สอนทำ ต้มซุปมันผรั่ง ทำเองง่ายๆ รสชาติอร่อยมาก ถูกปาก

สอนทำ ต้มซุปมันผรั่ง ทำเองง่ายๆ รสชาติอร่อยมาก ถูกปาก

สอนทำ ต้มซุปมันผรั่ง ทำเองง่ายๆ รสชาติอร่อยมาก ถูกปาก

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน วันนี้จะพาทุกท่านไปชมขั้นตอนการทำเมนู ต้มซุปมันผรั่ง ซดร้อนๆ เป็นเมนูที่ทำง่ายมีรสชาติที่เข้มข้น พร้อมเนื้อไก่นุ่มๆ หอมเครื่องเทศ  เพียงแค่อ่านจนจบก็ทำได้แล้ว ว่าแล้วเราก็ไปชมขั้นตอนการทำเลย

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

– มันฝรั่ง

– ไก่

– หอมใหญ่

– มะเขือเทศ

– เกลือ

– ข่า

– ขึ้นฉ่าย

– อบเชย

– กระเทียม

– พริกไท ยดำ

– ผงปรุงรสไก่ ใส่ก็ได้ไม่ใส่ก็ได้ เพื่อให้น้ำซุปมีความหอมและกลมกล่อมมากขึ้น

วิธีทำ

1 ให้เราทำการเตรียมหม้อและตั้งน้ำให้เดือด จากนั้นเมื่อน้ำเดือดได้ที่แล้วให้เราใส่ข่า อบเชย กระเทียม พริกไท ยดำ และตามด้วยไก่ที่เราได้ล้างทำความสะอาดเตรียมเอาไว้ ใส่ลงไปต้มทำการเคี่ยวนานประมาณ 20 นาที

2 เมื่อครบเวลา 20 นาที ให้เราใส่มันฝรั่งที่เราได้ทำการหั่นเตรียมไว้ใส่ลงไปได้เลย แล้วให้ทำการต้มต่อ 10 นาที ( ในขั้นตอนนี้บางคนอาจจะชอบนำผักทั้งหมดใส่ลงไปก่อน แล้วตามด้วยไก่และมันฝรั่ง อันนี้แล้วแต่ความชอบและความสะดวกของแต่ละคน แต่อย่ าลืมช้อนฟองออกด้วย เพื่อน้ำซุปของเราจะได้มีความใส น่ารับประทาน )

3 เมื่อครบเวลา 10 นาที ให้เราตามด้วยการใส่หอมใหญ่ลงไป เมื่อหอมใหญ่เริ่มมีความสุกดีให้ตามด้วยการใส่มะเขือเทศหั่นลงไปในหม้อได้เล ยจากนั้นให้เราต้มไปเรื่อยๆนานประมาณ 10 นาที เราทำมาได้ประมาณ 50 นาทีใกล้ที่จะเสร็จแล้ว ก่อนที่เราจะทำการใส่ขึ้นฉ่ายลงไปให้เราทำการตักข่าและอบเชยที่อยู่ในหม้อออกก่อน

4 ทำการใส่ผักขึ้นฉ่ายลงไป จากนั้นให้เราปรุงรสชาติด้วยเกลือ และผงปรุงรสไก่เพื่อที่จะให้น้ำซุปมีความหอมและมีความกลมกล่อมมากขึ้น ( หากใครไม่มีผงปรุงรสให้ทำการปรุงรสชาติด้วย น้ำปลา น้ำตาล เกลือ พริกไท ยป่น อันนี้แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน )

5 ชิมรสชาติหากขาดเหลือรสชาติไหนก็สามารถใส่เพิ่มเติมลงไปได้ ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยกับเมนูซุปไก่มันฝรั่ง ที่ได้ทั้งไก่เปื่อย มันฝรั่งนุ่ม หอมใหญ่และมะเขือเทศมีความนิ่มกำลังพอดี

เคล็ดลับความอร่อย

หากจะให้อร่อยเพิ่มขึ้นให้เราเคี่ยวนานประมาณ 3-4 ชม. หากมีเวลามากๆ ทิ้งไว้ค้างคืนแล้วนำมาอุ่นให้เดือดตอนเช้าก็จะได้ซุปร้อนๆอร่อยมากยิ่งขึ้นค่ะ

เท่านี้ก็เสร็จแล้วสำหรับน้ำซุปไว้ซดร้อนๆ คล่องคอ น่าอร่อยกันใช่มั้ยล่ะคะ รับรองว่าสูตรนี้ใครทำก็อร่อย หรือใครสนใจที่อย า กจะทำขายก็ได้เช่นกัน ลองไปทำตามกันดูนะคะ อร่อยแน่นอน

ขอบคุณที่มา kubkhao

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay