8 ประโยชน์จากวิคส์ ที่หลายคนไม่เคยรู้

8 ประโยชน์จากวิคส์ ที่หลายคนไม่เคยรู้

8 ประโยชน์จากวิคส์ ที่หลายคนไม่เคยรู้

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอก ประโยชน์จาก วิคส์ เป็นสิ่งที่ทุกบ้านต้องมีติดบ้าน ช่วยบรรเทาอาการคัดจมูกให้สดชื่น แต่นอกจากนี้แล้วยังมีข้อดีอีกมากมายที่สามารถใช้ในชีวิตประจำวัน บอกได้เลยว่ามันดีเกินคาดแน่นอนถ้าอย ากรู้แล้วเราไปชมกันเลย

ช่วยบรรเทาอาการเจ็ บหู มึน

อาการปว ด บริเวณหูเกิดจากความผิดปกติภายในหู การติดความหมั กหมมหรืออาจจะเป็นเพราะหวัด จึงทำให้รู้สึกตึงๆปว ดๆ จนไม่สามารถนอนได้ หรืออาจเกิดอาการขึ้นมากลางดึกขณะหลับ ส่งผลให้การนอนไม่ราบรื่น ลองใช้คอตตอนบัดทาวิคส์ แล้วทาเข้าไปในรูหูของคุณดู จะช่วยให้อาการบรรเทาลง และช่วยให้หลับสบายมากขึ้น

ช่วยบรรเทาอาการเกี่ยวกับศีรษะ หรือจากไซนัส

ใช้วิคส์นวดไปบริเวณที่ขมับและหน้าผาก จะช่วยกระตุ้นให้โลหิตไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้น ช่วยบรรเทาอาการตึงๆศีรษะ และกลิ่นของมันจะช่วยให้คลายความตึงเครียดได้ ผ่อนคลายและนอนหลับสบาย

ใช้หยุดพฤติก ร ร มขีดข่วนของเจ้าแมว

แมวจะชอบขูด หรือข่วนสิ่งของต่างๆ เพราะเป็นพฤติก ร ร มตามธรรมชาติที่เขาต้องการจะฝนเล็บ แต่เราสามารถป้องกันได้ด้วยการทาวิคส์บางๆไว้บริเวณเหล่านั้น เมื่อได้กลิ่นเขาจะไม่เข้าใกล้เพราะกลิ่นที่ไม่ชอบ และของภายในบ้านก็จะปราศจากร่องรอยของเจ้าเหมียว

ป้องกันสัต ว์เลี้ยงขับถ่ายผิดที่ผิดทาง

หรือการขับถ่ายที่ผิดที่ผิดทางก็ช่วยได้เช่นกัน เพียงนำวิคส์ไปทาบริเวณที่สัต ว์ชอบไปขับถ่าย เมื่อได้กลิ่นพวกเค้าก็จะไม่กล้าที่จะยกขาขึ้นฉี่ และยังเป็นการฝึกให้เขารู้จักขับถ่ายให้เป็นที่อีกด้วย

เเก้ส้นเท้าเเตกได้เป็นอย่ างดี

ส้นเท้าที่เเตก ส่วนใหญ่เกิดจากการที่มีไม่ได้รับความชุ่มชื่นเท่าที่ควร ดังนั้นก่อนนอนให้ทาวิคส์ไว้ที่บริเวณส้นเท้าที่มีปัญหาแล้วใส่ถุงเท้าไว้ เป็นการบำรุงส้นเท้าของเราจะทำให้ผิวบริเวณนั้นกลับมาชุ่มชื่นขึ้น ทำทุกวันประมาณ 1 สัปดาห์ ก็จะเห็นผล

ช่วยไม่ให้เเผลติดสิ่งที่ไม่สะอาด

หากได้รับเเผลเล็กๆ ก็สามารถใช้วิคส์ทาบางๆบริเวณนั้น จะช่วยไม่ให้ติดความไม่สะอาดได้และช่วยให้บริเวณเเผลหายเร็วขึ้นได้

หยุดการรบกวนจากแมงต่างๆ

เวลามีแมงตัวเล็กตัวน้อยบินมาก่อกวน เป็นอะไรน่าหงุดหงิดมากเลยใช่ไหม ลองเอาวิคส์ทาบางๆในจุดที่สัตว์เหล่านี้ชอบมา ช่วยไม่ให้แมงต่างๆเข้าใกล้เราได้ หรือผิวหนังที่ยุ งกัดไปแล้ว ก็จะช่วยลดอาการคันลงได้

ช่วยลดอาการไอ

หากใครที่รู้สึกมีอาการไอบ่อยๆในช่วงกลางคืน ลองใช้วิคส์ทาไว้ที่บริเวณฝ่าเท้า และ นวดเบาๆ หลังจากนั้นให้ทำการสวมถุงเท้าทับ สักพักอาการไอจะบรรเทาลงอย่ างไม่น่าเชื่อ คุณจะได้นอนหลับสบาย

รู้กันแล้วใช่หรือไม่ว่า วิคส์ สามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่างๆได้มากมายที่นอกเหนือจะมาทำอาการคัดจมูก อีกทั้งยังช่วยในเรื่องอื่นได้เป็นอย่ างดีไม่แพ้กัน หวังว่าเพื่อนๆจะได้รู้ประโยชน์ที่เรานำมาฝากในวันนี้ และนำไปใช้ในชีวิตประจำวันกันด้วยนะคะ

ขอบคุณที่มา Postsara, bitcoretech, healthyfoodhouse

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay