เตือนแล้วนะ 6 สิ่งที่ห้ามนำเข้าไมโครเวฟ

เตือนแล้วนะ 6 สิ่งที่ห้ามนำเข้าไมโครเวฟ

เตือนแล้วนะ 6 สิ่งที่ห้ามนำเข้าไมโครเวฟ

วันนี้เราจะมาเตือนทุกท่านที่ใช้อุปกรณ์ในครัวอย่ างเช่น ไมโครเวฟ ซึ่งมีอยู่ในครัวกันแทบทุกบ้าน ด้วยความสะดวกสบายในการใช้งาน เพียงแค่หยิบอาหารใส่แล้วก็กดปุ่มเวฟ แล้วกินได้แล้ว แต่หลายคนยังไม่รู้ว่าบางสิ่งก็ไม่สามารถนำเข้าไปในไมโครเวฟได้ เพราะอาจจะเกิดปัญหาตามมาเราไปดูกันเลยว่าจะมีอะไรบ้างไปชมกันเลย

1. อย่ าต้มไข่ด้วยไมโครเวฟ

อย่ าพย าย ามที่จะต้มไข่ในไมโครเวฟ เพราะ เนื่องจากไมโครเวฟทำให้เกิดแรงดันไอน้ำ และ ความร้อนภายในไข่ ซึ่งไม่มีทางระบายออก ในท้ายที่สุดสามารถทำให้ไข่เบิด ตุ้ ม ออกมาแบบในภาพได้ ยุ่งย ากต่อการทำความสะอาดเป็นอย่ างมาก และ อาจทำให้ไมโครเวฟเสียหายด้วย

2. อย่ านำแก้วสเตนเลสเข้าไมโครเวฟ

แก้วเหล็กสแตนเลสสามารถเก็บความร้อน หรือ ความเย็นได้ ด้วยคุณสมบัตินี้ หากคุณนำเข้าไมโครเวฟ คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าในไมโครเวฟจะไปทำปฎิกิริย ากับสแตนเลส ทำให้เกิดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ติดอยู่ในไมโครเวฟ และ แก้ว หากนำมาใช้งานต่ออาจส่งผลเ สี ย ต่อร่างกายได้

3. อย่ านำภาชนะโลหะเข้าไมโครเวฟ

อย่ านำโลหะเข้าไมโครเวฟ แม้แต่ภาชนะที่มีส่วนประกอบของโลหะเพียงเล็กน้อยก็ไม่สามารถนำเข้าไมโครเวฟได้ ด้วยเหตุผลเดียวกันกับแก้วสเตนเลส คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าในไมโครเวฟจะทำให้เกิดความร้อนสูงในโลหะ อาจก่อให้เกิดไฟได้

4. อย่ านำภาชนะที่ทำจากโฟมเข้าไมโครเวฟ

อย่ านำภาชนะที่ทำจากโฟมเข้าไมโครเวฟ เนื่องจากโฟมคือพลาสติกชนิดหนึ่งที่ไม่ทนความร้อน และ มีส ารเคมีที่เป็น อั น ต ร า ย ต่ออาหารเมื่อถูกความร้อน

5. อย่ านำแก้วเซรามิกน้ำเข้าไมโครเวฟ

ในกรณีนี้ มักเกิดกับไมโครเวฟรุ่นที่ไม่ใช่แบบจานหมุน การนำน้ำจากแก้วเซรามิกหรือแก้วปกติอุ่นในเตาไมโครเวฟเป็นเวลานานจะทำให้แก้วน้ำโดนความร้อนอัดอยู่ด้านเดียว และ เกิดการขย ายตัวของแก้วเพียงด้านเดียว าจจะทำให้น้ำปะทุ หรือ เปราะ แตก ของแก้วน้ำได้ ดังนั้นควรอุ่นน้ำร้อนกับไมโครเวฟรุ่นที่มีจานหมุนจะปลอดภัยกว่า

6. อย่ านำแก้วน้ำที่เก่าเกินไปเข้าไมโครเวฟ และ อย่ าใช้แก้วเดิมๆซ้ำเข้าเวฟบ่อยเกินไป

แก้วบางชนิดที่มีความเก่ามาก อาจถูกเคลือบด้วยวัสดุที่มีส่วนประกอบของโละหะหนัก การเข้าไมโครเวฟบ่อยๆ อาจทำให้ส ารเคลือบเหล่านี้หลุดออกมา และ เข้าสู่อาหารที่เรารับประทานได้

ขอบคุณที่มา postsara , rd health

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay