6 ข้อ ที่ไม่ควรทำในการชาร์จมือถือ หลายคนไม่รู้

6 ข้อ ที่ไม่ควรทำในการชาร์จมือถือ หลายคนไม่รู้

6 ข้อ ที่ไม่ควรทำในการชาร์จมือถือ หลายคนไม่รู้

ในปัจจุบันเกือบทุกคนจะมีมือถือคนละเครื่องไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่หรือว่าเด็ ก ทีนี้เมื่อเล่นมือถือไปนานๆ สิ่งที่จะตามมาก็คือแบตเตอรี่หมด บางคนก็ชาร์จไปเล่นไปหรือบางคนก็ชาร์จทิ้งไว้ และในวันนี้เราก็มีส าระดีๆอีกเช่นเคย คือ 6 ข้อ ที่คุณไม่ควรทำ จะมีอะไรบ้างไปชมกันเลย

1 อย่ าพย าย ามชาร์จแบตเตอรี่จนเต็มหนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์แบบที่หลายๆคนทำ เวลาชาร์จแบตโทรศัพท์มือถืออย่ าปล่อยให้ชาร์จเต็มจนถึงร้อยหรือชาร์จจนโทรศัพท์ของเรามีความร้อนมากควรให้ชัดประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์แล้วดึงปลั๊กออกก็เพียงพอแล้ว

2 ในขณะที่เราชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์นั้น หากโทรศัพท์ของเราใช้งานและเหลือประมาณ50เปอร์เซ็นต์ ก็ได้เวลาที่ควรชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือใหม่ได้แล้ว อ ย่ าปล่อยให้หมดจนเหลือ 0 เปอร์เซ็นต์จนเครื่องดับลงไปเอง เพราะจะทำให้แบตเตอรี่ของเราเสื่อมไวมากยิ่งขึ้น

3 เมื่อเราชาร์จแบตจนเสร็จแล้ว ควรดึงสายชาร์จออกจากปลั๊กไฟ อย่ าปล่อยทิ้งไว้อาจเกิดแรงดันสูงได้

4 ไม่ควรชาร์จแบตโทรศัพท์ทิ้งไว้ข้ามคืน หลายๆคนมักชาร์จโทรศัพท์ในตอนหลับเพื่อที่พอตื่นมาในตอนเช้าจะก็สามารถดึงออกได้เลย การทำแบบนี้นอกจากจะทำให้แบตเตอรี่ของคุณเสื่อมแล้วยังส่งผลทำให้เครื่องโทรศัพท์ของคุณร้อนมากอีกด้วยอาจส่งผลเสียต่อโทรศัพท์ของคุณได้

5 พย าย ามอย่ าปล่อยให้โทรศัพท์มือถือของคุณร้อนจนเกินไป ไม่ว่าจะเป็นช่วงตอนที่เล่นโทรศัพท์หรือตอนที่เราชาร์จแบต หากขณะชาร์จแบตแล้วโทรศัพท์ของคุณร้อนให้ดึงปลั๊กออกแล้วรอให้โทรศัพท์ของคุณมีอุณหภูมิเป็นปกติก่อน แล้วค่อยนำกลับไปชาร์จอีกครั้ง

6 สายชาร์จโทรศัพท์เป็นสิ่งสำคัญที่หลายคนมักมองข้ามและละเลย เราไม่ควรใช้สายชาร์จที่ปะปนกันไปกับโทรศัพท์คนละรุ่น คนละยี่ห้อ เพราะความเหมาะสมของแต่ละรุ่นมีความแตกต่างกันออกไป

เป็นยังไงบ้าน ทั้ง 6 ข้อนี้ทางเราเชื่ อว่าต้องมีข้อใดข้อหนึ่งแน่นอนที่ท่านเคยทำ รู้แบบนี้แล้วยังจะทำต่ออีกไหม

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay