ทำง่ายๆ ส่วนผสมไม่เยอะ เนื้อนุ่มหอมเครื่องเทศ อร่อยมาก

ทำง่ายๆ ส่วนผสมไม่เยอะ เนื้อนุ่มหอมเครื่องเทศ อร่อยมาก

ทำง่ายๆ ส่วนผสมไม่เยอะ เนื้อนุ่มหอมเครื่องเทศ อร่อยมาก

วันนี้เรามีสูตรดีๆ สำหรับใครที่ชื่นชอบคอห มู ย่ า ง รับรองเลยว่าสูตรนี้เด็ดมาก เป็นสูตรเข้มข้น การห มั กหอมเครื่องเทศหอมเครื่องปรุง เนื้อนุ่มทานง่าย ทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆและน้ำจิ้มคอห มู ย่ า ง รสเด็ดที่เรามีมาฝากเพื่อนๆเช่นกัน อ ย่  ารอช้าเรามาดูส่วนผสมและวิธีการห มั ก พร้อมกับวิธีการทำน้ำจิ้มกันเลย รับรองว่าสูตรนี้ใครทำก็อร่อย หรือใครสนใจที่อ ย า กจะทำขายก็ได้เช่นกัน

เครื่องปรุงในการห มั ก

– เ นื้ อ สั น ค อ ชิ้นกลางๆ 1 ชิ้น

– ซีอิ๊วขาว 3 ช้อนโต๊ะ

– ซอสหอย (น้ำมันหอย) 2 ช้อนโต๊ะ

– น้ำตาลทราย 1 ½ ช้อนโต๊ะ

– พริกไ ท ย 1 ช้อนชา

– เกลือป่น ½ ช้อนชา

– นมข้นจืด หรือ นมสด 3 ช้อนโต๊ะ

วิธีการห มั ก ค อห มู ย่ า ง

1 มาเริ่มที่ตอนแรกขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการนำเนื้อสันคอหั่นเป็นชิ้นบางๆ และนำมาห มั  กกับเครื่องปรุงต่างๆ ใช้มือของเรานวดให้เข้ากันดี

ห มั ก ทิ้ งไว้นานประมาณ 2-3 ชม. ( แต่ถ้าหากว่าใครมีเวลามากๆสามารถที่จะห มั ก ข้ามคืนได้จะช่วยเพิ่มความอร่อย เนื้อนุ่มและมีความเข้มข้นมากขึ้น )

2 และเมื่อครบเวลาการห มั ก แล้ว มาถึงขั้นตอนในการย่ า ง เราจะนำคอห มูย่ า งมาวางเรียงเป็นชิ้นบนตะแกรงด้วยไฟอ่อน

แต่แนะนำว่าถ้าหากใช้เตาถ่านจะให้ความหอมมากขึ้น แต่ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร ให้เรา ย่ า งจนสุกดีทั้งสองด้าน จากนั้นนำมาหั่นเป็นชิ้นบางๆจัดใส่จาน

สูตรการทำน้ำจิ้ม

– พริกป่น 1 ช้อนโต๊ะ

– น้ำมะขามเปียก ½ ช้อนโต๊ะ

– น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ

– น้ำตาล ½ ช้อนโต๊ะ

– ข้าวคั่ว 1 ช้อนโต๊ะ

– ต้นหอมผักชี

วิธีการทําน้ําจิ้ม

1 ให้เรานั้นมีการเตรียมไว้นำมาผสมให้เข้ากัน จากนั้นให้ชิมรสชาติได้ตามใจชอบ ใครชื่นชอบรสชาติไหนเพิ่มเติมก็สามารถใส่เพิ่มลงไปได้ เสร็จแล้วตักใส่ถ้วยพร้อมโรยผักชีต้นหอมด้านบน ทานคู่กับคอห มูย่ า งรสชาติอร่อยได้เลย

2 เท่านี้คุณก็จะได้เมนูคอห มูย่ า งเสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มแจ่วรสอร่อย ทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆหรือจะข้าวสวยก็ได้แล้วแต่ที่คุณชื่นชอบ เป็นสูตรที่ทำง่ายขั้นตอนไม่ ย า กทานอร่อยกันได้ทั้งครอบครัวกัน อ ย่ า งแน่นอนเลยล่ะค่ะ