แม่บ้านควรเก็บเอาไว้ 10 สูตรผิวสวย หน้าใส แค่ใช้มะนาวกับของในครัว

แม่บ้านควรเก็บเอาไว้ 10 สูตรผิวสวย หน้าใส แค่ใช้มะนาวกับของในครัว

แม่บ้านควรเก็บเอาไว้ 10 สูตรผิวสวย หน้าใส แค่ใช้มะนาวกับของในครัว

10 สูตรผิวสวย ทำบ่อยๆ ช่วยให้ผิวดี และยังชลอวัยอีกด้วย ใช้แค่มะนาว หลายคนคงอย ากหาวิธีรัก ษาสุขภาพอยู่ใช่ไหมละ มาทางนี้เลย เรามีวิธีดีมาฝากให้กับทุกท่านเพียงแค่ทานอาหาร 10 อย่ างนี้ ลองไปดูกันว่ามีอาหารชนิดไหนบ้าน ไปชมกันได้เลย

1 ใช้มะนาวเป็น มอยเจอไรเซอร์

เป็นการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าของคุณ โดยการผสมน้ำมะนาว 3 หยดกับน้ำมะพร้าวเท่าๆกัน น้ำมะพร้าวจะทำให้ผิวคุณไม่แห้งก้าน น้ำมะนาวจะทำให้ผิวของคุณสดใส

2 จัดการสิวเสี้ยน

สิวหัวดำให้อยู่หมัด มะนาวนั้นมีแอนตี้บางอย่ างที่มีส่วนช่วยในเรื่องของการจัดการสิว ว่าจะเป็นสิวเล็กสิวใหญ่ แค่คุณใช้มะนาวแบ่งครึ่ง แล้วก็คั้นเอาน้ำสดๆ ทาบริเวณที่เกิดสิว แล้วก็ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ทำอย่ างนี้เป็นประจำอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง ทำให้ผิวของคุณค่อยๆหลุดโดยที่ไม่ทันได้สังเกต

3 ข้อศอกดำ เข้าดำ

วิธีการนี้สามารถสลัดข้อวิตกกังวลไปได้เลย หยิบกางเกงขาสั้นขึ้นมาใส่โชว์เรียวขาได้ แค่คุณแบ่งมะนาวหนึ่งแล้วนำมาขัดบริเวณที่ดำ ขัดร่วมกับน้ำตาล ทำแบบนี้เป็นประจำจะเห็นถึงความอัศจรรย์ของมะนาวแน่นอน

4 ผิวใสขึ้น

มะนาวนั้นอุดมไปด้วยวิตามินซีต่างๆมากมาย ในบรรดาผลไม้ทุกชนิด และยังทำให้ผิวของคุณกระจ่างใสได้ การใช้น้ำมะนาวและมะขามเปียก ผสมกัน หลังจากนั้นก็นำไปผสมกับสบู่อาบน้ำหรือครีมอาบน้ำก็ได้ แล้วก็ใช้บวบขัดให้ทั่วตัว ง่ายๆเท่านี้คุณก็จะมีสีผิวที่เนียนใสแล้ว

5 แก้ร้อนในในปาก

อาการร้อนในมักจะเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ บางคนนอนดึก บางคนก็เครียด บางคนขาดวิตามินบี 12 ซึ่งสิ่งนี้ทำให้หลายคนหงุดหงิด จะนอนก็นอนไม่ค่อยหลับ เวลากินอาหารก็ไม่ค่อยสะดวก กลืนอาหารก็ไม่อร่อย ให้คุณใช้น้ำมันหอมระเหยที่สกัดจากมะนาว แปะบริเวณที่เกิดร้อนในในปาก จะช่วยได้เป็นอย่ างดี

6 ทำให้ฟั นของคุณขาวขึ้น

แค่คุณใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำมะนาวสด แล้วก็นำไปแปรงฟั น วิธีการนี้ใช้เป็นประจำจะทำให้ลดกลิ่นปากได้อีกด้วย และยังทำให้ฟั นของคุณขาวขึ้นโดยธรรมชาติ

7 ลดความมันบนใบหน้า

กระชับรูขุมขน สำหรับใครที่มีผิวหน้ามัน เรียกได้ว่าออกจากบ้านไม่ถึงครึ่งชั่ วโมงก็มันเยิ้ม ลองใช้น้ำมะนาวผสมกับน้ำผึ้ง และดินสอพองดู ส่วนผสมทั้งหมดนี้ไปผสมกัน แล้วก็พอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาทีเป็นประจำ แบบนี้อาทิตย์ละ 3 ครั้ง จะทำให้รูขุมขนดูเล็กลง ความมันจากใบหน้าก็จะลดน้อยลงด้วย

8 เอามาขัดริมฝีปากได้

การใช้น้ำมะนาวเพียงเล็กน้อยนำไปทาบริเวณปากของคุณก่อนนอน แล้วก็ใช้แปรงสีฟั นค่อยๆถู วิธีการนี้จะทำให้เซลล์ผิวที่แห้งเป็นขุยหลุดออกมาอย่ างง่าย

9 ทำให้เล็บแข็งแรง

สำหรับใครที่รักและตัวเองมากที่สุด คุณควรที่จะรู้ไหมว่า เล็บก็มีการบำรุงเช่นเดียวกัน โดยให้คุณผสมน้ำมะนาว กับน้ำสะอาด แล้วก็แช่เล็บของคุณสัก 5 นาที วิธีการนี้จะทำให้เล่นของคุณแข็งแรงและไม่หักง่าย

10 ระบบขับถ่ายดี

หากใครที่กำลังต้องการจะดีท็อก และลดหน้าท้อง น้ำหนัก แค่คนบีบมะนาว 1 ลูกผสมกับโซดา 1 ขวด วิธีการนี้ดื่มทุกเช้าก่อนที่จะรับประทานอาหาร จะทำให้การถ่ายท้องของคุณดีขึ้น สำหรับใครที่ไม่สะดวกแนะนำว่าให้ทำดื่มก่อนนอนจะดีที่สุด แต่ควรดื่มก่อนนอน 1 ชั่ วโมง

เห็นแล้วใช่ไหมว่ามะนาวนั้นมีประโยชน์มากมาย หวังว่าเพื่อนๆจะนำประโยชน์ดีๆเหล่านี้เก็บไว้ใช้ ของดีแบบนี้ไม่ควรที่จะพลาดกันได้ง่ายๆ เก็บไว้ทำประโยชน์ได้เลยค่ะ

ขอบคุณที่มา Postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay