ต้มน้ำสามเกลอ ดื่มวันละ 2 แก้ว ประโยชน์เยอะ แถมอร่อยด้วย

ต้มน้ำสามเกลอ ดื่มวันละ 2 แก้ว ประโยชน์เยอะ แถมอร่อยด้วย

ต้มน้ำสามเกลอ ดื่มวันละ 2 แก้ว ประโยชน์เยอะ แถมอร่อยด้วย

วันนี้เราได้นำสูตรการทำเครื่องดื่มน้ำสมุนไพร ที่ใช้ดื่มเป็นย าในกา รรัก ษาโ รคสมัยโบราณเพื่อบำรุงร่างกายให้แข็งแรงจนถึงสมัยปัจจุบันนี้ก็ยังมีอยู่ บอกได้เลยว่าเป็นโยชน์ที่ดีๆมากกับร่างกาย โยชน์ที่ดีเด่นๆก็ช่วยในการลดปริมาณไขมันในเลือ ด ที่เป็นสาเหตุมาจาก อาหารประเภททอด ของหวาน ต่างๆ หากทุกท่านได้ลองทำน้ำสามเกลอ ดื่มวันละ2 แก้วนี้จะช่วยให้ร่างกายของท่านแข็งแรงและห่างไกลจากโร คต่างๆอีกด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปดูวิธีต้มกันเลย

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 กระเจี๊ยบ

2 พุทรา จี น

3 มะตูมแห้ง

4 น้ำเปล่า

5 น้ำตาลทรายแดง

6 ผ้าขาวบาง

ขั้นตอนในการทำ

1 นำส่วนผสมของกระเจี๊ยบ พุทรา จี นและมะตูมแห้งเตรียมมาอย่ างละ 1 กำมือเท่าเท่ากัน ล้างน้ำเปล่าให้สะอาดพักรอเตรียมเอาไว้สำหรับการต้ม

2 น้ำเปล่าสะอาด 3 ลิตรเทใส่ลงไปในหม้อใบใหญ่ ยกขึ้นเตา จากนั้นใส่ส่วนผสมทั้ง 3 อย่ างที่เราได้ล้างเตรียมเอาไว้ใส่ลงไปในหม้อน้ำได้เลย ทำการต้ม ระยะเวลา 20 นาที เมื่อครบเวลาแล้วสีในน้ำจะเปลี่ยนไป ให้เรานำมากรองด้วยผ้าขาวบางเอาแต่น้ำสมุนไพรที่ได้จากการต้ม

3 ใส่ส่วนผสมของน้ำตาลทรายแดงใส่ลงไป คนให้เข้ากันให้น้ำตาลละลายจนหมด เทใส่แก้วลืมจะดื่มเป็นเครื่องดื่มร้อนๆหรือจะดื่มแบบเครื่องดื่มเย็น ใส่น้ำแข็งก็ให้ความสดชื่น

4 เครื่องดื่มน้ำสมุนไพรสามเกลอแก้วนี้นั้น สามารถต้มดื่มได้ในทุกๆวัน วันละ 2 แก้วในช่วงเช้าและช่วงก่อนนอน

แถมสูตรน้ำผึ้งมะนาวโซดา
รสชาติของน้ำมะนาวที่มีความเปรี้ยวนั่น นำมาผสมรวมกับน้ำโซดา ก็จะยิ่งเพิ่มความสดชื่นและความซาบซ่าให้กับเครื่องดื่มแก้วนี้ ผสมน้ำผึ้งเล็กน้อย ตัดรสชาติของความเปรี้ยวจะมีรสชาติของความหอมหวานหรือรวมกันแล้วอร่อยมากๆ และสำหรับเครื่องดื่มแก้วนี้นั้นก็ได้ให้ประโยชน์ที่ดีมากๆด้วย ช่วยในการสลายไ ข มันส่วนเกิน เพิ่มวิตามินซีที่ดีให้กับร่างกาย ช่วยในเรื่องของการ ขั บ ถ่าย

ส่วนผสม น้ำผึ้งมะนาวโซดา

1 น้ำผึ้ง

2 น้ำมะนาว

3 โซดาแช่เย็นจัด

4 น้ำแข็ง

5 เกลือเล็กน้อย

6 มะนาวฝานเป็นชิ้นบาง ใบสะระแหน่

วิธีทำน้ำผึ้งมะนาวโซดา

น้ำมะนาวบีบใส่ลงไปในแก้ว ใส่น้ำผึ้งเล็กน้อย เกลือเล็กน้อย เทน้ำโซดาตามลงไปคนให้เข้ากันแล้วเทใส่ลงไปในแก้วน้ำแข็ง ตกแต่งด้านบนด้วยมะนาวฝาน เพิ่มใบสะระแหน่เพื่อความน่าดื่มมากขึ้น

ขอบคุณที่มา postsara

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay