14 สิ่งที่เกิดขึ้นกับร่างกาย เมื่อดื่มกาแฟ หลายคนเข้าใจผิดมาตลอด

14 สิ่งที่เกิดขึ้นกับร่างกาย เมื่อดื่มกาแฟ หลายคนเข้าใจผิดมาตลอด

14 สิ่งที่เกิดขึ้นกับร่างกาย เมื่อดื่มกาแฟ หลายคนเข้าใจผิดมาตลอด

14 สิ่งที่เกิดขึ้นกับร่างกายเมื่อดื่มกาแฟ หลายคนคงชอบที่จะดื่มกาแฟอยู่บ่อยโดยไม่รู้เลยว่ามีผลเสียหรือดีต่อร่างกายอย่ างไร ในวันนี้เรามี 14 สิ่งที่จะมาบอกกับทุกท่านว่า เมื่อดื่มกาแฟไปแล้วจะเกิดผลเสียหรือดีต่อร่างกายอย่ างไร และถ้าอย ากรู้แล้วก็ไปชมกันได้เลย

14 สิ่งที่เกิดขึ้นกับร่างกาย

1 ในกาแฟมีส่วนช่วยลดน้ำหนักการเสี่ยงเป็นโ รคหัวใจได้ถึง 26 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะในเพศหญิงที่มีการวิจัยซึ่งค้นพบว่าคนที่ดื่มกาแฟวันละไม่เกิน 5 แก้วนั้น แก้วนั้นจะ แก้วนั้นจะมีส่วนช่วยในการลดการเกิดโร คหัวใจได้มากขึ้น

เนื่องจากในกาแฟมีส ารชนิดหนึ่งที่สามารถช่วยได้ และในกาแฟมีส่วนช่วยลดคอเลสเตอรอลในโลหิตทำให้โลหิตไม่แข็งตัว

2 กาแฟสามารถช่วยลดโอกาสการเป็นโ รคเบาหวานได้ถึง 60 เปอร์เซ็นต์ ในการวิจัยวารส ารโภชนาการทางการแพทย์ ได้ระบุเอาไว้ว่าคนที่ดื่มกาแฟวันละ 4 แก้ว จะช่วยลดการเกิดโร คเบาหวานกว่าคนที่ไม่ได้ดื่ม

3 กาแฟช่วยชะลอความจำเสื่อมและโร คอัลไซเมอร์ได้ 65% ในการศึกษาของประเทศฟินแลนด์ให้คนวัยกลางคนดื่มกาแฟวันละ 5 แก้ว พบว่าลดอัตราของโ รคอัลไซเมอร์ สอดคล้องกับการวิจัยในอเมริกาเหนือกล่าวว่า

การดื่มกาแฟ 2 แก้วต่อวัน จะช่วยพัฒนาความจำ เพิ่มความจำระยะสั้น มีความจำดีว่าคนไม่ดื่มกาแฟ กระตุ้นสมอ งให้ทำงานได้เร็วขึ้น

4 กาแฟช่วยบรรเทาอาการป วดศีรษะและปว ดไมเกรน รวมถึงอาการปว ดศีรษะ เนื่องจากกาแฟมีกาเฟอีนที่มีฤทธิ์ช่วยขย ายหลอดโลหิต

เพิ่มการไหลเวียนของโลหิตได้ดี และมีคุณสมบัติช่วยระงับความเจ็ บปว ด ประโยชน์ของกาแฟข้อนี้ คนเป็นไมเกรนต้องห้ามพลาด

5 ประโยชน์ของกาแฟช่วยป้องกันโร คมะเ ร็งได้ถึง 50% จากการศึกษาในประเทศญี่ ปุ่นพบว่าผู้หญิงที่ดื่มกาแฟวันละ 3 แก้วต่อวัน มีแนวโน้มการเกิดโร คมะ เร็งลำไส้ใหญ่ลดลง และผู้ชายที่ดื่มวันละ 6 แก้วต่อวัน

มีความเสี่ยงเกิดโ รคมะเร็ งต่อมลูกหมากน้อยกว่าคนไม่ดื่มกาแฟ ทั้งนี้ในกาแฟมีกรดอะซิติกซึ่งจะช่วยยับยั้งและทำลายเซลล์ผิดปกติ กำจัดสา รภายในร่างกาย จึงทำให้ป้องกันโ รคม ะเร็งที่มีอาการในระยะแรกได้หลายชนิด

6 ประโยชน์ของกาแฟช่วยลดโอกาสเกิดโร คนิ่วในถุงน้ำดี 50% ซึ่งมีข้อมูลระบุว่าคนที่ดื่มกาแฟประมาณ 4 แก้วต่อวันหรือมากกว่า จะมีอัตราการเป็นโ รคนิ่วในถุงน้ำดีน้อยลง และยังเคยมีการวิจัยของมหาวิทย าลัยฮาร์วาร์ด

โดยการให้ผู้หญิงดื่มกาแฟวันละ 4 แก้ว พบว่าการเกิดโ รคนิ่วในถุงน้ำดีลดลง 25% โดยก่อนหน้านี้ก็มีผลการวิจัยในผู้ชายที่ดื่มกาแฟประจำ ผลปรากฏว่าอัตราการเกิดโร คลดลงเช่นเดียวกัน

7 กาแฟช่วยป้องกันและบรรเทาการเกิดโร คหอบหืด การดื่มกาแฟเป็นประจำช่วยแก้ได้เนื่องจากส ารกาเฟอีนในกาแฟมีฤทธิ์ช่วยระงับความเครียดของประสาทสัมผัสสำรอง ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการทำให้เกิดอาการหอบหืด

หากเมื่อใดที่ประสาทสัมผัสสำรองถูกกระตุ้น โ รคหอบหืดก็จะกำเริบ คนเป็นหอบหืดรีบพิสูจน์ประโยชน์ของกาแฟข้อนี้ด่วนๆ

8 กาแฟช่วยทำให้อารมณ์แจ่มใส คลายความเครียดได้ถึง 15-20% มีผลการวิจัยที่ยืนยันว่าการดื่มกาแฟ 2-3 แก้วต่อวัน ลดความเครียดได้ 15% และถ้าดื่มมากกว่าวันละ 4 แก้ว

ความเครียดจะลดลงถึง 20% เพราะปริมาณกาเฟอีนที่เหมาะสมจะสามารถทำให้หายจากอารมณ์หงุดหงิดและซึมเศร้า รู้สึกผ่อนคลายจากความกังวลได้

9 กาแฟมีประโยชน์ในการช่วยสลายไขมัน ทราบหรือเปล่าว่าการดื่มกาแฟหลังมื้ออาหารจะทำให้ไขมันในอาหารที่เรากินเข้าไปเกิดการแตกตัวและให้พลังงานทดแทน ซึ่งเป็นผลมาจากสา รกาเฟอีนนั่นเอง

และยังมีการวิจัยหลายชิ้นที่ได้ผลว่ากาเฟอีนมีส่วนทำให้ลดน้ำหนักได้ เพราะจะช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบเมตาบอลิซึม

10 ประโยชน์ของกาแฟทำให้ความสามารถในการเล่นกีฬาดีขึ้น เพราะกาเฟอีนส ารสำคัญที่มีในกาแฟจะช่วยบรรเทาอาการป วดได้ 40% และยังลดอาการล้าของกล้ามเนื้อในกลุ่มนักกีฬาหรือหลังการออกกำลังกายได้ถึง 50%

11 กาแฟมีส่วนลดการเกิดโร คพาร์กินสัน 25% ซึ่งสอดคล้องกับการวิจัยของศูนย์การแพทย์ในนครฮอนโนลูลู ประเทศสหรัฐอเมริกา พบว่าคนที่ดื่มกาแฟเป็นประจำมีโอกาสป่วยเป็นโร คพาร์กินสันน้อยกว่าคนที่ไม่ดื่ม

12 กาแฟช่วยลดอัตราเสี่ยงของโร คเกาต์ได้ 60% มีผลการวิจัยแนะนำให้คนที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไปดื่มกาแฟเป็นประจำวันละ 3-6 แก้ว เพราะกาเฟอีนมีส่วนช่วยลดอาการอักเสบของข้อที่มีสาเหตุจากกรดยูริกเกินขนาด

13 ประโยชน์ของกาแฟช่วยชะลอความชรา เพราะกาแฟมีสา รต้านอนุมูลอิสระสูงซึ่งมีสรรพคุณช่วยให้เซลล์ผิวหนังแข็งแรง ป้องกันริ้วรอยเหี่ยวย่น สามารถช่วยฟื้นฟูผิวจากการถูกแสงแดดทำร้ าย กระชับรูขุมขนและขับส ารที่สะสมอยู่ใต้ผิวหนังได้อย่ างมีประสิทธิภาพ

14 กาแฟนั้นเป็นเครื่องดื่มชนิดหนึ่งที่ทำให้ร่างกายของเราตื่นตัว และไม่รู้สึกง่วง เพราะที่เราทราบกันดีว่าในกาแฟมีคาเฟอีนที่มีฤทธิ์ในการกระตุ้นประสาทส่วนกลาง ดังนั้นจะช่วยทำให้กล้ามเนื้อที่อ่อนแรงกับมาสดชื่นและหายอ่อนเพลีย

ขอบคุณข้อมูลจาก : share-si