เก็บไว้ก่อนโดนลบ วิธีหุงข้าวเหนียวด้วยหม้อหุงข้าว นิ่มนานข้ามวัน ไม่ต้องแช่ก็อร่อย

เก็บไว้ก่อนโดนลบ วิธีหุงข้าวเหนียวด้วยหม้อหุงข้าว นิ่มนานข้ามวัน ไม่ต้องแช่ก็อร่อย

เก็บไว้ก่อนโดนลบ วิธีหุงข้าวเหนียวด้วยหม้อหุงข้าว นิ่มนานข้ามวัน ไม่ต้องแช่ก็อร่อย

หลายคนคงมีคำคามอยู่ในใจ อย ากลองหุงข้า วเห นีย วแต่หวดนึ่งข้า วเห นีย วหาซื้อย ากมากเลยจะลองหุงด้วยหม้อหุงข้ า วไ ฟฟ้า ไม่เคยทำมาก่อนมีขั้นตอนให้ดูแต่สงสัยว่าถ้าหุงเสร็จ

ข้ า วมันแข็งอาจเพราะแช่หรือใส่น้ำไม่มากพอ จะแก้ยังไงให้ข้ า วมันนิ่ มขึ้น หม้อหุงข้ า วไ ฟฟ้ากับหวดอันไหนหุงย าก-ง่ายกว่ากันคะ

หม้อหุงข้ า วไ ฟฟ้านึ่งข้า วเห นีย วได้จริงหรือ? วิธีนึงข้า วเห นีย วในหม้อหุงข้ า วต้องทำอย่ างไร มีขั้นตอนเหมือนการหุงข้ า วแบบปกติไหม? วันนี้เรามีเทคนิค วิธีนึ่งข้า วเห นีย วในหม้อหุงข้ า ว

พร้อมเคล็ดลับการนึ่งข้า วเห นีย วในหม้อหุงข้ า วไ ฟฟ้าให้อร่อยมาฝากแม่บ้านมือใหม่ทุกคนค่ะ

ในวันนี้เราก็มีวิธีในการหุงข้าวยังไงไม่ให้แฉะ จะมีวิธีการอ ย่ างไรไปชมกันได้เลย

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

หม้อหุงข้ า วไ ฟฟ้า/ ข้ า วส าร (ข้ า วสา รเหนียว)/ น้ำเปล่า/ ถ้วยตวง

วิธีการทำ

1 ตวงข้ า ว 4 กระป๋อง ๆ ละ 150 กรัม = 600 กรัมนำข้ า วไปล้างให้สะอาด 2-3 น้ำ ซาวๆ แล้วรินน้ำทิ้ง (สามารถนำน้ำซาวข้ า วไปรดต้นไม้ได้)นำข้า วเห นีย วที่ซาวเสร็จพักไว้ให้สะเด็ดน้ำใช้ผ้าขาวบางชุบน้ำบิดให้หมาดๆ จากนั้นนำไปปูในหม้อหุงข้ า ว จะทำให้ข้่าวเหนียวไม่ติดหม้อ

2 จากนั้นนำข้า วเห นีย วเทลงไป ใส่น้ำเปล่าลงไป กดหุงข้ า วปกติ รอจนหม้อตัด

3 เมื่อหม้อตัดแล้ว ให้เปิดฝามาซุยข้า วเห นีย วที่หุงแล้ว จะช่วยทำให้เม็ดข้ า วร่วนสวยงามจากนั้นปิดฝาทิ้งไว้ให้ข้ า วระอุ จะช่วยให้ข้า วเห นีย วสุกพอดี นุ่มนิ่ ม พร้อมรับประทาน

เคล็ด (ไม่) ลับ การนึ่งข้า วเห นีย วด้วยหม้อหุงข้ า ว

การนึ่งข้า วเห นีย วในหม้อหุงข้ า วจะต้องกวนข้ า วหลังหุงเสร็จทุกครั้ง จากนั้นจึงปิดฝาต่อประมาณ 10-15 นาทีให้ข้ า วระอุ จะได้ข้า วเห นีย วนึ่งในหม้อหุงข้ า วที่นุ่ม เหนียว อร่อยถูกใจ

เป็นยังไงบ้างกับเคล็ดลับการนึ่งข้าวเหนียวที่ สูตรอาหาร By kubkhao.com นำมาฝากกันในวันนี้ ยังไงเพื่อนๆก็ลองนำไปลองทำดูกันได้นะค่ะ ข้าวเหนียวของเราจะได้นุ่มนานข้ามวัน

จะเอามาทานตอนไหนก็รู้สึกเหมือนว่าเพิ่งจะนึ่ง

ที่มา kubkhao.com

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay