เคล็ดลับชงกาแฟซองให้อร่อยได้รสชาติกาแฟสด เทคนิคจากร้านกาแฟ

เคล็ดลับชงกาแฟซองให้อร่อยได้รสชาติกาแฟสด เทคนิคจากร้านกาแฟ

เคล็ดลับชงกาแฟซองให้อร่อยได้รสชาติกาแฟสด เทคนิคจากร้านกาแฟ

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรามีเคล็ดลับ ชงกาแฟ หลายๆท่านคงจะชื่นชอบดื่มชาและกาแฟ ไม่ว่าจะสำเร็จรูปหรือจะเป็นกาแฟสด ก็มีเอกลักษณ์รสชาติกลิ่นเฉพาะ เราจึงนำเคล็ดลับวิธีการดีๆในการชงกาแฟ เพื่อให้ได้รสชาติและกลิ่นหอมแบบกาแฟสดได้ จะทำอย ่างไรนั้นไปชมกันเลย

การชงกาแฟ

1 สิ่งสำคัญที่เราจะต้องรู้นั่นก็คือ วิธีการเก็บกาแฟ การเก็บรัก ษ าอย่ างดี เพื่อที่จะไม่ให้อัดแน่นและมีความชื้นจนเกินไป สิ่งเหล่านี้นั้นจะเป็นตัวแปรที่ทำให้กาแฟมีรสขมและเปรี้ยว การเก็บกาแฟจะต้องทำการเก็บโดยการคว่ำเพราะปากขวดเอาไว้ด้านล่าง

2 การชงกาแฟนั้นใช้เป็นกาแฟสำเร็จรูปที่เป็นซองๆ และใช้เป็นนมสดแ ล ค ตาซอย โดยจะทำการอุ่นนมให้มีความร้อน ใส่กาแฟตามลงไปที่ต้องการ และตามด้วยการใส่คอฟฟี่เมต น้ำตาลทราย ตามที่ต้องการเลย

3 จากนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ จะใช้ตะเกียบดีกาแฟคนกาแฟอยู่เรื่อยๆประมาณ 100 ครั้ง จะเป็นการตีซ้ำที่เดิมเหมือนลักษณะของการตีไข่ให้ขึ้นฟอง

มีหลายคนที่ถามกันเข้ามาว่า ใช้ช้อนตีฟองได้ไหม ต้องบอกเลยว่าได้ แต่สำหรับเท่าที่ลองมาการใช้ตะเกียบจะให้รสชาติสัมผัสที่ดีที่สุด

4 จากนั้นจะทำการชักน้ำกาแฟ คล้ายๆลักษณะแบบช้าๆ เป็นการเทแก้วห นึ่ งไปยังแก้วห นึ่ ง ความสูงประมาณ 6 ถึง 10 นิ้ว สลับกันไปมาจำนวน 5 ถึง 6 ครั้งให้เกิดเป็นฟองที่นุ่มๆ เพื่อที่จะได้รสชาติกลมกล่อมได้มากขึ้น

การที่เราทำเช่นนี้จะได้กาแฟที่มีฟองเยอะรสชาติก็จะนุ่มขึ้น จะช่วยจั ด การกับกลิ่นของถั่วเหลือง ที่มากับคอฟฟี่เมตลงได้ นำวิธีนี้ไปทำกันดู

สูตรกาแฟโบราณ

แถมสูตรวิธีการชงกาแฟแบบโบราณ เป็นเครื่องดื่มกาแฟที่หลายคนจะนิยมดื่มกันหาซื้อได้ง่ายตามร้านข า ยกาแฟที่เป็นรถเข็นหรือร้านขายกาแฟโบราณ จะได้ความเข้มของกาแฟ ได้ กลิ่นความหอมได้รสชาติหวานมัน

วัตถุดิบ

1 ผงโอเลี้ยง 2 ช้อนโต๊ะ

2 น้ำต้มสุกครึ่งถ้วย

3 น้ำตาลทราย 2-3 ช้อนชา

4 นมข้นจืด (ขึ้นอยู่กับปริมาณการใช้)

5 น้ำแข็งป่น หรือน้ำแข็งหลอดเล็กก็ได้

วิธีการชงกาแฟ

1 กากกาแฟให้เทใส่ลงไปในถุงแช่กาแฟ วางใส่เอาไว้ใส่ลงไปในแก้วสแตนเลสที่จะสามารถทนความร้อนได้ ต้มน้ำให้เดือดจัดๆ จากนั้นให้เราเทน้ำเดือดจัดใส่ลงไปในแก้วให้โดนผงกาแฟทั่วๆอย่ างช้าๆ แล้วใช้วิธีการชักไปมาจากแก้วห นึ่ งไปยังอืกแก้ว ประมาณ 7-8 รอบ จากนั้นให้แช่ถุงกาแฟเอาไว้ในน้ำร้อนนานประมาณ 5 นาที

2 เมื่อครบเวลาในการแช่น้ำกาแฟแล้ว ให้บีบน้ำกาแฟออกจากถุงแล้วกากก็นำไปทิ้งได้เลย เราจะได้เป็นน้ำกาแฟ

3 จากนั้นให้ใส่นมข้นหวาน น้ำตาลทราย นมสด คนผสมให้น้ำตาลทรายละลายจนหมด เทใส่ลงไปในแก้วน้ำแข็ง ราดด้านบนด้วย น ม ส ด คาร์ เ น ชั่น เท่านี้เราก็จะได้เครื่องดื่มกาแฟโบราณ ที่นำมาดื่มกันได้เลย

จะให้กลิ่นความหอมของกาแฟ ให้รสชาติหวานมันให้รสชาติที่ดีมากๆ ปริมาณความหวานมัน เพิ่มหรือลดได้ตามความต้องการได้เลย

ขอบคุณที่มา polpris

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay