เคล็ดลับทอดให้ไม่อมน้ำมันเลย ใช้ได้กับทุกเมนูทอด

เคล็ดลับทอดให้ไม่อมน้ำมันเลย ใช้ได้กับทุกเมนูทอด

เคล็ดลับทอดให้ไม่อมน้ำมันเลย ใช้ได้กับทุกเมนูทอด

สวัสดีทุกท่าน วันนี้เรามีเคล็ดลับทอดให้ไม่อมน้ำมันเลย อาหารทอดเป็นอาการที่หลายๆท่านชื่อชอบ ไม่ว่าจะไปสถานที่ไหนก็มักจะมีเมนูทอดทั้งนั้น สิ่งสำคัญก็คือ น้ำมันในการทอด หากเลือกใช้ไม่ถูกหรือวิธีการทอดไม่ถูก ก็จะทำให้อาหารที่เราได้ทำการทอดนั้นอมน้ำมัน นำมาทานไม่อร่อย เลี่ยน เราจึงมาบอกเคล็บลับนี้ให้ทุกท่านได้ลองทำตามดู รับรองได้ว่าจะไม่มีน้ำมันอมเลย ใช้ได้กับทุกเมนูทอดอีกด้วย วิธีการจะเป็นอย่ างไรนั้นไปชมกันเลย

เคล็ดลับทำของทอดไม่อมน้ำมัน

1 ตั้งกระทะใส่น้ำส้มสายชูลงไปประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ คนน้ำส้มสายชูให้ทั่วๆทั้งกระทะเลยแล้วก็ปล่อยให้น้ำส้มสายชูมีความเดือดแล้วแห้งไปเองโดยที่ไม่ต้องล้าง หรือใช้วิธีการคั่วเกลือให้ทั่วทั้งกระทะ เสร็จแล้วเทเกลือออก

2 น้ำมันเทใส่ลงไปในกระทะได้เลย จากนั้นทำการทอดรอให้น้ำมันร้อนจัดดี ก่อนเราใช้ไฟกลางๆทอดอาหาร เมื่ออาหารสุกแล้วก่อนที่จะตักขึ้นให้เร่งไฟให้แรงขึ้น ประมาณ 10 ถึง 20 วินาที เพื่อเป็นการไล่น้ำมันออกให้หมด จากนั้นตักอาหารขึ้นพักไว้บนตะแกรงบนกระดาษซับมัน ให้สะเด็ดน้ำมันแล้วค่อยนำมาทาน

คำแนะนำการทอดอาหาร

– สำหรับน้ำมันที่ใช้ในการทอดอาหารนั้น ไม่เกิน 2 ครั้ง ไม่ควรใช้น้ำมันในการทอดซ้ำๆอยู่แบบนั้นหลายๆครั้ง เพราะจะทำให้มีกลิ่นเ ห ม็ นของน้ำมัน น้ำมันมีความเหนียวข้นและจะมีฟองเป็นควันได้ง่าย

– น้ำมันเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ สำหรับอาหารเมนูทอด หากไม่จำเป็นอย่ าใช้เป็นน้ำมันสั ต ว์ อย่ างเช่นน้ำมันห มู หรือน้ำมัน วั วในการทอด เพราะนั่นจะทำให้มีปริมาณของคอเ ล ส เ ต อ รอลที่สูงมาก แต่สำหรับเมนูอาหารประเภทผัดให้เลือกใช้เป็นน้ำมันรำข้าว น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันมะกอก น้ำมันข้าวโพด

– การทอดอาหาร ไม่ควรเปิดไฟที่แรงมาก เพราะจะทำให้น้ำมันมีความเ สื่ อ มสภาพได้เร็ว

– เมื่อเวลาที่ทำการทอดอาหารเสร็จแล้วในทุกๆครั้ง หากระชอนตักเศษอาหารที่อยู่ในน้ำมันออกไปให้หมด

– หากต้องการที่จะเก็บน้ำมันเอาไว้ใช้ในครั้งถัดไป ให้เก็บน้ำมันใส่ภาชนะที่เป็นสแตนเลสหรือเก็บเอาไว้ในแก้วที่มีฝาปิดสนิท เก็บเอาไว้ในที่เย็นและไม่โดนแสงแดด และควรจะเอาน้ำมันที่เราเก็บนั้นมาใช้ในครั้งหน้า ภายในระยะเวลา 1 สัปดาห์

– ควรมีการล้างทำความสะอาด กระทะ หม้อทอดอาหารในทุกๆครั้งที่ใช้งาน เพราะอาจจะมีน้ำมันเก่าที่ยังคงค้างคงเหลืออยู่ สิ่งเหล่านี้จะเข้าไปเ ร่ งทำให้น้ำมันใหม่ที่เราจะทำการทอดในครั้งถัดไปนั้น มีความเ สื่ อ ม สภาพได้เร็วขึ้นกว่าเดิม

– ในห้องครัวควรมีการติดเครื่องดูดควันเครื่องระบายอากาศเอาไว้ เพื่อที่จะทำให้อากาศถ่ายเทได้อย่ างสะดวกขึ้น คนปรุงอาหารจะไม่ต้องคอยมาสูดดมไอระเหยน้ำมันเข้าสู่ร่างกาย

เมนูอาหารประเภททอดน้ำเป็นเมนูที่หลายๆคนชื่นชอบในการทาน หาซื้อได้ง่าย ทำได้ในหลายๆเมนู แต่สิ่งสำคัญที่เราควรจะใส่ใจนั่นก็คือ ในเรื่องของน้ำมันเช่นกัน ทอดให้ถูกวิธี เพื่อที่จะได้ไม่อมน้ำมัน ทำให้อาหารของเราอร่อยได้มากยิ่งขึ้น

ขอบคุณที่มา shar e-si , health kapook

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay