ดื่มตอนเช้า ทุกวัน กาแฟดำผสมน้ำมะนาว ประโยชน์เยอะ

ดื่มตอนเช้า ทุกวัน กาแฟดำผสมน้ำมะนาว ประโยชน์เยอะ

ดื่มตอนเช้า ทุกวัน กาแฟดำผสมน้ำมะนาว ประโยชน์เยอะ

วันนี้เรามีเคล็ดลับสุขภาพร่างกายดี ก็คือ กาแฟดำผสมน้ำมะนาว ดื่มในตอนเช้าๆ ได้ประโยชน์ดี ๆ ต่อร่างกายได้เยอะมาก อย ากให้ทุกท่านได้ลองทานกันดูรับรองได้ว่ารู้สึกดีขึ้นอย่ างบอกไม่ถูกเลย ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลย

หลายๆคนมักจะมีอาการมึนหัว หน้ามืดคล้ายจะเป็นลม หรือมีอาการมึนหัวข้างใดข้างหนึ่ งหรือที่เรียกว่าไ ม เ ก ร น หากคนเคยเป็น อาการเช่นนี้หลายๆคนเลือกหาวิธีการทานย าแล้วพักผ่อนใช้เวลา 4-6 ชม. กว่าอาการจะดีขึ้น ซึ่งในวันนี้เราได้มีเครื่องดื่มที่จะช่วยบรรเทาอาการเหล่านี้ได้ในระดับหนึ่ งโดยที่ไม่ต้องหาย ามาทานกันเลย

เราจะใช้กาแฟจำนวน 1 ช้อนน้ำมะนาว 1 ลูกผสมให้เข้ากัน แล้วดื่ม ซึ่งในกาแฟนั้นจะมีส่วนช่วยในการขย ายหลอดโลหิตได้เป็นอย่ างดี

ในต่างประเทศนั้นจะมีการจัดแบ่งอาหารเป็นหมวดห มู่ ซึ่งได้แก่ ร้อน เย็น อุ่น และเย็นตามธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีการแบ่งรสชาติของอาหารออกเป็น 5 รสชาติด้วยกัน เปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด และขม ซึ่งในกาแฟนั้นจะมีคุณสมบัติเป็นเย็นขม และเมื่อนำไปคั่วจะเป็นการเพิ่มความอุ่นของเมล็ด กาแฟ

ส่วนของมะนาวจะอยู่หมวดห มู่ของความเย็น และมีรสเปรี้ยวที่ได้จากธรรมชาติ เมื่อได้นำส่วนผสมของทั้ง 2 อย่ างนี้มาผสมรวมเข้าด้วยกันจะช่วยบรรเทา พลังงานใน ตั บซึ่งจะเป็นต้นเหตุของการเป็นไ ม เ ก ร นนั่นเอง

และนอกจากนี้กาแฟยังมีส่วนช่วยที่จะเข้าไปชำระล้างในถุง น้ำดี ช่วยลดอาการท้องผูก หากคุณรู้สึกว่ากาแฟมีรสชาติที่ขมมากจนเกินไปนั้น ให้เติมน้ำตาลเข้าไปได้นิดหน่อย ก็จะช่วยในเรื่องของการย่อยอาหาร และยังเป็นการเพิ่มการดูดซึมของอาหารได้ดีด้วย

มะนาวยังมีส่วนช่วยในเรื่องการของอาการการมึน รู้สึกตึงๆหัวนั่นจึงเป็นเหตุที่สำคัญในการที่หากเราดื่มกาแฟดำผสมน้ำมะนาวจะช่วยบรรเทาไ ม เ ก ร น ได้นั่นเอง

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay