ทำโดนัทนมสด สูตรนวดมือ แป้งนุ่ม หอมอร่อย ทำง่าย เก็บสูตรไว้ทำกินทำขายได้เลย

ทำโดนัทนมสด สูตรนวดมือ แป้งนุ่ม หอมอร่อย ทำง่าย เก็บสูตรไว้ทำกินทำขายได้เลย

ทำโดนัทนมสด สูตรนวดมือ แป้งนุ่ม หอมอร่อย ทำง่าย เก็บสูตรไว้ทำกินทำขายได้เลย

วันนี้เรามีเมนูของว่างทานเล่น มาให้ทุกท่านได้ลองทำกันก็คือ โดนัท นมสด สูตรนี้นวดมือ แป้งนุ่ม หอมอร่อยสุดๆ ทำง่ายทำไว้ทานเล่นหรือทานคู่กับชา กาแฟ ร้อนๆก็เข้ากันเป็นอย่ างดี เรามาดูกันว่าจะมีวิธีการแบบไหนทำอย่ างไร ไปชมกันได้เลย

ส่วนประกอบ

-แ ป้ งสาลีอเนกประสงค์ 350 กรัม

-แ ป้ งขนมปัง 150 กรัม

-นมจืด 220 มิลลิลิตร

-น้ำตาลทรายแดง 40 กรัม

-ยีสต์ 10 กรัม

-เนยเค็ม 40 กรัม

-ไข่แดง 2 ฟอง

-กลิ่นวนิลาหรือกลิ่นนม 2 ช้อนชา

-ผงฟู 1+1/2 ช้อนชา

-เกลือ 1 ช้อนชา

*สามารถนวดมือหรือใช้เครื่องก็ได้นะครับ

วิธีทำ

1. นำแ ป้ งสาลีอเนกประสงค์ แ ป้ งขนมปัง ผงฟู เกลือ ยีสต์(ใส่ห่าง ๆ จากเกลือนะครับ ยีสต์อาจจะไม่ทำงานเมื่อโดนความเค็มมาก ๆ) แล้วตามด้วยน้ำตาลทรายแดงครับ แล้วผสมให้ทุกอย่ างเข้ากัน พักรอไว้ก่อนนะครับ

2. นำนมสด กลิ่นวนิลา ไข่แดง แล้วผสมทุกอย่ างจนเข้ากันดีครับ

3. จากนั้นนำส่วนผสมของเหลวในข้อที่ 2 ผสมกับส่วนผสมของแ ป้ งในข้อที่ 1 โดยค่อย ๆ เทของแล้วใส่ลงไปจนหมดนะครับ (ถ้าใช้มือนวดให้เจารูตรงกลางแ ป้ งแล้วใส่ของเหลวลงไป) จากนั้นก็นวดผสมให้แ ป้ งเข้ากันเป็นก้อนครับ

4. จากนั้นใส่เนยลงไป ตีผสมขนแ ป้ งเข้ากันเนียนดีครับ

5. เช็คแ ป้ งดูโดยการดึงแ ป้ งออกมาเล็กน้อยแล้วยืดดูว่าแ ป้ งยืดตัวได้ดีหรือไม่ครับ

6. นำแ ป้ งใส่ในภาชนะแล้ว พักแ ป้ งให้ขึ้นฟู 1.30 – 2 ชั่ วโมงครับ หรือจนกว่าแ ป้ งจะขึ้นฟู 2 เท่า (ขึ้นอยู่กับอากาศบริเว รนั้นด้วยนะครับ) หาผ้าหรือฟิลม์คลุมแ ป้ งไว้ด้วยนะครับ เพื่อไม่ให้หน้าของแ ป้ งแห้งครับ

7. หลังจากแ ป้ งขึ้นฟูแล้ว ให้นำแ ป้ งมาแล้วทุบแ ป้ งไล่อากาศออกจนหมด

8. ตัดแบ่งแ ป้ งให้ได้ขนาด 30 กรัม จากนั้นปั้นให้เป็นก้อนกลม ๆ แล้วพักแ ป้ งไว้ 20 นาที ครับ

9. นำแ ป้ งที่พักจนครบเวลา 20 นาทีแล้ว มาเจารูตรงกลาง ด้วยนิ้ว(หรือพิมพ์เจาะรูก็ได้ครับ) ให้ได้ขนาดรูที่ต้องการ แล้วพังแ ป้ งทิ้งไว้อีก 15 นาที

10. หลังจากพักแ ป้ งครบ 15 นาที ให้ตั้งกระทะทอดโ ด นั ทใช้น้ำมันแค่พอตัวโดนนัทลอยนะคัรบ แล้วตั้งไฟให้น้ำมันพอร้อนและใช้ไฟต่ำ ๆ ในการทอดนะครับ ไม่งั้นโ ด นั ทจะไม่สุกและสีไม่สวย ก่อนนำโ ด นั ทลงทอด ถ้ารูมันเล็กไป ให้ขย ายรูเพิ่มเล็กน้อย แล้วนำโ ด นั ทลงทอดจนสุกครับ

11. หลังจากทอดแล้ว รอให้โ ด นั ทเย็นตัวลงเล็กน้อย แล้วก็นำมาคลุกกับตัวน้ำตาลทราย ก็พร้อมรับประทานแล้วครับ

เป็นยังไงกันบ้างเพื่อนๆสามารถทำตามได้นะค่ะ ดูแล้ววิธีการก็ไม่ได้ย ากอะไรเลย ส่วนผสมจริงๆก็สามารถปรับเปลี่ยนได้ ไม่มีผิดหรือถูก และที่สำคัญสามรถนำไปทำขายสร้างอาชีพเสริมได้เลย ยิ่งช่วงนี้ที่งานค่อนข้างจะหาย าก ถ้าเรามีสูตรการทำอะไรหรือมีฝีมือติดตัว เราก็จะเอาตัวรอดไปได้นั่นเอง สำหรับครั้งหน้า สูตรอาหาร By kubkhao.com จะนำเมนูอะไรมาฝากเพื่อนๆก็สามารถติดตามกันได้ค่ะ

ขอบคุณที่มา kubkhao.com

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay