ใช้น้ำยาล้างจาน ทำประโยชน์ นอกจากล้างจาน หลายคนไม่เคยทำ

ใช้น้ำยาล้างจาน ทำประโยชน์ นอกจากล้างจาน หลายคนไม่เคยทำ

ใช้น้ำย าล้างจาน ทำประโยชน์ นอกจากล้างจาน หลายคนไม่เคยทำ

ประโยชน์ของน้ำย าล้างจานนั้นมีประโยชน์นอกจากล้างจานอีกนะ บอกได้เลยว่า หลายคนไม่เคยรู้มาก่อนแน่ๆ และในวันนี้ทางเราก็ได้นำมาบอกกับทุกท่านว่า น้ำย าล้างจานสามารถทำอะไรได้บ้างนอกจากล้างจาน อย่ ารอช้า ไปรับชมกันได้เลย

1 พื้นห้องน้ำและห้องครัว

น้ำย าล้างจาน 2 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำอุ่นแล้วใช้ทำความสะอาดในส่วนของพื้น ที่เป็นไวนิลหรือพื้นที่เป็นพื้นกระเบื้อง จะทำความสะอาดพื้นเหล่านั้นได้อย่ างดีพวก รอยคราบส ก ป ร ก ต่างๆจะขัดออกได้อย่ างไม่ย ากเลย เสร็จแล้วถูออกด้วยน้ำสะอาด

2 เช็ดทำความสะอาดตู้ในครัว

เวลาเข้าครัวทำอาหารต่างๆ แน่นอนว่าอาจจะมีเศษอาหารที่กระเด็นไปโดนในส่วนต่างๆของห้องครัว ไม่ว่าจะเป็นบริเวณตามโต๊ะ ตามตู้ต่างๆ เราสามารถใช้น้ำย าล้างจานนี้มาทำความสะอาดได้ ผสมน้ำย าล้างจานเล็กน้อยใส่ลงไปในกระบอก ฉี ดน้ำอุ่น แล้วนำไป ฉี ดให้ทั่วๆ จากนั้นใช้ผ้าสะอาดมาเช็ดออกค่าเหล่านั้นก็จะเช็ดออกได้ง่ายๆ

3 ทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ

ผสมน้ำย าล้างจานในน้ำอุ่น จะเช็ดทำความสะอาดบริเวณโต๊ะที่นั่ง พวกรอยคราบฝุ่นต่างๆที่ติดอยู่นั้นก็จะหมดไป จากนั้นให้เช็ดออกด้วยน้ำสะอาด

4 ล้างคราบน้ำมันบนพื้นคอนกรีต
โรยเบกกิ้งโซดา บ น ร อยที่เราจะทำความสะอาด จากนั้นหยดน้ำ ย าล้างจานตามลงไป ใช้แปรงมาขัดแล้วทิ้งเอาไว้แบบนั้นประมาณ 60 นาที นำมาขัดซ้ำพวกรอยคราบน้ำมันบนพื้นนั้นก็จะขัดออกได้หมด ไม่เหลือความมันเอาไว้

5 ทำความสะอาดคราบมันบนเสื้อผ้า
น้ำย าล้างจานเล็กน้อยลงบนคราบและล้างออกด้วยน้ำเปล่าสะอาด เราสามารถใช้น้ำย าล้างจานแทนผงซักฟอกได้ เพื่อที่จะซักผ้าที่เราต้องการทะนุถนอมเป็นพิเศษ และจะช่วยทำความสะอาดสิ่งส ก ป ร ก ต่างๆได้ดีด้วย

6 ทำความสะอาดเครื่องประดับ ให้เงาวับ
ผสมน้ำโซดากับน้ำ ย าล้างจานในชาม จากนั้นนำเครื่องประดับที่เราต้องการจะทำความสะอาดแช่เอาไว้ 5 นาที แล้วให้นำแปรงสีฟั นมาขัดเครื่องประดับทำความสะอาดพวกคราบความมัน คราบต่างๆที่ติดแน่น

เสร็จแล้วให้ล้างออกด้วยน้ำเปล่าสะอาด ใช้ผ้าแห้งมาเช็ดทำความสะอาด เท่านี้เครื่องประดับของคุณก็จะกลับ มาเงาวับได้เหมือนในตอนแรกที่ซื้อมาใหม่

7 ใช้ทำความสะอาดคราบบนพรม
ละลายน้ำย าล้างจาน 1 ช้อนโต๊ะใส่ลงไปในน้ำอุ่น 2 ถ้วย จากนั้นให้ใช้เป็นผ้าจุ่มน้ำ ย าแล้วกดลงบนในส่วนของรอย เ ปื้ อ น จนกว่ารอยต่างๆจะซึมเข้ามาในผ้าหายไป จากพรมแล้วให้ใช้ผ้าชุบน้ำเปล่ามาซักออกใช้ผ้าสะอาดซับให้แห้ง

8 ทำความสะอาดหวีและแปรง
หลายคนไม่ค่อยที่จะทำความสะอาดหวีและแปรง การทำความสะอาดนั้นน้ำย าล้างจานผสมเข้ากับน้ำอุ่นแล้วให้เอาหวีและแปรงมาแช่ทิ้งเอาไว้สักครู่ จากนั้นให้หาแปรงมาขัดคราบต่างๆที่อยู่ตามซอกที่ยังหลงเหลืออยู่ ก็จะช่วยทำความสะอาด หวีเหล่านั้นให้สะอาด

ประโยชน์ที่เราได้จากน้ำ ย าล้างจานนี้มีมากมาย นอกจากที่จะใช้ในการทำความสะอาดจานชามหม้อต่างๆ ภาชนะต่างๆแล้วนั้น เรายังนำมาเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดด้านอื่นๆด้วย

ขอบคุณที่มา home kapook

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay