4 อาชีพที่กำลังจะหายไป มีอาชีพคุณ รู้ไว้ไม่เสียหาย

4 อาชีพที่กำลังจะหายไป มีอาชีพคุณ รู้ไว้ไม่เสียหาย

4 อาชีพที่กำลังจะหายไป มีอาชีพคุณ รู้ไว้ไม่เสียหาย

เชื่อได้ว่าทุกวันนี้มีอาชีพที่หลากหลายมาก จนบางครั้งก็เลือกไม่ถูกว่าจะทำอาชีพไหนดี ทีนี้เมื่อมีอาชีพใหม่ก็ต้องมีอาชีพเก่า และในวันนี้ เราจะมาบอก สำหรับ 4 อาชีพที่กำลังจะหายไปหนึ่งในนั้นอาจจะมีอาชีพที่คุณกำลังทำอยู่ และจะมีอาชีพอะไรบ้างนั้นลองไปดูกันได้เลย

4 อาชีพที่กําลังจะหายไป

1 แคชเชียร์ เปลี่ยนเป็นเครื่องจ่ายเงินอัตโนมัติ

สถานการณ์ในปัจจุบันนี้ มีระบบคอมพิวเตอร์เข้ามาช่วยในการทำงานมากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของเครื่องจ่ายเงินอัตโนมัติ

โดย Supermarket ต่างๆ อย่างเช่นต่างประเทศ ตอนนี้แทบไม่มีพนักงานแคชเชียร์เลยแม้แต่คนเดียว ในขณะที่ประเทศของเราก็เริ่มนำมาใช้กันได้เห็นบ้างแล้ว

หากไม่รีบปรับเปลี่ยนตัวเองในตอนนี้ รับรองเลยว่าหุ่นยนต์ AI ระบบคอมพิวเตอร์ต่างๆจะเข้ามาแทนที่สายงานหลักที่คุณกำลังทำอยู่ในตอนนี้อย่างแน่นอน

2 คนขับรถแท็กซี่ เปลี่ยนเป็นรถยนต์ไร้คนขับ

เทคโนโลยีรถยนต์ในปัจจุบันนี้ มีการนำระบบ AI เข้ามาแทนที่คนขับ และถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว เราจะเห็นได้ว่าในช่วงระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่ านมา

เราได้อ่านข่าวและรู้เรื่องราวเกี่ยวกับรถยนต์ไร้คนขับ และรถยนต์ที่ไม่จำเป็นจะต้องขับเอง เพราะมีระบบนำทาง มีระบบ AI ที่สามารถขับรถแทนเราได้เลย

ซึ่งนวัตกรร มดังกล่าวนั้น ในอนาคตจะต้องเก่งและแม่นยำเทียบเท่ากับคนจริงๆอย่างแน่นอน ซึ่งส่งผลกระทบต่ออาชีพคนขับรถแท็กซี่ในอนาคต

แน่นอนว่าอาชีพในอนาคต คนที่มีเงินมากมาย มีทุนในการซื้อรถที่มีระบบนำทางและระบบ AI ย่อมได้เปรียบกว่าคนอื่นอย่างแน่

3 พนักงานขายโทรศัพท์ จะเปลี่ยนไปเป็นหุ่นยนต์

อาชีพนี้คงหนีไม่ได้เลย เนื่องจากไม่ว่าเราไปไหนมาไหนเราก็มักจะเจอกับพนักงานขายโทรศัพท์ เพราะว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่หลายคนให้ความสนใจและจะต้องมี

แต่ถ้าว่าในอนาคตอาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงจากพนักงานขายโทรศัพท์ เปลี่ยนมาเป็นหุ่นยนต์แทน ซึ่งคุณยนต์ระบบ AI นั้นมีความสามารถในการให้ข้อมูลที่แม่นยำ ไม่ต้องคอยมาอบรมพนักงานใหม่บ่อยๆ

สามารถทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง มีความแม่นยำสูง ไม่แสดงนิสัยที่ไม่ดีต่อลูกค้า และแน่นอนว่าหุ่นยนต์สามารถรองรับอารมณ์ลูกค้าได้เป็นอย่างดีเยี่ยม และในอนาคตระยะยาว อาจจะช่วยลดทอนระบบการลงทุนได้อีกด้วย

4 พนักงานโรงงาน ฝ่ายผลิต เปลี่ยนเป็นหุ่นยนต์

เราจะเห็นได้ว่าตามโรงงานอุตสาหกร รมใหญ่ๆ ที่มีชื่อเสียงส่วนใหญ่ในตอนนี้หันมาใช้หุ่นยนต์ในกระบวนการผลิตกันมากยิ่งขึ้น ซึ่งในตอนนี้บ้างอุตสาหกรร ม

ในบางตำแหน่งงานไม่ใช้คนในการทำงานแล้ว แต่หันมาใช้หุ่นยนต์แทนจากทั้งหมด และเชื่อว่าในอนาคต เทคโนโลยีเหล่านี้จะพัฒนาได้อย่างรวดเร็ว จนหลายคนคิดกันไม่ถึงเลยแหละ หุ่นยนต์จะสามารถเข้ามาทดแทนที่มนุษย์ได้มากขึ้นเรื่อยๆ จนบางครั้งอาจกระทบอาชีพอื่นๆอีกมากมาย

หวังว่าประโยชน์ดีๆเกี่ยวกับเทคโนโลยีในอนาคตอาจจะทำให้คุณผู้อ่านคิดและตระหนักได้ว่า หากเราไม่ปรับเปลี่ยนตัวเอง หุ่นยนต์จะเข้ามาปรับเปลี่ยนตัวคุณเองอย่างแน่นอน

เมื่อรู้อย่างนี้แล้วอย่าลืมที่จะเปลี่ยนตัวเองและรู้จักการรับรู้ข่าวส ารและเรื่องเทคโนโลยีกันนะครับ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์