บอกทุกขั้นตอน สูตรแดดเดียวทอด แสนอร่อยเข้มเข้น

บอกทุกขั้นตอน สูตรแดดเดียวทอด แสนอร่อยเข้มเข้น

บอกทุกขั้นตอน สูตรแดดเดียวทอด แสนอร่อยเข้มเข้น

ในวันนี้เราได้มี สูตรการทอดห มูแดดเดียว มาให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน มีความเข้มข้น รสชาติอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มอร่อยได้ นำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายได้เลยเราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

ส่วนผสม เครื่องปรุง

-/ เนื้อห มู 500 กรัม

-/ น้ำตาลทราย 2 ชต.

-/ นมข้นจืด 1 ชต.

-/ น้ำมันพืช 1/2 ชต.

-/ ซีอิ๊วขาว 2 + 1/2 ชต.

-/ น้ำมันหอย 1 + 1/2 ชต.

-/ ซอสปรุงรส 1/2 ชต.

วิธีทำสูตรแดดเดียวทอด

1 นำห มูที่ได้เตรียมเอาไว้ให้นำไปล้างน้ำให้สะอาดดี จากนั้นให้เราทำการซับให้แห้ง แล้วนำมาหั่นเป็นเส้นย าวๆให้มีความหนาอยู่ที่ประมาณ 1.5 * 1.5 cm

2 ขั้นตอนถัดมาจะมาทำในส่วนของการทำน้ำ หมั กห มูกัน โดยให้ทำส่วนผสมของนมข้นจืด ซีอิ๊วขาว น้ำมันพืช ซอสปรุงรส น้ำมันหอยและน้ำตาลทรายในปริมาณข้างต้นที่ได้เตรียมเอาไว้ ให้คนจนกระทั่งน้ำตาลทรายละลายจนหมด

3 น้ำตาลทรายละลายดีแล้วจากนั้นให้เราใส่ห มูที่เราได้หั่ นเอาไว้เป็นเส้นๆลงไปคลุกกับเครื่องปรุงให้ทั่ว แล้วหมั กทิ้งเอาไว้อย่ างน้อยเป็นเวลา 1 ชม.

4 แล้วเมื่อครบเวลาแล้วให้เรานำออกมาเรียงวางเอาไว้บนตะแกรง โดยทำการจัดเรียงให้ห่ า งกันเล็กน้อย แล้วนำไปตากแดดจัดสัก 1 แดด ในขั้นตอนของการตากแดดนั้น เมื่อตากแดดไปสักพักให้กลับด้านจะได้แห้งทั่วๆกัน

5 ในส่วนของความแห้งมากน้อยแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับความชอบได้เลย หากต้องการที่จะให้แห้งมากหน่อยก็ให้ตากแดดนานสักนิด หากไม่ชอบแห้งมากก็ตากให้พอหมาดๆแล้วก็ยกเก็บได้เลย

ขั้นตอนการทอดแดดเดียว

1 ตั้งกระทะใส่น้ำมันพืชสำหรับการทอดลงไป แนะนำให้ใช้น้ำมันใหม่ เทน้ำมันลงไป เมื่อน้ำมันเริ่มมีความร้อน ให้เราใส่ห มูแดดเดียวลงไปทอด ทอดจนด้านล่างเหลืองแล้วให้กลับด้านจนสุกเหลืองทั่วกันทั้งชิ้น

2 ก่อนที่ เราจะทำการตักขึ้นให้เร่งไฟให้แรงสัก 1-2 นาที เพื่อเป็นการไล่น้ำมันออกไม่ให้อมน้ำมัน ให้เราใช้กระชอนตักขึ้นพักไว้บนตะแกรงพักให้สะเด็ดน้ำมัน เสร็จแล้วก็จะได้ห มู แดดเดียวที่มีหน้าตาน่ารับประทานมากๆ นำมาทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆหรือข้าวสวยร้อนๆสักจาน เนื้อจะมีความนุ่มมีรสชาติของเครื่องเทศเครื่องปรุงอย่ างเต็มๆ รสชาติที่ได้นั้นอร่อยถูกใจมากๆ

นำมาทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆหรือข้าวสวยร้อนๆสักจาน เนื้อจะมีความนุ่มมีรสชาติของเครื่องเทศเครื่องปรุงอย่ างเต็มๆ รสชาติที่ได้นั้นอร่อยถูกใจมากๆ หากจะนำสูตรการทำนี้ไปทำสร้างเป็นอาชีพแล้วทำในปริมาณที่มาก ก็สามารถเพิ่มสัดส่วนเครื่องปรุงเข้าไปได้ตามปริมาณที่เราได้ทำ

ขอบคุณที่มา kubkhao

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay