หลายคนไม่รู้ เคล็ดลับแก้ผมหงอกผมร่วงผมบาง แค่หมักด้วยมะนาว ผมกลับมานุ่มลื่นสวยดกดำ

หลายคนไม่รู้ เคล็ดลับแก้ผมหงอกผมร่วงผมบาง แค่หมักด้วยมะนาว ผมกลับมานุ่มลื่นสวยดกดำ

หลายคนไม่รู้ เคล็ดลับแก้ผมหงอกผมร่วงผมบาง แค่หมั กด้วยมะนาว ผมกลับมานุ่มลื่นสวยดกดำ

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามาบอกเคล็ดลับผมสวยนุ่มเงางาม มาฝากสาวๆ แค่หมั กผมด้วยมะนาว นอกจากจะช่วยมาปรุงอาหารได้แล้วนั้น ยังช่วยในเรื่องแก้ปัญหาผมหงอก ผมบางได้อีก จะช่วยให้ผมกลับมาสวยเหมือนเดิม ถ้าอย ากรู้แล้ว เราไปดูประโยชน์ของการหมั กผมด้วยมะนาวกันเลย

รัก ษาผมแตกปลาย ช่วยขจัดรังแค และช่วยลดเส้นผมขาดร่วง

นำหัวกะทิและน้ำมะนาวมาผสมจนเข้ากัน แล้วนำไปแช่ในช่องแช่แข็งของตู้เย็น ประมาณ 1-2 ชั่ วโมง จากนั้นจะเห็นว่าสาวนผสมแยกออกเป็น 2 ชั้น เป็นชั้นครีมของกะทิที่เข้มข้น และชั้นน้ำใสๆ ให้ตักเอาเฉพาะส่วนที่เป็นครีมเข้มข้น นำมาชโลมให้ทั่วเส้นผม หมั กทิ้งไว้ประมาณ 1-2 ชั่ วโมง ค่อยล้างออกด้วยน้ำเปล่า แล้วสระผมตามปกติ

แก้ผมเสีย ผมชี้ฟูไม่น่ามอง

นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ มาผสมกับไข่แดงและน้ำมะนาว และนำมาหมั กผมทิ้งเอาไว้ 1 ชั่ วโมง จากนั้นให้ล้างออก ก็จะสังเกตได้ว่าผมที่แห้งเสีย ชี้ฟูจะเรียบลื่นขึ้นมาทันตาเห็น

ป้องกันไม่ให้เส้นผมขาดหลุดร่วงง่ายๆ เร่งเส้นผมเกิดใหม่ให้งอกไวขึ้น

เพียงแค่ผสมน้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะกับไข่แดง 2 ฟอง จากนั้นก็เทน้ำเปล่าครึ่งถ้วย แล้วคนส่วนผสมให้เข้ากัน นำไปชโลมลงบนหนังศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 15 – 20 นาที เสร็จแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำเปล่า สูตรนี้ใช้หมั กผม 1 – 2 ครั้ง / เดือน

รัก ษาผมร่วงด้วยอัญชัน

นำดอ กอัญชันประมาณ 1 กำมือ มาตำให้ละเอียด จากนั้นผสมน้ำเปล่าลงไปเล็กน้อย คนให้เข้ากัน เสร็จแล้วให้นำมาชโลมลงบนหนังศีรษะและเส้นผม หมั กทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วค่อยสระผมให้สะอาด ดอ กอัญชัญจะช่วยกระตุ้นให้เลือ ดไปเลี้ยงเส้นผมมากขึ้น ทำให้ผมแข็งแรงและร่วงน้อยลง นอกจากนี้ยังจะช่วยกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผม และช่วยให้ผมดกดำขึ้นด้วย

หมดปัญหาผมร่วงผมบาง

นำใบทองพันชั่งประมาณ 1 กำมือ มาตำให้ละเอียด เสร็จแล้วผสมน้ำอุ่นลงไปเล็กน้อย คนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาชโลมลงบนหนังศีรษะและเส้นผม หมั กทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่ วโมง แล้วค่อยสระผมให้สะอาด สูตรนี้เป็นสูตรที่นิยมทำกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ ทำบ่อย ๆ ผมร่วงจะค่อย ๆ หยุดร่วง และเส้นผมจะกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

บำรุงเส้นผมให้เงางาม ป้องกันปัญหาผมหงอกก่อนวัย

นำใบบัวบกปั่นกับน้ำสะอาดให้พอละเอียดแล้วกรองเอาแต่น้ำ เคี่ยวกับน้ำมะพร้าว จากนั้นนำมาชโลมศีรษะทิ้งไว้ 2-3 นาที แล้วล้างออก หรือจะนำน้ำใบบัวบกคั้นสดมาหมั กผมทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นสระออกด้วยแชมพูตามปกติ รับรองปัญหาผมหงอกจะไม่มีมากวนใจค่ะ

สูตรเหล่านี้เป็นสูตรจากธรรมชาติ ไม่มีสา รเคมีที่เป็นอัน ตรายต่อหนังศีรีษะและเส้นผมของท่านแต่อย่ างใด อย่ าลืมหมั่นดูแลเส้นผมของท่านด้วย ไม่ว่างานจะยุ่งหนักหนาสักแค่ไหน ก็หาเวลาบำรุงสักนิดเพื่อเส้นผมที่นุ่มสลวยดำเงางาม ลองไปทำตามกันดูนะคะ

ขอบคุณที่มา feedsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay