ผ้าเช็ดตัวมีกลิ่น ซักไม่สะอาด ต้องลองวิธีนี้ซักเสร็จหอมแน่นอน

ผ้าเช็ดตัวมีกลิ่น ซักไม่สะอาด ต้องลองวิธีนี้ซักเสร็จหอมแน่นอน

ผ้าเช็ดตัวมีกลิ่น ซักไม่สะอาด ต้องลองวิธีนี้ซักเสร็จหอมแน่นอน

สวัสดีทุกท่าน ผ้าเช็ดตัวที่ใช้กันอยู่ประจำทุกวัน หรือที่เรียกว่าผ้าขนห นู เมื่อใช้ผ้าขนห นูมานานและซักมาได้ระยะหนึ่ง ผ้าขนห นูเริ่มแข็งกระด้าง แถมยังสีซีดและมีกลิ่นอับอยู่ด้วย วันนี้เรามีเคล็ดลับที่จะทำให้ผ้าขนห นูของท่านกลับมาใหม่เหมือนเดิม และช่วยจัดการกลิ่นอับเป็นอย่ างดี ไปชมกันเลย

สิ่งของที่ต้องใช้ (สำหรับทำความสะอาด)

– ผ้าเช็ดตัวหรือผ้าขนห นูเก่า

– ผงเบกกิ้งโซดา

– ย าสีฟั นสีขาว

– เกลือ

– น้ำร้อน

วิธีการทำความสะอาดผ้าเช็ดตัว / ผ้าขนห นู / ผ้าเช็ดหน้า

1 สำหรับในขั้นตอนแรกนั้นเราจะต้องทำการเอาผ้าเช็ดตัวหรือว่าผ้าขนห นูเก่าของเรา ไปใส่ไว้ในกะละมัง หลังจากนั้นก็ทำการทีเด็ดกิ้งโซดาลงไปประมาณ 1 ถ้วยตวง กะให้พอดีกับขนาดผ้าที่ต้องการ แล้วก็ทำการขยี้ให้เบกกิ้งโซดาติดผ้าให้ทั่ว ตัวเบกกิ้งโซดาจะช่วยในเรื่องของการทำความสะอาด จัดการกับกลิ่นเหม็นอับได้เป็นอย่ างดีเยี่ยม

2 หลังจากนั้นก็ให้เราบีบย าสีฟั นลงไปพอประมาณ แนะนำว่าให้เป็นย าสีฟั นสีขาว แล้วก็ใส่เกลือลงไป 1 ช้อนโต๊ะ เทน้ำร้อนตามลงไปให้ท่วมผ้าแล้วก็ใช้ตะเกียบ หรืออะไรก็ได้คนให้ส่วนผสมละลาย อาจจะใส่น้ำย าปรับผ้านุ่มลงไปด้วยหากต้องการให้ผ้าของคุณมีกลิ่นหอม

3 แล้วคุณก็แช่ผ้าทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วค่ะ 25 ตามปกติ จะเห็นว่าคราบดำและเหม็นชะไปกับน้ำ ทำให้ผ้าขนห นูของเราสะอาดและมีความหอมนุ่มเหมือนใหม่ เพราะไม่คิดว่าจะได้เป็นตัวที่มีประสิทธิภาพในเรื่องของการทำความสะอาดสูงมาก ย าสีฟั นช่วยให้ผ้าของเราขาวขึ้น เกลือช่วยในเรื่องของการจัดการกับคราบเหงื่อไคล สวนน้ำย าปรับผ้านุ่มจะทำให้ผ้าของเราหอมและมีความนุ่ม

– สิ่งที่สำคัญก็คือหลังจากซักทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว จะต้องเอาไปตากผ้าที่มีแดดแรง ตากให้แห้งสนิท เท่านี้เราก็จะได้ผ้าเช็ดตัว ผ้าขนห นูผืนโปรดของคุณ สะอาดหน้าสัมผัสเหมือนใหม่

เราสามารถนำเทคนิคและวิธีการนี้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ และอย่ าลืมเก็บข้อมูลและเรื่องราวดีๆเอาไว้นะคะ เพื่อนๆในเฟซของคุณจะเอาไปทำตามด้วย โดยเฉพาะคุณพ่อบ้านแม่บ้านทุกคนที่ทำความสะอาดบ่อยๆค่ะ

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay