เคล็ดลับผัดกะเพราโบราณ ตำราแท้ๆ รสชาติอร่อย เข้มข้นมาก

เคล็ดลับผัดกะเพราโบราณ ตำราแท้ๆ รสชาติอร่อย เข้มข้นมาก

เคล็ดลับผัดกะเพราโบราณ ตำราแท้ๆ รสชาติอร่อย เข้มข้นมาก

วันนี้เราจะพาทุกท่าน ไปทำผักกะดพราสูตรโบราณ ตำราแท้ๆ รับรองว่าอร่อยถูกปากทุกท่านแน่นอน อย่ ารอช้า ลองไปชมกันว่าทำย ากหรือง่าย ไปชมกันได้เลยจ้า

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

ใบกะเพราเขียว 1 หยิบมือ , ใบกะเพราแดง 1 หยิบมือ , เนื้อสั ต ว์ตามต้องการ ประมาณ 200 กรัม , พริกจินดาสีแด , พริกขิ้ห นูสวนสีเขียว , กระเทียม 2-3 กลีบ , ข่าหั่นแว่นเล็กๆ 1-2 แว่น , น้ำมันพืช , เครื่องปรุง น้ำปลาดี น้ำตาล น้ำซุปเล็กน้อย (หรือน้ำเปล่า)

สิ่งที่ไม่ควรใส่เพิ่ม

หอมใหญ่ ข้าวโพดอ่อน ถั่วฝักย าว เห็ด หรือผักใบอื่นๆ

วิธีในการทำ

ในขั้นตอนแรก ให้เราเริ่มด้วยการใช้เนื้อสัตว์มาสับหย าบๆ และให้นำใบกระเพราแดงส่วนหนึ่ งสับลงไปพร้อมกับเนื้อสัตว์ของเราด้วย วิธีนี้เพื่อเป็นการเพิ่มความหอมฉุนจากใบกระเพรา

จากนั้นให้เรานำกระเทียม ข่าและพริก 2 ชนิดที่เราได้เตรียมไว้ โขลกให้พอหย าบ ข่า เป็นตัวช่วยที่เพิ่มความเผ็ดร้อนให้กับผัดกระเพราจานนี้ พริกแดง จะให้ความเผ็ดและให้สีที่น่ารับประทาน พริกขิ้ห นู จะให้ความหอมสมและความเผ็ดร้อน

ขั้นตอนถัดมาให้เราตั้งกระทะบนเตา ใส่น้ำมันพืชพอประมาณ รอให้น้ำมันร้อน จากนั้นใส่เครื่องที่โขลกไว้ลงผัดให้หอมฉุน ตามด้วยการใส่เนื้อสัตว์ที่สับเตรียมไว้ ลงไปผัดให้สุก ปรุงรสชาติด้วยน้ำปลา เหย าะน้ำตาลเพียงเล็กน้อย (ย้ำว่าใส่เพียงเล็กน้อย) เครื่องปรุงหลักๆ มีเพียง 2 อย่ างแค่นี้เท่านั้น

ผัดส่วนผสมให้เข้ากัน เติมน้ำซุปลงไปเล็กน้อย จากนั้นเร่งไฟแรงใส่ใบกะเพราทั้ง 2 ชนิดลงไป ผัดเร็วๆ ใช้เวลาแค่แป๊บเดียว ใบกะเพราจะเริ่มยุบลง แปลว่าใช้ได้แล้ว จากนั้นปิดไฟ ตักใส่จาน เรียบร้อยพร้อมเสิร์ฟแล้ว

เท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟกับข้าวสวยร้อนๆแล้วแล้วค่ะ ไม่ย ากเลยใช่ไหมคะสำหรับสูตรโบราณที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ รสชาติที่ได้ออกมานั้น ถูกอกถูกใจใครหลายคนอย่ างแน่นอน

ขอบคุณที่มา kubkhao

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay