เก็บเอาไว้ ทอดมันปลากราย เนื้อแน่นอร่อย ไม่มีเหนียว หอมเครื่องพริกแกง

เก็บเอาไว้ ทอดมันปลากราย เนื้อแน่นอร่อย ไม่มีเหนียว หอมเครื่องพริกแกง

เก็บเอาไว้ ทอดมันปลากราย เนื้อแน่นอร่อย ไม่มีเหนียว หอมเครื่องพริกแกง

วันนี้เราจะพาทุกท่านมาทำเมนูที่แสนอร่อยถูกปาก และทำง่ายสุดๆอีกหนึ่งเมนู นั่นก็คือ เมนูที่ชื่อว่า เมนูทอดปลากราย เช่นเดิมวันนี้เรามาพร้อมกับวิธีการทำที่แสนจะง่ายดาย ง่ายจนเ ด็กที่บ้านทำตามได้ ลองไปชมกันดูว่าจะง่ายอย่ างที่พูดไว้หรือไม่ ลองไปชมกันเลยจ่้า

ส่วนผสม

เนื้อปลากรายขูด (แช่เย็นจัด) /น้ำเย็น/ เกลือป่น/ พริกแกงเผ็ด/ น้ำปลา/ น้ำตาลทราย/ใบมะกรูดซอย/ ถั่วพูซอย/ ใบโหระพากรอบ

วิธีทำ

1 เริ่มด้วยการโขลกเนื้อปลากรายขูดจนมีความเหนียวหนึบยกสากไม่ขึ้นก็เป็นอันใช้ได้ ตักใส่ลงไปในถ้วยผสม ใส่น้ำเกลือลงไปทีละนิดและนวดวนไปจนเนื้อปลากรายจับตัวเป็นก้อน

2 ให้ผสมเครื่องพริกแกงเผ็ดใส่ลงไป นวดให้เข้ากันปรุงรสชาติด้วยการใส่น้ำปลา น้ำตาลทรายและทำการนวดไปเรื่อยๆ ใส่ถั่วพูและใบมะกรูดเพื่อเป็นการเพิ่มรสชาติและเพิ่มความหอม

3 เมื่อเราได้ส่วนผสมแล้วก็มาถึงขั้นตอนในการทอด ตั้งกระทะใช้ไฟค่อนข้างอ่อนรอให้น้ำมันร้อนจัดได้ที่ มือของเราชุบน้ำแล้วบีบเนื้อปลากรายเป็นก้อนกดให้แบนพอประมาณใส่ลงไปในน้ำมันร้อนๆจนเนื้อปลากรายลอยขึ้น ค่อยๆกลับด้าน เมื่อสุกดีทั้ง 2 ด้านสีสวยดีแล้ว ให้เราตักขึ้นสะเด็ดน้ำมัน

4 ทานคู่กับน้ำจิ้มด้วยการผสมน้ำตาลทราย น้ำส้มสายชูและเกลือป่น นำขึ้นตั้งไฟ เมื่อน้ำตาลละลายแล้วส่วนผสมงวดเล็กน้อยตามด้วยการใส่พริกกระเทียม จากนั้นปิดไฟตักใส่ถ้วยรอให้เย็นตัวลง ใส่แตงกวาและถั่วคั่วโขลก นำมาทานคู่กับทอดมันแสนอร่อยได้เลย

เป็นอย่ างไรกันบ้าง สำหรับวิธีการ ทำง่ายมากๆเลยใช่ไหมละ อย่ าลืมกดไลค์กดแ ชร์เพื่อเป็นกำลังใจด้วย สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน สวัสดีจ้า

ขอบคุณที่มาMarco Supannikar

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay