ผมหงอกผมร่วง ให้กลับมาเงาดำ เส้นผมหนาขึ้น

ผมหงอกผมร่วง ให้กลับมาเงาดำ เส้นผมหนาขึ้น

ผมหงอกผมร่วง ให้กลับมาเงาดำ เส้นผมหนาขึ้น

สำหรับอาการผมร่วงเป็นเรื่องปกติ สำหรับคนเราอนู่แล้ว เพราะว่าผมของเราจะร่วงทุกวัน เฉลี่ยประมาณ 1OO-2OO เส้นต่อวัน  และถ้าหากผมร่วงอยู่ในเกณฑ์นี้ก็ไม่ต้องตกใจไปค่ะ เพราะถือเป็นเรื่องปกติ แต่ทั้งนี้ถ้าหากใครที่ผมร่วงต่อวันมากเกินเกณฑ์ดังกล่าว อันดับแรก ๆ อาจจะเป็นเพราะเกิดจากเ ชื้ อ รา บนหนังศีรษะฮอ ร์โมนผิดปกติ เครียดเกินไป เป็นต้น แต่ถ้าใครที่มีผมร่วงเยอะมาก ๆ เรามีของใกล้ตัวง่ายๆ ที่สามารถช่วยลดผมร่วง ผมหงอกได้

1 หัวหอม

หัวหอมที่เรานิยมเอามากินกันนี้ ถ้าเกิดเอามาคั้นมัวแต่น้ำแล้วเอามา ห มัก ผมก็จะช่วยรั ก ษ า อาการผมหงอก ผมตกรวมทั้งหัวล้านได้ เพราะเหตุว่าน้ำของหัวหอมนั้นมีฤทธิ์สำหรับในการบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงมากขึ้น

2 สะเดา

ด้วยคุณค่าที่ช่ วย ฆ่ า เ ชื้ อ โ ร ค แ บ ค ที เ รี ย แล้วก็สารต้านอนุมูลอิสระที่มีอัดแน่นอยู่ในสะเดา ก็เลยทำให้สะเดามีคุณประโยชน์ในด้านการดูแลเส้นผม รวมทั้งหนังหัว ทั้งยังช่วย รั ก ษ าปัญหารังแค ป้องกันเ ชื้ อ ร าบนหนังศีรษะที่สำคัญผู้ใดที่มีปัญหาผมขาวก่อนวัยนำสะเดามาตำให้ละเอียดแล้วเอามาห มั กผมก็จะสามารถช่วยทำให้ผมดำเงางาม รวมทั้งลดปัญหาผมขาว

3 ผักโขม

ด้วยคุณค่าอันมากล้น นอกเหนือจากการที่จะช่วยบำรุง รั ก ษ าสุขภาพให้ดีขึ้นแล้ว ยังช่วยแก้ไขปัญหาผมหงอกได้อ ย่ า งยอดเยี่ยม แถมยังช่วยทำให้ปรับผม ย า ว ไวเร็วขึ้นอีกด้วย เพียงคุณนำผักโขมใหม่ๆมาบด แล้ว ห มั กผมทิ้งไว้เดี๋ยวต่อจากนั้นล้างออกให้สะอาด ลองหมั่นทำบ่อยเป็นประจำแล้วคุณจะพบว่า ผมคุณจะดกดำขึ้นแบบไม่น่าเ ชื่ อ กระทั่งจำต้องโบกมือลาสารเคมีที่รอปกปิดผมขาวอ ย่ า งยิ่งจริงๆ

4 ขิง

ด้วยคุณค่าอันล้นหลามของขิง จำเป็นต้องบอกเลยว่าสามารถขจัดปัญหา โ ร ค ต่ างๆได้อ ย่ า งยอดเยี่ยมทั้งช่วยแก้อาการอักเสบ รวมทั้งอีกหนึ่งคุณสมบัติเป็น การปกป้องผมหงอก ก็แค่คุณผสมขิงบดกับน้ำผึ้งแล้วห มั กผมเป็นประจำปัญหาผมหงอกก็จะไม่มากวนหัวใจคุณอีกต่อไป

5 ใบบัวบก

พืชประเภทนี้ไม่ได้มีดีแค่เพียงช่วยแก้ระบมในหรือดับร้อน แต่ว่ายังสามารถเอามาทำครีมห มั กผม เพื่อบำรุงเส้นผมให้เงางาม ปกป้องปัญหาผมหงอกก่อนวัย โดยการนำใบบัวบกปั่นกับน้ำสะอาดให้พอละเอียดแล้วกรองมัวแต่น้ำ ต้มกับน้ำมะพร้าว จากนั้นเอามาชโลมหัวทิ้งไว้ 2-3 นาที แล้วล้างออก

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay