วิธีทำโดนัทนมสด บอกหมดไม่มีกั๊ก นวดมือแค่ 5นาที แป้งฟูนุ่มมากๆ หอมอร่อย

วิธีทำโดนัทนมสด บอกหมดไม่มีกั๊ก นวดมือแค่ 5นาที แป้งฟูนุ่มมากๆ หอมอร่อย

วิธีทำโดนัทนมสด บอกหมดไม่มีกั๊ก นวดมือแค่ 5นาที แป้งฟูนุ่มมากๆ หอมอร่อย

ในวันนี้เราได้มี สูตรการทำโดนัทนมสด มาให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน เป็นสูตรนวดแป้งด้วยมือ แป้งฟูนุ่ม หอมหวานอร่อย ตกแต่งได้หลายหน้าตามใจชอบ ใครที่กำลังมองหารายได้เสริมอยู่เก็บสูตรนี้ไว้เลย รายได้ดีแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้วเราไปดูส่วนผสมและขั้นตอนการทำกันเลย

ส่วนผสม

– แป้งสาลีอเนก ประสงค์ 350 กรัม

– แป้งขนมปัง 150 กรัม

– นมจืด 220 มิลลิลิตร

– น้ำตาลทรายแดง 40 กรัม

– กลิ่นวนิลาหรือกลิ่นนม 2 ช้อนชา

– ผงฟู 1+1/2 ช้อนชา

– เกลือ 1 ช้อนชา

– ยี ส ต์ 10 กรัม

– เนยเ ค็ ม 40 กรัม

– ไข่แดง 2 ฟอง

ขั้นตอนการทำโดนัทนมสด

1 แป้งสาลีอเนกประสงค์ แป้งขนมปัง ใส่ลงไปในชามผสมและตามด้วยน้ำตาลทราย เกลือป่น ยี ส ต์ ผสมส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นให้ใส่ไข่แดง นม กลิ่นวนิลา คนให้เข้ากันให้แป้งจับตัวกันเป็นก้อน

2 ตามด้วยการใส่เนยสดลงไปแล้วทำการตีให้แป้งเนียน นำฟิล์มมาคลุมเอาไว้พักเอาไว้ประมาณ 60 นาที เพื่อที่จะให้ตัวแป้งขึ้นฟู ขึ้นจากเดิมเป็น 2 เท่า

3 เมื่อครบเวลาในการพักแป้งแล้ว มาดูแป้งเราก็จะสังเกตได้ว่าแป้งขึ้นฟูแล้วจากนั้นให้เราทำการ ช ก ไล่ลมออก แล้วทำการแบ่งแป้งชั่ง น้ำ หนักให้ได้ก้อนละ 50 กรัม แล้วนำมาคลึงเป็นลูกกลมๆ พักเอาไว้ต่อ 20 นาที หรือให้แป้งขึ้นฟูขึ้นจากเดิม

4 ขั้นตอนถัดมาให้ใช้นิ้วชุบแป้งนวลแล้วทำการเจาะรูลงไป หรืออาจจะใช้เป็นฝาทรงกระบอกชุบกับแป้งนวลแล้วกดลงไปได้เลยให้เป็นรูตรงกลาง เราก็จะได้โดนัทที่มีรูตรงกลาง พักแป้งต่อเป็นเวลา 10 นาที ก่อนที่จะไปถึงขั้นตอนของการทอด

5 ตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไปในกระทะ กะปริมาณให้มากหน่อย เมื่อน้ำมันร้อนดีแล้วให้เราใช้ไฟกลางในการทอด ใส่โดนัทลงไปทอดในกระทะได้เลย ทอดให้มีความสุกเหลืองดีทั้งสองด้าน ให้ได้สีสวยที่น่าทาน จากนั้นให้เราตักขึ้นพักไว้บนตะแกรงวางพักเอาไว้เพื่อให้สะเด็ดน้ำมัน

หากใครที่ชื่นชอบที่จะเคลือบน้ำตาลทราย เราก็นำโดนัทวางไว้อยู่บนตะแกรงนำน้ำตาลทรายมาโรย หรือโรยด้วยไ อ ซิ่ ง ตามความชอบได้เลย จะทำหน้าต่างๆตกแต่งได้ตามความชื่นชอบ เป็นสูตรที่ทำตามกันได้ไม่ย าก รสชาติที่ได้ออกมานั้นดีมากๆเลย

ขอบคุณที่มา postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay