ทริคง่ายๆ ถูพื้นกระเบื้องสะอาด ไม่ต้องถูทุกวัน ฝุ่นไม่เกาะ

ทริคง่ายๆ ถูพื้นกระเบื้องสะอาด ไม่ต้องถูทุกวัน ฝุ่นไม่เกาะ

ทริคง่ายๆ ถูพื้นกระเบื้องสะอาด ไม่ต้องถูทุกวัน ฝุ่นไม่เกาะ

เคยไหมเวลาถูบ้านแล้วพื้นกระเบื้องไม่ค่อนสะอาด ฝุ่นเกาะ ปัญหาทุกอย่ างจะหายไปเพราะวันนี้เรามีเทคนิคดีๆมาฝากทุกท่าน ในการถูพื้นกระเบื้องให้สะอาดฝุ่นไม่เกาะ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาก็ไปรับชมกันได้เลย

เทคนิคแรก

– เตรียมน้ำสะอาด เทใส่ลงไปในถัง พร้อมกับผ้าสำหรับการถูพื้น

– ใส่ตัวช่วยดีๆของเราลงไป นั่นก็คือน้ำย าปรับผ้านุ่ม ให้ใส่น้ำย าปรับผ้านุ่มลงไปในน้ำเล็กน้อย หากใส่เยอะมากเกินไปจะทำให้มีกลิ่น ฉุ นไป และทำให้พื้นลื่นได้

– ชุบผ้าลงไปในน้ำบิดให้แห้งจากนั้นนำไปถูตามบริเวณพื้นบ้ า นตามโต๊ะเฟอร์นิเจอร์กันได้เลย

วิธีง่ายๆแบบนี้ก็จะช่วยทำให้การทำความสะอาดบ้ า น ของคุณนั้นมีความง่ายมากยิ่งขึ้น จะช่วยทำให้พื้นสะอาดมีกลิ่นความหอม และวกฝุ่นต่างๆเกาะช้ากว่าวิธีการถูบ้ า นแบบเดิมๆ

ด้วยสาเหตุนั้นเป็นเพราะว่า การถูบ้ า นแบบเดิมๆจะทำให้เกิดไฟ ฟ้าส ถิ ต ซึ่งจะทำให้ฝุ่นต่างๆเข้ามาเกาะอยู่ตามพื้นบ้ า นได้ง่าย เมื่อเราเติมน้ำย าปรับผ้านุ่มลงไปนั้น ก็จะเป็นวิธีที่ช่วยลดปัญหาไฟ ฟ้า ส ถิ ตได้ ทำให้ฝุ่นเกาะได้ย ากมากกว่าเดิมนั่นเอง

แบบนี้แล้วก็จะไม่ต้องมาคอยถูพื้นกันอยู่บ่อยๆบ้ า นก็จะยังคงมีความสะอาด ไร้ฝุ่น และยังได้กลิ่นความหอม จากน้ำย าปรับผ้านุ่มด้วย

เทคนิคที่ 2 เกลือกับน้ำร้อน

– ต้มน้ำให้อุ่น อุณหภูมิสักประมาณ 40 องศาเซลเซียส ต้มให้พอร้อนไม่ต้องเดือด

– เติมเกลือใส่ตามลงไปประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เกลือละลาย

– เสร็จแล้วนำผ้าถูพื้นบ้ า นจุ่มน้ำแล้วบิดหมาด นำไปถูพื้นบ้ า นได้ตามปกติเลย

ผลลัพธ์ที่ได้ในวิธีการนี้นั้น ช่วยทำให้พื้นบ้ า นสะอาดและยังเป็นวิธีที่ทำให้พื้นแห้งเร็วกว่าเดิม ที่เป็นแบบนี้นั่นก็เพราะว่า ในเกลือนั้นจะมีส า รบางชนิดที่จะมีคุณสมบัติในการดูดซับความชื้นได้อย่ างดี

เมื่อได้ผสมเข้ากับน้ำร้อนแล้วทำให้พื้นแห้งเร็ว จะช่วยลดปัญหาในเรื่องของคราบน้ำ กลิ่นอับ รวมถึงความชื้นที่จะเกิดขึ้นได้ เป็น 2 วิธีที่ง่ายมากๆเลย ลองได้นำเทคนิคดีๆนี้ไปใช้กันดูได้ จะช่วยทำความสะอาดพื้นบ้ า นของคุณ พวกเฟอร์นิเจอร์ต่างๆโต๊ะต่างๆได้ทั้งหมด

จะช่วยทำให้มีความสะอาดขึ้นและไม่ต้องค่อยมานั่งเช็ดถูกกันอยู่บ่อยๆในทุกๆวัน เป็นวิธีที่สะดวกประหยัดเวลาไปได้มาก บอกเคล็ดลับดีๆนี้ให้กับคนรอบข้างของคุณกันด้วยนะคะ แล้วนำไปทำตามกันดูได้เลยดีมากๆเลยล่ะ

ขอบคุณที่มา shar e-si

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay