เคล็ดลับทำของทอดไม่อมน้ำมัน ทำอย่ างไร

เคล็ดลับทำของทอดไม่อมน้ำมัน ทำอย่ างไร

เคล็ดลับทำของทอดไม่อมน้ำมัน ทำอย่ างไร

วันนี้เรามรเคล็ดลับดีๆมาฝากทุกท่าน เชื่อว่าแม่บ้านหลายคนคงพบปัญหาเหล่านี้มากมาย เวลาจะทอกอะไรก็มักจะอมน้ำมัน และในวันนี้ปัญหาต่างๆเหล่านี้จะหมดไป เพราะเรานำวิธีกชดีๆมาฝากทุกท่าน ทำตามแล้วติดใจแน่นอน อย่ ารอช้าเลยไปชมกัน

เคล็ดลับทำของทอดไม่อมน้ำมัน

1 กระทะตั้งไฟเติมน้ำส้มสายชูลงไปในกระทะจำนวน 1 ช้อนโต๊ะ ตะหลิวคนน้ำส้มสายชูให้ทั่วๆทั้งกระทะเลย ปล่อยให้น้ำส้มสายชูเดือดจนแห้งไปเลย

2 จากนั้นให้เทน้ำมันใส่ลงไปในกระทะ ลงมือทอดอาหารด้วยความร้อนสูง เท่านี้อาหารของคุณที่ทอดเสร็จออกมานั้นก็จะไม่อมน้ำมันแล้วค่ะ

ทอดเสร็จแล้วตักขึ้นพักเอาไว้บนตะแกรงพักเอาไว้บนกระดาษซับมัน ก็จะช่วยให้น้ำมันที่มีอยู่ในอาหารนั้นออกมาได้

สำหรับบ้ า นไหนที่ชื่นชอบในการทานเมนูอาหารประเภททอด หรือจะต้องทอดอาหารอยู่บ่อยๆ ทางเราก็ได้มีคำแนะนำในการทอดอาหารมาฝากกันด้วย

– ไม่ใช้น้ำมันทอดอาหารเกินจำนวน 2 ครั้ง หากจำเป็นที่จะต้องใช้น้ำมันซ้ำ ให้เทน้ำมันเก่าทิ้งก่อน 1 ใน 3 แล้วค่อยเติมน้ำมันใหม่ก่อนเริ่มการทอดอาหารในครั้งถัดไป

ถ้าหากว่าน้ำมันทอดอาหารมีกลิ่นที่เหม็น มีความเหนียวข้น มีฟองมากเป็นควันง่ายๆก็ควรทิ้งไปทั้งหมด

– การทอดนั้น น้ำมันก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ถ้าไม่จำเป็นอย่ าใช้น้ำมันสั ต ว์ อย่ างเช่นน้ำมันห มู น้ำมันวัวในการทอดอาหาร เพราะจะมีปริมาณของค อ เ ล สเ ต อ รอลที่สูงมาก

แต่ถ้าหากว่าทำอาหารประเภทผัด ควรใช้เป็นน้ำมันรำข้าว น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันข้าวโพด น้ำมันมะกอก หรือเป็นน้ำมันด อกคำฝอย

– ไม่ควรทอดอาหารที่ไฟแรงมากจนเกินไป เพราะจะทำให้น้ำมันเ สื่ อ มสภาพได้เร็ว

– เศษอาหารในน้ำมันในระหว่างและหลังการทอดอาหาร อย่ าปล่อยให้ไม่อยู่ในน้ำมัน เพราะจะทำให้น้ำมันนั้นมีความเ สื่ อ ม สภาพเร็ว

– น้ำมันที่ทอดเสร็จแล้วหากต้องการที่จะเก็บเอาไว้แล้วนำมาใช้ซ้ำในครั้งถัดไป ให้เก็บน้ำมันเอาไว้ในภาชนะสแตนเลส หรือเก็บเอาไว้ในแก้วปิดฝาสนิท และต้องเก็บในที่เย็นไม่โดนแสง

น้ำมันที่เก็บเอาไว้นั้นควรกลับมาใช้ภายในระยะเวลา 1 สัปดาห์

– ล้างทำความสะอาด กระทะหรือหม้อทอดอาหารในทุกๆวัน ทุกครั้งที่ใช้งาน เพราะอาจจะมีน้ำมันเก่าที่ยังคงติดอยู่ สิ่งนี้จะไปเร่งทำให้น้ำมันใหม่ที่เติมลงไปนั้นเ สื่ อ มสภาพได้เร็วขึ้น

– ควรมีการติดเครื่องดูดควันหรือเครื่องระบายอากาศในบริเวณที่ทำการทอดอาหาร เพื่อที่จะให้อากาศถ่ายเทได้อย่ างสะดวกค นปรุงอาหารจะได้ไม่ต้องสูดดมไอระเหยจากน้ำมันเข้าสู่ร่างกายที่มากจนเกินไป

ขอบคุณที่มา shar e-si,health kapook

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay