เสื้อผ้า ผ้าเช็ดตัวที่มีกลิ่นอับมาก ใช้วิธีนี่ซัก หายหมด

เสื้อผ้า ผ้าเช็ดตัวที่มีกลิ่นอับมาก ใช้วิธีนี่ซัก หายหมด

เสื้อผ้า ผ้าเช็ดตัวที่มีกลิ่นอับมาก ใช้วิธีนี่ซัก หายหมด

เสื้อผ้าส่วนมากถ้าแห้งไม่สนิทแล้วนำมาเก็บไว้ในตู้ก็จะมีกลิ่นที่อับชื้น เหม็น แล้วพอนำไปซักแล้วตากใหม่ก็ยังมีกลิ่นนั้นอยู่โดยเฉพาะ ผ้าเช็ดตัวที่เราใช้ประจำ ในวันนี้เรามัฃีวิธีที่จะจักการเรื่องเหล่านี้ให้หายไป และจะมีวิธีการอย่ างไรบ้างนั้นก็ลองไปชมกันได้เลย

เทคนิคในการทำความสะอาดผ้า

วิธีแรกเลย จะใช้ของที่เรามีอยู่ในครัวกันอยู่แล้ว นั่นก็คือเกลือนั่นเอง เกลือที่ใช้ปรุงอาหารนำมาซักผ้าให้สะอาดได้ จะเริ่มด้วยการต้มน้ำในหม้อให้เดือด จากนั้นให้นำผ้าเช็ดตัวที่ต้องการจะซัก ที่มีกลิ่น

นำต้มลงไปในน้ำเดือดเติมเกลือใส่ลงไป 2 ช้อนโต๊ะ ต้มทิ้งเอาไว้เลย 20 นาทีทำการปิดไฟแล้วให้คีบผ้าออกมาซักในน้ำย าซักผ้าได้ตามปกติเลยพวกคราบความส ก ป ร กรวมถึงกลิ่นอับที่ติดอยู่บนผ้า ก็จะซักออกได้อย่ างหมด ซักเสร็จแล้วนำไปตากแดดจัดให้แห้ง พวกกลิ่น อั บ เหล่านั้นก็จะหมดไปได้

วิธีที่ 2 ง่ายๆเลย จะนำผ้าไปต้มเหมือนเดิมให้ใส่เกลือตามลงไป 2 ช้อนโต๊ะ เบคกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ ต้มทิ้งเอาไว้นาน 10 นาทีปิดไฟแล้วยกหม้อลงจากเตา น้ำส้มสายชูเทตามลงไป 1 ถ้วย แช่ทิ้งเอาไว้แบบนั้นเลย 60 นาที

จากนั้นนำผ้าออกมาซักด้วยน้ำ ย าซักผ้าได้ปกติแ ล้วนำไปตากแดดจัดให้แห้ง กลิ่นอับที่ติดอยู่บนผ้าก็จะไม่เหลือเลยเกลือที่ในทุกบ้ า นจะมีกันอยู่แล้วหาซื้อได้ง่ายและมีราคาที่ไม่แพง มีติดในบ้ า นกันเอาไว้ เพราะนอกจากที่จะประกอบในเมนูอาหารต่างๆได้แล้วยังนำมาทำประโยชน์ได้อย่ างรอบด้านกันเลย

เกลือกับน้ำส้มสายชู

ผ้าเช็ดเ ท้ าผ้าเช็ดมือที่ไม่สะอาดและจะมีกลิ่นอับมากๆ เกลือ 1 ถ้วยผสมน้ำส้มสายชูในน้ำสะอาด 1 กะละมัง ให้นำผ้าไปแช่ทิ้งเอาไว้แบบนั้นเป็นเวลาข้ามคืนเลย สำหรับน้ำส้มสายชูจะช่วย จั ด การกับพวกคราบส ก ป ร

กต่างๆที่ติดอยู่บนผ้าให้หลุดออกมา เกลือก็จะช่วยเช่นกัน แช่เสร็จแล้วก็ให้นำออกมาซักด้วยผงซักฟอกแปรงให้สะอาดดี แล้วนำไปตากแดดจัดให้แห้ง จะช่วยทำให้ผ้าสะอาดและไม่ให้มีกลิ่น อั บ ติดอยู่ผ้าทุกอย่ างที่ได้ซักเสร็จเป็นที่เรียบร้อยในน้ำสุดท้ายแช่ด้วย

น้ำ ย าปรับผ้านุ่มแบบเข้มข้นกลิ่นที่ชื่นชอบ แช่ทิ้งเอาไว้ 15-20 นาที ปั่นแห้งแล้วนำไปตากแดดจัดให้แห้งดี ผ้าแห้งสนิทพับเก็บเข้าตู้จะช่วยทำให้ผ้ามีกลิ่นความหอม ไม่มีกลิ่นอับชื้น

ขอบคุณที่มา hostingrc

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay