3 วิธี ทำความสะอาดเตารีดเก่า ให้กลับมาใหม่ คราบไหม้ หลุดออกง่าย

3 วิธี ทำความสะอาดเตารีดเก่า ให้กลับมาใหม่ คราบไหม้ หลุดออกง่าย

3 วิธี ทำความสะอาดเตารีดเก่า ให้กลับมาใหม่ คราบไหม้ หลุดออกง่าย

เตารีด เป็นอุปกรณ์ที่ทุกบ้าน นั้นต้องมี อย่ างแน่นอน และหลายบ้านก็คงไม่รู้เช่นกันว่า วิธีการทำความสะอาดนั้นเขาทำกันแบบไหน ในวันนี้เรามีวิธีที่จะทำความสะอาดเตารีดให้คุณ สะอาดเหมือนใหม่ และจะมีวิธีอย่ างไรบ้างนั้นก็ลองไปชมกันได้เลย

รอยสนิมขัดไม่ออก

วิธีการทำความสะอาด ให้เรานำผ้าสะอาดมา 2 ผืนสำหรับในผืนแรกนั้นให้เรานำมาห่อกับเทียนไข ส่วนอืกผืนให้เราทำการห่อด้วยเกลือ จากนั้นให้ทำการเปิดเตารีดให้เรารีดทับผ้าบนพื้นที่ห่อเทียนไขนานประมาณ 5-10 นาที

จากนั้นให้นำมารีดบนผ้าที่หอเกลือต่อประมาณ 5-10 นาที จากนั้นให้ทำการถอดปลั๊กออกแล้วให้นำเศษผ้ามาเช็ดคราบสนิมที่เกาะอยู่บนเตารีด คุณจะเห็นได้ว่าคราบต่างๆจะหลุดลอกออกมาในทันทีอย่ างง่ายดาย

เตารีดไอน้ำอุดตัน

วิธีการทำความสะอาดให้เราทำการผสมน้ำส้มสายชู 1 ช้อนชาเข้ากับน้ำเปล่า 1 แก้ว คนส่วนผสมให้เข้ากันดีแล้วทำการเทลงในช่องเติมน้ำของเตารีดไอน้ำ ให้เราทำการเปิดเตารีดโดยเร่งความร้อนให้สูงจนน้ำเดือด แล้วให้รีดลงบนผ้าฝ้ายแล้วทำการกดปุ่มไล่คราบออก เมื่อเรากดปุ่มหลายๆทีเพื่อที่จะไปละลายคราบการอุดตันก็จะหายไป

วิธีการทำความสะอาด

1 ให้เราทำการเปิดเตารีดโดยให้เปิดระดับความร้อนสูงสุด แล้วให้รีดทับบนใบตองสด ความลื่นของใบตองนั้นจะช่วยให้คราบต่างๆหลุดออกมาเป็นแผ่นพร้อมกับไอน้ำ

2 ให้คุณโรยเกลืออยู่บนกระดาษไขเตรียมไว้ จากนั้นให้ทำการเปิดเตารีดปิดระบบไอน้ำ แล้วให้เร่งระดับความร้อนให้สูงสุด และทำการนำเตารีดมาวางบนกระดาษไขที่ได้โรยเกลือทิ้งเอาไว้นานประมาณ 5 นาที เกลือจะเป็นตัวช่วยในการดูดคราบต่างๆจากแผ่นความร้อน จากนั้นให้ใช้ผ้าขนนุ่มเช็ดออก

3 ให้เราใช้ย าสีฟั นจะเป็นยี่ห้อใดก็ได้ทาลงบนพื้นเตารีดที่มีรอย ไ ห ม้จากนั้นให้เร่งความร้อนเตารีดให้ร้อนจัด เมื่อย าสีฟั นของเรามีความไ ห ม้ ให้นำผ้านุ่มๆชุบน้ำแล้วเช็ดคราบออกจะหลุดออกมาได้อย่ างง่ายดาย

4 ให้คุณนำเทียนไขมาละเลงบนพื้นของเตารีดที่เป็นรอยในขณะที่กำลังมีความร้อนอยู่ เทียนไขจะค่อยๆละลายบนคราบที่เกาะอยู่ จากนั้นให้นำผ้าขนนุ่มมาเช็ดคราบเทียนไขออก

ขอบคุณที่มา kaijeaw

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay