สูตรทำเย็นตาโฟ ทำกินได้ทำขายดี

สูตรทำเย็นตาโฟ ทำกินได้ทำขายดี

สูตรทำเย็นตาโฟ ทำกินได้ทำขายดี

ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ เป็นก๋วยเตี๋ยวที่หลายคนชอบทาน และมีรสชาติที่อร่อย ในวันนี้เรามีส าระดีๆมาฝาก ในการทำก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟที่มีรสชาติที่อร่อยถูกปากหลายคนแน่นอน และยังสามารถต่อยอดเพื่อนำไปเปิดร้านของตัวเองได้ด้วย จะทำขายก็ดีจะทำกินเองก็อร่อย อย่ ารอช้าไปชมกันเลย

ส่วนประกอบ ที่ต้องเตรียม

– เส้นก๋วยเตี๋ยว

– ผัก บุ้ งล้างให้สะอาดหั่ นเป็นท่อน

– ปลาห มึ ก ก ร อ บ

– ลูกชิ้นกุ้ ง ท อ ด

– ลูกชิ้นป ล า

– เ ต้ า หู้พวง นำไปทอดจนเหลืองกรอบ

– ฮื่ อก๊วยเส้น

– แ ม ง ก ะ พ รุ น

– เลื o ด ห มู ต้มในน้ำเดือด

– กร ะ ดู ก เ ล้ ง ห มู

– เกลือป่น

– รากผักชีทุบ

– กระเทียมบุบ

– พ ริ ก ไ ท ย เ ม็ด

– น้ำสะอาด

– ซอสปรุงรส

– ซีอิ้วขาว

– น้ำตาลกรวด

– กระเทียมเจียว

สูตรน้ำซอสเย็นตาโฟ

– เต้าหู้ยี้ ซอสมะเขือเทศ ซอสพริก น้ำตาลทราย น้ำส้มสายชู ด อ กเกลือ พริกชี้ฟ้าแดงตำ กระเทียมด อ ง สี ผ ส ม อ า ห ารสีแดง 1-2 หยด

– การทำน้ำซอสเย็นตาโฟนั้นให้เราใช้ส่วนผสมนี้มาทำการปั่นรวมกัน แล้วก็จะได้นำซอสเย็นตาโฟ ที่นำมาราดบนน้ำซุปร้อนๆ

วิธีการทำ

1 มาเริ่มด้วยการทำน้ำซุป โดยตั้งหม้อก๋วยเตี๋ยวใส่น้ำลงไป เมื่อน้ำมีความร้อนให้เราใส่ก ร ะ ดู กคา ตั้งที่ล้างทำความสะอาดแล้วใส่ลงไปในหม้อก๋วยเตี๋ยว ตามด้วยกระเทียม รากผักชี พริกไ ท ย เม็ดโขลก

2 ปรุงรสชาติด้วยการเติมซอสปรุงรส เกลือป่น ซีอิ๊วขาว น้ำตาลกรวด คนให้เข้ากันเมื่อน้ำเดือดแล้วให้เราเบาไฟอ่อนแล้วทำการเคี่ยวต่อประมาณ 60 นาที ในระหว่างที่เราทำการเคี่ยวอยู่นั้นคอยช้อนฟองที่อยู่เหนือผิวน้ำออกให้หมด หากเราไม่ช้อนฟ้องออกจะทำให้น้ำซุปมีความขุ่นได้ ช้อนฟองออกให้หมด เพื่อที่จะให้นำ ซุปใสมีความน่าทานขึ้น

3 เมื่อได้น้ำซุปเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็จะมาเตรียมในส่วนของเครื่องต่างๆให้ทำการล ว ก และหั่นเตรียมรอเอาไว้

4 เมื่อได้น้ำซุป และเครื่องต่างๆเสร็จเป็นที่เรียบร้อยนั้นก็จะมาถึงขั้นตอนการจัดใส่จานกันเลย ล ว กเส้น ผักบุ้งในน้ำเดือดใส่ลงไปในชาม คลุกด้วยกระเทียมเจียวต่อด้วยการวางเครื่องต่างๆ ราดน้ำซอสเย็นตาโฟที่เราได้ทำเตรียมเอาไว้ 2 ช้อนโต๊ะ จากนั้นตักน้ำซุปร้อนๆราดลงด้านบน

5 ใช้กระบวยคนส่วนผสมให้เข้ากัน ตามด้วยกระเทียมเจียว โรยพริกไ ท ยเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย พร้อมที่จะนำมาทานกันได้เลย หน้าตาที่ออกมานั้นดูดี และน่าทานมากๆ

ขอขอบคุณที่มา postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay