เก็บเอาไว้ทำ สูตรไก่ต้มน้ำปลา เนื้อนุ่ม หอมอร่อย ใช้งบแค่ 60 บาท

เก็บเอาไว้ทำ สูตรไก่ต้มน้ำปลา เนื้อนุ่ม หอมอร่อย ใช้งบแค่ 60 บาท

เก็บเอาไว้ทำ สูตรไก่ต้มน้ำปลา เนื้อนุ่ม หอมอร่อย ใช้งบแค่ 60 บาท

สวัสดีท่านผู้ชมที่รักทุกท่าน วันนี้เรามีสูตรวิธีการทำ ไก่ต้มน้ำปลา มาพร้อมกับวิธีการทำที่แสนจะง่ายดาย เนื้อไก่นุ่มๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มรสชาติครบรส เผ็ด เปรี้ยว หวาน พร้อมข้าวสวยร้อนๆ เข้ากันได้เป็นอย่ างดี ทานอร่อยกันทั้งครอบครัว ลงทุนแค่ 60 บาท ถ้าอย ากรู้แล้วเราไปดูส่วนผสมและขั้นตอนการทำกันเลย

ส่วนผสม

– น่องไก่ติดสะโพก 2 ชิ้น

– กระเทียมทุ บ 3 กลีบใหญ่

– รากผั กชีทุบ 3 ต้น

– ซีอิ้วดำ 1 ช้อนโต๊ะ

– น้ำตาล 1 ทัพพี

– น้ำเปล่า

– น้ำปลา 2 ทัพพี

– น้ำมันห อ ย 1 ทัพพี

ขั้นตอนในการทำ

1 เตรียมหม้อเติมน้ำสะอาดใส่ลงไป ตั้งไฟใส่กระเทียมทุบ รากผักชีทุบ ตามด้วยซอสน้ำมันหอย ซีอิ๊วดำ น้ำปลา น้ำตาลทราย คนให้เข้ากัน เมื่อเริ่มมีความร้อนดีแล้วใส่น่องไก่ที่ได้ล้างทำความสะอาดเตรียมเอาไว้ลงไปได้เลย สำหรับไก่นั้นจะใช้เป็นส่วนใด ก็ได้ตามชอบ หากใช้เป็นส่วนน่องก็จะให้เนื้อไก่ที่มีความนุ่ม นำมาทานได้อร่อย

2 เปิดไฟที่ระดับปานกลาง และเคี่ยวเอาไว้บนไฟเป็นเวลานาน 15 นาที จากนั้นพลิกไก่กับด้านเพื่อที่จะทำให้เนื้อไก่สุก เท่าๆกัน และมีสีที่สวยเท่ากัน ทิ้งเอาไว้ต่อประมาณ 15 นาที

3 เมื่อเนื้อไก่สุกดีแล้วชิมรสชาติดูไม่ต้องให้เข้มข้นมากนัก เพราะเมื่อพออุ่นๆหายร้อนแล้ว จะมีรสชาติของความเค็มมากขึ้น ให้ลองปรับรสชาติกันดู ชอบรสชาติไหนก็ให้ปรุงรสเพิ่มเข้าไปได้

น้ำจิ้มรสเด็ด

พริก กระเทียม รากผักชี นำมาโขลกรวมกัน และตามด้วยน้ำตาลทราย น้ำปลา ใส่เกลือนิดหน่อย เติมน้ำต้มไก่ลงไปเล็กน้อย บีบน้ำมะนาวลงไป คนให้เข้ากันแล้วชิมรสชาติดู จะได้รสชาติของความครบรส นำมาทานกับเมนูไก่ต้มน้ำปลา

ทำเสร็จแล้วหน้าตาออกมาน่าทานมากๆเลย เนื้อไก่นุ่มๆบวกกับน้ำจิ้มครบรส นำมาทานกับข้าวสวยร้อนๆ หรือนำมาทานกับข้าวมันก็อร่อยถูกใจอย่ างมาก ไม่ย ากเลยใช่ไหมคะสำหรับสูตรที่เรานำมาฝากเพื่อนๆในวันนี้ หากเพื่อนๆคนไหนที่ชื่นชอบลองเข้าครัวและนำสูตรนี้ไปทำทานกันดู

ขอบคุณที่มา postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay