ทำเองได้ โรตีแป้งกรอบ หวานหอมเนื้อนุ่ม ไม่ง้ออาบัง

ทำเองได้ โรตีแป้งกรอบ หวานหอมเนื้อนุ่ม ไม่ง้ออาบัง

ทำเองได้ โรตีแป้งกรอบ หวานหอมเนื้อนุ่ม ไม่ง้ออาบัง

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน วันนี้จะพาทุกท่านไปชมขั้นตอนการทำเมนูโรตีแป้งกรอบ ตัวแป้งกรอบนอกนุ่มใน มีรสชาติที่อร่อยกลมกล่อม ใครทำก็อร่อย หวานหอมละมุนลิ้น ทำกินเอง ได้ง่ายๆ แถมทั้งมีความสะอาด และความอร่อย เพียงแค่อ่านจรจบก็ทำได้แล้ว ว่าแล้วเราก็ไปชมขั้นตอนการทำกันเลย

วัตถุดิบส่วนผสม

/- แป้งอเนกประสงค์ 600 กรัม

/- ไข่ไก่ 1 ฟอง

/- เนยละลาย 15 กรัม

/- นมข้นหวาน 80 กรัม

/- น้ำสะอาด 270 กรัม

/- เกลือ 1 ช้อนชา

/- น้ำมันพืช

/- นมข้นหวาน หรือ ชอกโกแลต (โรยหน้า)

วิธีทำ

– ในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการผสมเนยละลาย ไข่ไก่ น้ำ นมข้นหวาน และเกลือที่เราได้เตรียมเอาไว้เข้าด้วยกัน

– ขั้นตอนถัดมาให้เรานำแป้งอเนกประสงค์ใส่ลงไปในชามผสม ทำหลุมตรงกลางของแป้ง แล้วให้เราค่อยๆทำการเทของเหลวใส่ตามลงไป และให้ตีส่วนผสมทั้งหมดด้วยความเร็วระดับหนึ่ ง

– เมื่อเราตีไปเรื่อยๆ ตัวแป้งที่เราได้จะมีความเหนียวมาก หากเครื่องตีกำลังน้อยก็จะตีไม่ไหว หากดีไม่ไหวให้เรานำออกมานวดต่อด้วยมือ ค่อยๆทำการนวดไปเรื่อยๆ ให้แป้งมีความเนียนและเป็นเนื้อเดียวกัน

– แป้งที่เราได้นั้นให้เราทำการแบ่งเป็นก้อนๆ ( ที่เราทำจะได้ประมาณ 21 ก้อน )จากนั้นให้เราชุ[ด้วยน้ำมันหรือเนยละลาย และเก็บใส่กล่องปิดฝาเอาไว้แช่ตู้เย็นทิ้งไว้ข้ามคืน

วิธีทำโรตี

1 เมื่อครบเวลาการแช่แล้ว ให้เรานำแป้งออกมาจากตู้เย็นรอให้คลายความเย็นลง จากนั้นให้เราใช้มือของเรากดและแผ่แป้งให้มีความแบน ตัวแป้งจะเหนียวและยืดหยุ่นได้

2 จากนั้นให้เราทำการนำกระทะตั้งไฟ ใส่น้ำมันลงไปน้อยๆ หรืออาจจะใส่เนยก็ได้แล้วแต่ชอบ ให้เรานำแผ่นแป้งลงในกระทะแล้วพับเป็นสี่ด้าน ให้เราทอดจนมีความสุกมีความกรอบ

3 เมื่อตัวแป้งสุกดีแล้ว ให้เราตัดเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมพร้อมราดด้วยนมข้นหวาน น้ำตาลทราย หรือชอกโกแลตต่างๆไ ส้ต่างๆได้ตามใจชอบเลย

ขอบคุณที่มา zapver555

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay