เคล็ดไม่ลับง่ายๆ เจียวให้หอม กรอบง่าย ทานเล่นก็ยังอร่อย

เคล็ดไม่ลับง่ายๆ เจียวให้หอม กรอบง่าย ทานเล่นก็ยังอร่อย

เคล็ดไม่ลับง่ายๆ เจียวให้หอม กรอบง่าย ทานเล่นก็ยังอร่อย

เมนูกากห มู ของโปรดใครหลายๆคน นิยมทานคู่กับก๋วยเตี๋ยว หรือจะทานเล่นๆคลุกน้ำพริกก็อร่อย เราจึงมีเคล็ดลับวิธีทอดกา กห มู มาฝากเพื่อนๆกัน เป็นสูตรเจียวให้หอม กรอบได้นาน ไม่อมน้ำมัน จะทานเล่นๆก็อร่อย ว่าแล้วเราไปดูส่วนผสมและวิธีทำกันเลย

ส่วนผสม

หนังห มูติดมัน 2 กก. , น้ำส้มสายชู 3/4 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนการทำ

1 ในขั้นตอนการทำนั้น เราจะเริ่มด้วยการนำหนังห มูติดมันไปล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นให้นำมาหั่นให้เป็นชิ้นๆ ปริมาณจะเยอะน้อยก็แล้วแต่ตามที่ต้องการ

2 ใส่น้ำส้มสายชูลงไปคลุกเคล้าให้ทั่วไม่ต้องเยอะมาก หากเราใช้หนังห มูประมาณ 2 กิโลกรัม ให้ใส่น้ำส้มสายชูลงไป 3 ส่วน 4 ช้อนโต๊ะ

3 จากนั้นมาถึงขั้นตอนในการเจียว ให้เราตั้งกระทะ เปิดไฟระดับปานกลางเมื่อกระทะร้อนดี เทหนังห มูใส่ลงไปในกระทะ หมั่นคนอยู่ตลอดเวลาให้มีความสุกและมีความเหลืองที่เท่าๆกัน เจียวไปเรื่อยๆจนน้ำมันเริ่มออก ให้สังเกตว่าเมื่อน้ำมันเริ่มแตกจะเริ่มกระเด็น จากนั้นให้เราตักขึ้นจากเตา และตักน้ำมันออก วางพักเอาไว้ประมาณ 3 ชม.

4 เมื่อครบเวลาให้เราตั้งน้ำมันที่ได้จากในขั้นตอนที่ 3 เปิดไฟให้แรงกว่าเดิม เมื่อน้ำมันร้อนให้เราเทหนังห มูลงไปทอดรอบที่ 2 ให้คนอยู่เหมือนเดิม เราจะเห็นได้ว่าเริ่มมีการฟูเริ่มพองขึ้นจะค่อยๆเริ่มเหลืองขึ้นสีสวยงาม เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จตักขึ้นจากน้ำมัน วางพักไว้บนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมัน พร้อมทานได้เลย

เท่านี้ก็เสร็จแล้วสำหรับวิธีการทอดกากห มูให้หอม กรอบ อร่อย ทานคู่กับน้ำพริก ก๋วยเตี๋ยวหรือทานเล่นเป็นกับแกล้มเป็นอาหารว่างก็อร่อย รับรองว่าสูตรนี้ใครทำก็อร่อย หรือใครสนใจที่อย ากจะทำขายก็ได้เช่นกัน ลองไปทำตามกันดูนะคะ

ขอบคุณที่มา kubkhao

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay