3 เทคนิคง่ายๆ ในการจอดรถเข้าซอง มือใหม่ลองทำดู คนไหนหัดขับทำตามได้ ง่ายนิดเดียว

3 เทคนิคง่ายๆ ในการจอดรถเข้าซอง มือใหม่ลองทำดู คนไหนหัดขับทำตามได้ ง่ายนิดเดียว

3 เทคนิคง่ายๆ ในการจอดรถเข้าซอง มือใหม่ลองทำดู คนไหนหัดขับทำตามได้ ง่ายนิดเดียว

วันนี้เรามี 3 เทคนิคง่ายๆมาบอกเพื่อนๆที่เป็นมือใหม่หัดขับรถ ที่หลายๆคนยังไม่มั่นใจ และประหม่าในการจอดรถเข้าซอง เพราะเป็นที่จำกัด ต้องทำวงเลี้ยวให้พอดีตรงกลาง วิธีที่เรานำมาฝากในวันนี้เป็นตัวช่วยในการจอดรถเข้าซอง ให้เข้าตรงกลางพอดี คล่องแคล่ว สะดวกและมั่นใจในการขับรถมากยิ่งขึ้น ถ้าอย ากรู้แล้วเราไปชมกันเลย

1 เหตุการณ์ที่จะยกตัวอย่ างน่าจะเป็นเหตุการณ์ที่มักจะได้เจอกันอยู่บ่อยๆ และย ากต่อการถอยรถเข้าซอง หากคุณสามารถจอดรถในสถานที่เหตุการณ์แบบนี้ได้ ไม่ว่าจะถอยรถเข้าซองที่ไหนๆก็ไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งย ากอะไรเลย

2 เหตุการณ์นี้นั้นเราจะทำการจอดระหว่างกึ่งกลางของรถทั้งสอง โดยก่อนอื่นเลยให้เราขับไปจอดเทียบเท่ากับรถคันหน้าก่อนโดยจะให้ห่ า งจากรถคันนั้นประมาณอยู่ที่1/2เมตร จากนั้นให้ทำการหักพวงมาลัยให้สุดแล้วค่อยๆทำการถอยหลัง

3 ในจังหวะที่ค่อยๆถอยหลังนี้ให้มองดูในส่วนของกระจกที่อยู่ด้านข้างคู่ไปด้วย พอเราได้เห็นป้ายทะเบียนคันข้างหลังแล้วแสดงว่ารถของเราในตอนนี้นั้นจะอยู่ลักษณะในมุม 45 องศา ซึ่งจะเป็นมุมที่เหมาะสำหรับการถอยเข้าซอง

4 จากนั้นให้ทำการหมุนพวงมาลัยกลับคืนแล้วค่อยๆถอยหลังเข้าซองอย่ างช้าๆเลย รถก็จะกลับมาอยู่ในลักษณะของหน้าตรงและเข้าซองเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ง่ายๆเพียงเท่านี้เลย

เคล็ดลับมือใหม่หัดขับ

1 ในการกลับรถนั้น ก่อนอื่นเลยเราจะต้องบอกให้ดีๆก่อนว่า ในทางตรงเขาชะลอให้เราเลี้ยวไปหรือเปล่าหรือถนนว่าง ไม่มีสิ่งด้านหน้าที่กีดขวางในระยะที่เราจะทำการตีวงเลี้ยว หากได้จังหวะพอดี ก็ให้ทำการหมุนพวงมาลัยค่อยๆกลับรถไม่ต้องเหยียบคันเร่งเร็ว ดูรอบข้างให้ดี เพื่อความปลอด ภั ย

2 ขับรถอยู่ดีๆแล้วอย ากที่จะเปลี่ยนเลนส์ ก่อนอื่นเลยเราจะต้องให้สัญญาณก่อนเพื่อที่จะให้รถคันข้างหลังได้ทราบว่าเราต้องการที่จะเปลี่ยนเลนส์ และเป็นสัญญาณเพื่อขอทางคันข้างหลังด้วย เมื่อเห็นว่าได้จังหวะในการเปลี่ยนได้ที่แล้ว ก็ให้ตัดสินใจในทันที

3 การจอดรถที่บริเวณริมฟุตบาท ให้เราขับจนล้อหน้าได้เหยียบเส้นขาว จากนั้นก็ให้ทำการหมุนพวงมาลัยกลับ ค่อยๆเดินหน้าไปสักเล็กน้อย พร้อมกับมองกระจกหลังว่าล้อหลังได้เหยียบเส้นขาวพอดีไหม ถ้าพอดีแล้วก็ให้ทำการคืนพวงมาลัยตรง แล้วทำการขยับหน้าหลังมาให้พอดี

เท่านี้ก็เสร็จแล้ว นำไปปรับใช้กันดูนะคะ สำหรับมือใหม่หัดขับรถนั้นก่อนอื่นเลยตัวเราจะต้องมีความพร้อม พร้อมในที่นี้หมายถึงมีความกล้าในการขับรถ ในการขับรถ เพราะขับออกไปที่ถนนใหญ่จะต้องได้เจอกับรถคันอื่นๆ เราจะต้องมีสติในทุกๆครั้งที่จับทวงมาลัย ความพร้อมของตัวเอง ความพร้อมของรถยนต์ สติก็ต้องมี ความมั่นใจก็ต้องมี ความกล้าในการขับก็ต้องมีด้วย

ขอบคุณที่มา Feedsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay