ประโยชน์ของวาสลีน มีติดเอาไว้ทุกบ้าน ใช้ทำประโยชน์ได้หลายอย่าง

ประโยชน์ของวาสลีน มีติดเอาไว้ทุกบ้าน ใช้ทำประโยชน์ได้หลายอย่าง

ประโยชน์ของวาสลีน มีติดเอาไว้ทุกบ้าน ใช้ทำประโยชน์ได้หลายอย่ าง

ประโยชน์ของวาสลีนที่หล่นคนยังไม่รู้ หลายคนคงคิกว่าวาสลีสามารถทาปากได้อย่ างเดียว บอกเลยว่าไม่ใช่ ในวันนี้เราได้บอกเคล็ดลับดีๆ มาบอกกับทุกท่าน ว่า ประโยชน์ของสาวลีนนั้นมีอะไรบ้าง จะมีอะไรบ้างนั้นก็ลองไปชมกันได้เลย

1 น้ำหอมติดทนนาน

ฉีดน้ำหอมติดทนนาน ก่อนที่จะฉีดน้ำหอมใส่ลงบนผิวหนัง แนะนำว่าให้นำวาสลีนมาทาบางๆในบริเวณที่จุดเราจะฉีดน้ำหอมทิ้งเอาไว้สักครู่ ฉีดน้ำหอมลงไปจะช่วยเก็บความชุ่มชื้นได้นาน กลิ่นติดทนนานมากขึ้นกว่าเดิม

2 จัดแต่งเส้นผมและขนคิ้ว

การจัดแต่งเส้นผมหรือขนคิ้ว เราใช้วาสลีนนำมาทาบางๆบริเวณเส้นผมที่มีความแห้งหรือจะใช้กับคิ้วก็ได้ ให้ทรงสวยงามแล้วหาแปรงนำมาจัดตกแต่งให้ได้ทรง

3 ใช้เป็นไฮไลท์บนผิว

ต้องการที่จะให้ผิวสวยผิวสุ ข ภ า พดี ใช้วาสลีนแต้มบางๆในส่วนบริเวณบนหน้า บริเวณหน้าผากโ ห น กแก้ม เหนือปาก จะช่วยเพิ่มความเงางาม สร้างมิติให้กับใบหน้าดูโดดเด่นและเป็นประกายมากยิ่งขึ้น

4 ซักสีเปื้อนเสื้อผ้า

ใช้วาสลีนทำความสะอาด กับคราบสีที่เปื้อนอยู่บนเสื้อผ้าได้ ทาวาสลีนลงบนเสื้อผ้าที่ต้องการจะซักทำความสะอาด จากนั้นหากแปรงมาค่อยแปรงออก

แล้วนำไปซักได้ตามปกติ คุณก็จะสามารถทำความสะอาดเสื้อผ้ากับคราบสีที่เลอะอยู่บนเสื้อผ้าได้

5 น้ำย าทาเล็บเปื้อนบริเวณนิ้วมือ

ก่อนที่จะทาเล็บ แนะนำว่าให้ใช้เป็นวาสลีนนำมาแต้มทาบางๆบริเวณหนังรอบเล็บของคุณก่อน แล้วให้ทาเล็บได้ตามปกติ

ซึ่งวิธีนี้จะเป็นวิธีที่ช่วย ป้ อ ง กันไม่ให้สีเลอะที่บริเวณเนื้อของเราได้ หากเลอะก็จะเช็ดออกได้อย่ างง่ายๆไม่มีสีที่ติดอยู่

6 เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว

วาสลีนที่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ไม่ว่าจะเป็นผิวที่แขนขา ลำตัว ส้นเ ท้ า ข้อศอก หลังจากที่ทำความสะอาดตัวเสร็จเป็นที่เรียบร้อยทาวาสลีนบางๆให้ทั่วผิว

ก็จะช่วยทำให้ผิวของคุณนั้นมีความนุ่มชุ่มชื้นผิวไม่แห้ง

7 ทำความสะอาดเครื่องสำอาง

แต่งหน้าทุกวันแต่งหน้าอยู่บ่อยๆ การเช็ดล้างทำความสะอาดเครื่องสำอางบนใบหน้านั้นปกติก็จะใช้เป็นที่เช็ดล้างทำความสะอาดเครื่องสำอาง

หยดลงบนแผ่นสำลีแล้วนำมาใช้ แต่วิธีนี้เราสามารถใช้วาสลีนนำมาเช็ดล้างทำความสะอาดเครื่องสำอางที่สะสมอยู่บนใบหน้าได้

8 ขัดหนัง

ใช้วาสลีนนำมาขัดที่กระเป๋าหนัง รองเ ท้ าที่เป็นหนัง เข็มขัดหนังให้มีความเงางามกลับมาเหมือนใหม่ ซึ่งวิธีก็ไม่ย ากเลย ผ้าชุบน้ำหมาดๆเช็ดทำความสะอาด

ก่อนแล้วใช้ผ้าแห้งเช็ดออกให้เรียบร้อย สุดท้ายวาสลีนนำมาป้ายลงบนผ้าและนำไปเช็ดขัดถูให้ทั่ว เครื่องหนังต่างๆก็จะมีความเงามีความเหมือนใหม่

9 ใช้สครับปาก

ริมฝีปากที่มีความแห้งเป็นขุย วาสลีนผสมกับน้ำตาลทราย จากนั้นให้เรานำมาขัดที่ริมฝีปากให้ทั่วๆอย่ างเบาๆ ทำได้อย่ างเป็นประจำจะช่วยบำรุงริมฝีปากเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปาก ทำให้ปากอมชมพูอย่ างเป็นธรรมชาติ

10 ถอนคิ้ว

การถอนคิ้วเองอยู่บ่อยๆ จะรู้ดีเลยว่าจะทำให้เ จ็ บและผิวในบริเวณคิ้วก็จะมีความแดง วิธีง่ายๆทาวาสลีนลงบนขนคิ้วที่เราต้องการจะถอน แล้วให้ใช้แหนบดึงออกก็จะเป็นวิธีที่จะทำให้ขนคิ้วหลุดออกได้ง่ายมากขึ้น

ไม่มีรอยแดงๆที่เกิดขึ้นบนผิว

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay