เคล็ดไม่ลับ 7 สรรพคุณของน้ำผึ้ง ดูแลตัวเองได้ที่บ้าน ง่ายๆ

เคล็ดไม่ลับ 7 สรรพคุณของน้ำผึ้ง ดูแลตัวเองได้ที่บ้าน ง่ายๆ

เคล็ดไม่ลับ 7 สรรพคุณของน้ำผึ้ง ดูแลตัวเองได้ที่บ้าน ง่ายๆ

น้ำผึ้ง เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับใครหลายๆคนอันดับต้นๆ ที่เลือกใช้ เนื่องจากสามารถหารับประทานได้ง่าย และยังมีสรรพคุณในเรื่องของทางยา ความสวยงาม และในวันนี้จะมีอะไรมาบอกทุกท่านบ้างก็ลองไปชมกันได้เลยจ้า

สรรพคุณของน้ำผึ้ง

1 น้ำผึ้งช่วยดีท็อกร่างกาย

ดูสรรพคุณข้อแรกของน้ำผึ้งที่หลายคนยังไม่เข้าใจนั่นก็คือ น้ำผึ้งความจริงแล้วสามารถช่วยดีท็อกร่างกายได้ โดยน้ำผึ้งนั้นจะมีโปรไบโอติก แลคโตบาซิลลัส ซึ่งมีผลทำให้ลำใส้แข็งแรงระบบขับถ่ายทำงานได้ดีมากกว่าปกติ โดยสูตรการให้สรรพคุณของน้ำผึ้งในวันนี้ แนะนำว่าให้ใช้น้ำอุ่น 1 แก้ว ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยมะนาว 1 ลูก ผสมให้เข้ากันแล้วดื่มหลังจากตื่นนอน รับรองหรือว่าระบบขับถ่ายทำงานได้คล่องและสะดวก รู้สึกโล่งมาก

2 น้ำผึ้งช่วยบรรเทาอาการหวัด แก้เ จ็บคอ

อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าสรรพคุณของน้ำผึ้งทางยานั้น มีมากมายมหาศาล ดูสรรพคุณที่นิยมใช้กันนั่นก็คือเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับลำคอของเรา เมื่อมีอาการเจ็ บคอ และรู้หรือไม่ว่าสรรพคุณทางยาของน้ำผึ้งยังช่วยบรรเทาอาการหวัดได้อีกด้วย แค่ผสมกับน้ำอุ่นแล้วจีบตลอดทั้งวัน รับรองว่าช่วยได้อย่างแน่นอน

3 น้ำผึ้งช่วยลดความเสี่ยงปัญหาที่เกี่ยวข้องกับหัวใจและหลอดโลหิต

อีกหนึ่งสรรพคุณที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่า น้ำผึ้งมีสรรพคุณช่วยลดปัญหาความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับหัวใจได้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลอดโลหิต อย่างเช่นลดความดันโลหิต ลดน้ำตาลในโลหิต

และยังมีปริมาณแคลอรี่ที่ต่ำ ช่วยให้ระดับน้ำตาลในโลหิตขึ้นช้ากว่าน้ำตาลปกติโดยทั่วไป มีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก

4 น้ำผึ้งช่วยรัก ษาแ ผล

เนื่องจากสรรพคุณของน้ำผึ้งนั้น มีส่วนช่วยในเรื่องของการจัดการกับเชื้ อต่างๆได้ ดังนั้นแล้วน้ำผึ้งก็สามารถช่วยรัก ษาแผ ลและช่วยในการสมานแ ผลให้หายเร็วขึ้นได้อีกด้วย ควรล้างแผ ลทำความสะอาดด้วยน้ำสะอาดหลายๆรอบ

แล้วทาด้วยน้ำผึ้งก่อนที่จะปิดด้วยผ้าพันแ ผล และควรเปิดออกมาล้างทุกวัน ทาด้วยน้ำผึ้งซ้ำ จะช่วยให้แผ ลหายเร็วขึ้นและไม่เป็นเนื้อแดง

5 น้ำผึ้งช่วยให้นอนหลับสบาย

สรรพคุณที่เป็นประโยชน์ในเรื่องของการนอนหลับพักผ่อน ต้องขอยกให้กับน้ำผึ้งเลย เนื่องจากในน้ำผึ้งนั้นมีความหวานที่ช่วยทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายได้มากขึ้น และในน้ำผึ้งยังมีกรดเดซิโนอิค ที่มีสรรพคุณช่วยเรื่องของการผ่อนคลายและบรรเทาอาการนอนไม่หลับได้เป็นอย่ างดีอีกด้วย

6 น้ำผึ้งช่วยชะลอวัย

สำหรับคนที่อายุมากขึ้น โดยเฉพาะ 30 ปี 40 ปี 50 ปี สรรพคุณของน้ำผึ้งจัดได้ว่าเป็นย าอ ายุวัฒน ะชนิดหนึ่ง ที่ช่วยในเรื่องของการชำระไว้ได้ เพราะว่าน้ำผึ้งนั้นมีสา รที่เรียกว่าอนุมูลอิสระ ซึ่งมีคุณสมบัติสุดมหัศจรรย์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น ความเต่งตึงให้กับผิวพรรณ ช่วยลดการเกิดรอยย่น

7 น้ำผึ้งช่วยให้ผิวสวย

ดูสรรพคุณในเรื่องของความสวยความงาม ที่โดดเด่นไม่แพ้ใครต้องขอยกให้กับน้ำผึ้ง เนื่องจากเป็นส ารจากธรรมชาติ ที่เป็นประโยชน์ต่อสภาพผิวเป็นอย่ างมาก โดยเฉพาะผิวหน้า ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้าได้เป็นอย่ างดี

โดยสูตรที่เราจะใช้นั่นก็คือ การนำกล้วยมาบดผสมกับโยเกิร์ต แล้วก็ใส่น้ำผึ้งลงไป ผสมให้เข้ากันแล้วพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ควรทำอย่ างน้อยสัปดาห์ละ 3-4 วัน รับรองเลยว่าตื่นเช้ามาผิวหน้าของคุณจะดูเนียนนุ่ม ผิวหน้าของคุณจะใสอย่ างเป็นธรรมชาติอย่ างแน่นอน

สรรพคุณของน้ำผึ้งมีมากมายหลายอย่ า ง สามารถนำน้ำผึ้งมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ และรู้กันหรือไม่ว่าน้ำผึ้งสามารถช่วยบำรุงเส้นผมได้ในขณะที่เส้นผมคุณเปียก พอกทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาทีแล้วล้างออก จะช่วยให้หนังศีรษะและเส้นผมของคุณแข็งแรงขึ้น

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay