6 ข้อ ห้ามทำระหว่างชาร์จมือถือ รู้ก่อนจะสาย

6 ข้อ ห้ามทำระหว่างชาร์จมือถือ รู้ก่อนจะสาย

6 ข้อ ห้ามทำระหว่างชาร์จมือถือ รู้ก่อนจะสาย

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน ในวันีี้ เราก็ได้มีวิธีที่จะทำให้คุณนั้น มีความปลอดถภัยในการใช้ชีวิตประจำวันมากขึ้น และในวันนี้เราก็ได้มีวิธีในการเสียบสายชาร์จยังไงให้ปลอดภัยสำหรับตัวคุณ และเพื่อไม่ดป็นการเสียเวลาก็ลองไปชมกันได้เลยจ้า

1 อย่ าปล่อยแบตเตอรี่ให้หมดเกลี้ยง 0%

น่าจะเป็นนิสัยประจำของคนอีกหลายๆคน กับการปล่อยให้แบตเตอรี่หมดเกลี้ยงจนถึง 0% หรือปลดปล่อยให้เครื่องดับเองเสมอๆซึ่งนับว่าเป็นพฤติก รรมที่ทำให้แบตเตอรี่เสื่อมเร็วขึ้น

โดยโทรศัพท์มือถือบางรุ่นจะปิดเครื่องในทันทีเมื่อแบตเตอรี่ใกล้หมดเพื่อเป็นการป้องกันและไม่ให้เป็นผลเสียต่อแบตเตอรี่ แต่ว่าก็เสนอแนะว่าควรจะชาร์จไฟเตอรี่เมื่อเหลือระดับที่ถือว่าต่ำกว่า 30% จะดีกว่า

2 ไม่ควรเสียบสายชาร์จแบบผิดๆ

วิธีการเสียบสายชาร์จที่ถูกต้อง พวกเราจะต้องเสียบปลั๊กกับเต้าเสียบก่อน แล้วจึงเสียบสายชาร์จกับเครื่องมือของพวกเรา จึงจะเป็นวิธีที่ถูก ไม่กระตุ้นให้เกิดประกาย แล้วก็ยังช่วยถนอมอุปกรณ์ รวมถึงช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ด้วย

3 ไม่ควรใช้ที่ชาร์จปลอม

แน่อนว่าที่ชาร์จปลอมที่มิได้รับการยืนยันมาตรฐานอาจจะเป็นผลให้เกิดความเสื่อมโทรมต่อมือถือของคุณได้ ดังนั้นแล้วควรที่จะเลือกที่ชาร์จไม่ว่าจะเป็นสายชาร์จหรือ ปลั๊กไฟให้ถูกตามมาตรฐานจะยอดเยี่ยม

4 ไม่จำเป็นที่จะต้องปิดโทรศัพท์มือถือระหว่างชาร์แบตเตอรี่

การปิดเครื่องชาร์จสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่บางรุ่นสามารถทำได้หรือบางรุ่นก็ไม่อาจจะปิดเครื่องระหว่างชาร์จแบตได้ แม้กระนั้นการออกแบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกวันนี้สามารถชาร์แบตเตอรี่โดยไม่ดับเครื่องได้

ซึ่งขึ้นกับสิ่งที่มีความต้องการของคุณว่า จำเป็นที่จะต้องการชาร์แบตเตอรี่แล้วก็ใช้งานเครื่องได้เลยหรือเปล่า แต่ว่าทางผู้เชียวชาญ บอกว่าถ้าเกิดดับเครื่องได้จะดีมากกว่าครับ

5 ไม่ควรชาร์แบตเตอรี่มือถือแล้วก็ใช้งานไปด้วย

เป็นข่าวสังคมเล็กๆแล้วก็ดังในหลายปีที่ผ่ านมา ที่นอนชาร์จมือถือธรรมดาแต่เอามาเล่นแล้วถูกไฟช็อด หรือ เครื่องระเ บิดใส่ เกิดขึ้นได้เนื่องมาจากที่ชาร์จไม่ได้ประสิทธิภาพ

แล้วก็ถ้าระ เบิดเพราะการชาร์จมือถือไปเล่นไปจะเกิดความร้อนสะสมนั่นเอง ด้วยเหตุดังกล่าว ควรชาร์จให้เสร็จ หรือหากจะต้องใช้ดึงออกก่อนแล้วชาร์จตอนกลางคืนก็ได้เช่นเดียวกัน และก็ถ้าเกิดเครื่องมือเกี่ยวกับชาร์แบตเตอรี่ชำรุดก็ควรจะเปลี่ยนใหม่

6 อย่ าประหยัดโดยการเปลี่ยนเป็นแบตเตอรี่ปลอม

ในที่สุดคือเรื่องของความเหนียวของแต่ละคน เพราะไม่ต้องการที่จะอย ากจ่ายตังค์แพงกับการซื้อมือถือใหม่ ก็จะเอาไปซ่อมแซมแล้วเปลี่ยนแบตฯกับร้านค้าข้างนอก หากว่าตอนนี้ Smart Phone

จะไม่อาจจะถอดแบตเตอรี่ได้รวมทั้งตาม แต่ถ้าหากมันเสื่อม การเปลี่ยนแบตฯ จริงย่อมดีมากกว่า เนื่องจาก แบตเตอรี่ปลอม หากแม้มีราคาถูก แต่อันต รายก็มีด้วยเหตุว่าระบบความปลอดภัยในการป้องกันไฟฟ้าลัด วงจรก็จะไม่มีเช่นกัน

ขอขอบคุณที่มา feedsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay