เคล็ดไม่ลับ ทอดให้พองกรอบ ไม่มีอมน้ำมัน อร่อย เพลิน ทำได้ที่บ้าน

เคล็ดไม่ลับ ทอดให้พองกรอบ ไม่มีอมน้ำมัน อร่อย เพลิน ทำได้ที่บ้าน

เคล็ดไม่ลับ ทอดให้พองกรอบ ไม่มีอมน้ำมัน อร่อย เพลิน ทำได้ที่บ้าน

ในวันนี้เราได้มี สูตรการทำขนมไข่นกกระทา หรือที่หลายๆคนเรียกว่าขนมไข่เต่า มาฝากให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน มีความกรอบนอก นุ่มใน หอมหร่อย บอกหมดในทุกขั้นตอน ไม่อมน้ำมันแน่นอน กรอบได้นาน สูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

ส่วนผสม

แป้งมันสำปะหลัง 100 กรัม , แป้งสาลีอเนกประสงค์ 25 กรัม ( ถ้าชอบแบบเหนียวนุ่ม ก็สามารถใช้แป้งข้าวโพดแทนได้ค่ะ ) , เกลือ 1/2+1/4 ช้อนชา , มันเทศนึ่ งบด 350 กรัม , ผงฟู 1 ช้อนชา , น้ำตาลทราย 100 กรัม , น้ำปูนใสประมาณ 4-5 ช้อนโต๊ะ ( ค่อย ๆ ใส่แล้วนวดจนแป้งไม่ร่วนและปั้นเป็นลูกได้ จะน้อยหรือมาก บวก-ลบน้ำเอาได้เลยค่ะ )

วิธีทำขนมไข่นกกระทา

1 สำหรับวิธีการทำนานั้นก็ไม่ได้ย าก ทำการร่อนตัวแป้งมันสำปะหลัง แป้งสาลีอเนกประสงค์และผงฟูในปริมาณที่เราได้เตรียมไว้ จากนั้นใส่น้ำตาลทรายและเกลือตามลงไป ใช้ตะกร้อคนส่วนผสมให้เข้ากันดี

2 เมื่อตัวแป้งได้ที่แล้ว ให้เราเทผสมลงไปในมันเทศที่เรานึ่ งและทำการบดเป็นที่เรียบร้อย ค่อยๆเทแป้งลงไปแบ่งเทสัก 3 รอบ ใช้มือของเราทำการนวดแป้งและมันเทศให้เข้ากัน จากนั้นค่อยๆเทน้ำปูนใสใส่ลงไปทีละ 1 ช้อนโต๊ะ นวดแป้งจนเนียนเป็นเนื้อเดียวกันสามารถนำมาปั้นเป็นก้อนได้

3 จากนั้นให้เรามาปั้นให้เป็นลักษณะลูกกลมๆขนาดไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป กะเอาเวลาทอดจะพองโตกว่าเดิมเล็กน้อย

4 มาถึงขั้นตอนในการทอด ให้เราตั้งน้ำมันให้ร้อนจัด เมื่อน้ำมันร้อนได้ที่ให้เราเบาไฟอ่อน ใส่ไข่นกกระทาลงไปทอด คนไปด้วยขนมจะได้ไม่ไ ห ม้

5 เมื่อเราทำการทอดจนเหลืองฟูขึ้น ให้เรานำตะหลิวทำการกดและยีขนมเพื่อให้ขนมฟูขึ้นจากเดิม พองมากก็จะกล ว ง มาก เมื่อทองเหลืองได้ที่แล้วให้เราทอดต่อไปซัก 4-5 นาที เพื่อให้ผิวขนมเซ็ตตัวกรอบ จากนั้นตักขึ้นพักไว้บนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมันก็เป็นอันเสร็จค่ะ

เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสำหรับเมนูการทำไข่นกกระทา ไม่ย ากเลยใช่ไหมล่ะคะ ทอด กรอบ ที่ให้ทั้งความหอม ให้รสชาติที่อร่อยและที่สำคัญไม่อมน้ำมันอย่ างแน่นอน รับรองว่าสูตรนี้ใครทำก็อร่อย รสชาติถูกใจ หรือใครสนใจที่อย ากจะทำขายก็ได้เช่นกัน ลองไปทำตามกันดูนะคะ

ขอบคุณที่มา ครัวป้ามารายห์

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay