รู้ไว้ดีกว่า เตารีดเก่า แผ่นร้อนดำ รีดทีไรดำทุกที แก้เองง่ายๆ แม่บ้านชอบ

รู้ไว้ดีกว่า เตารีดเก่า แผ่นร้อนดำ รีดทีไรดำทุกที แก้เองง่ายๆ แม่บ้านชอบ

รู้ไว้ดีกว่า เตารีดเก่า แผ่นร้อนดำ รีดทีไรดำทุกที แก้เองง่ายๆ แม่บ้านชอบ

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกเคล็ดลับวิธีทำความเตารีดให้สะอาด เมื่อเราใช้เตารีดไปนานๆแผ่นความร้อนมักจะมีคราบดำ นำไปรีดก็จะเป็นรอยบนเสื้อผ้าเป็นปัญหาที่กวนใจใครหลายๆคน ลองเคล็ดลับนี้จะช่วยได้ดีมาก ไม่ต้องไปเสียเงินซื้อใหม่อีกด้วย ถ้าอย ากรู้แล้วเราไปดูวิธีการทำกันเลย

รอยไ ห ม้

สิ่งที่ต้อเตรียม

ย าสีฟั น , เกลือ

วิธีทำ

1 เปิดความร้อนของเตารีดให้ระดับสูงสุด จากนั้นนำมารีดทับบนแผ่นใบตอง รีดไปเรื่อยๆจนจะเห็นได้ว่าคราบรอยไ ห ม้ที่ติดอยู่บนแผ่นร้อนจะหลุดออกมาพร้อมกับไอน้ำ

2 ย าสีฟั นนำมาทาบนแผ่นร้อนของเตารีด บริเวณที่มีคราบรอยดำ จากนั้นเปิดเตารีดให้มีความร้อน จะเห็นได้ว่าย าสีฟั นจะเริ่มไ ห ม้ จากนั้นให้เราปิดเตารีดทิ้งพักไว้ให้เย็นตัว แล้วใช้ผ้าชุบน้ำมาเช็ดออกก็จะหลุดออกมาอย่ างง่าย

3 โรยเกลือบนผ้าที่ไม่ได้ใช้แล้วนำเตารีดเปิดความร้อนสูงสุด แล้วรีดทับบนเกลือ ทิ้งเอาไว้ประมาณ 5 นาที ส่วนผสมของเกลือจะช่วยในเรื่องของการดูดคราบส ก ป รก จากนั้นให้หาผ้าชุบน้ำมาเช็ด

เตารีดไอน้ำที่อุดตัน

โรยเกลือบนแผ่นไม้เปิดเตารีดไอน้ำให้มีความร้อนจัด จากนั้นให้เรารีดทับบนเกลือไปเรื่อยๆ จะเห็นได้ว่าสิ่งต่างๆที่ติดตามรูในน้ำนั้นจะหลุดออกมาจนหมด

รอยสนิมบนแผ่นร้อน

1 เตารีดที่เราใช้ไปนานวันเข้าก็มักจะเกิดเป็นรอยสนิม ให้เตรียมผ้า 2 ผืนผืนแรกของเทียนไข ผืนที่ 2 ห่อด้วยเกลือ แล้วให้นำเตารีดเปิดความร้อนนำไปรีดบนผ้าที่ห่อด้วยเทียนไขประมาณ 5 นาที แล้วนำมารีดต่อบนผ้าที่ห่อด้วยเกลือ 5 นาที วิธีนี้จะเป็นตัวช่วยในการดูดคราบสนิมให้หลุดออกมาได้

2 ผสมน้ำเปล่าเข้ากับน้ำส้มสายชู 1ช้อนชา จากนั้นให้เทใส่ลงไปในช่องเติมน้ำ เปิดให้มีความร้อนสูงสุดเมื่อน้ำร้อน นำมารีดบนผ้าฝ้ายกดปุ่มไล่คราบออกมา ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆจนจะเห็นได้ว่าคราบที่อยู่ข้างในหมดจดดี

ขอบคุณที่มา sha residotcom

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay