องเป็นที่ติดใจของใครหลายๆคนอย่ างแน่นอน

และส่วนที่สำคัญอีกส่วนคือต้องล้างเนื้อสัตว์ให้สะอาดและรอให้สะเด็ดน้ำก่อนจึงค่อยนำมาคลุกเคล้ากับข้าวเหนียวที่หุงสุกใหม่ๆ ส่วนของการนำเนื้อสัตว์ไปตากแดด 1 แดดนั้น ต้องตากให้เนื้อแห้งพอประมาณ ในระยะเวลาที่พอดี และเมื่อนำมาทอดจะได้เนื้อที่นุ่ม อร่อย และที่สำคัญกรอบด้วยเมล็ดข้าวเหนียวที่ผ่ าน การทอดด้วยน้ำมันซึ่งเมล็ดข้าวเหนียวนั้นเกาะอยู่บริเวณรอบๆเป็นเนื้อเดียวกัน

ขอบคุณที่มา คุณแก้วตา กลิ่นทิพย์ , healthcarezones

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay