สอนทำขนมจีบ เครื่องแน่นๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ด

สอนทำขนมจีบ เครื่องแน่นๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ด

สอนทำขนมจีบ เครื่องแน่นๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ด

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน ในวันนี้เรามีสูตรการทำขนมจีบ มาแจกให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน น้ำมีความหอม มีความเข้มข้น รสชาติอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มอร่อยได้ คุณสามารถนำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว

วัตถุดิบ

ห มูบด 200 กรัม/ กุ้งสับ 100 กรัม /มันห มูแข็งหั่นเต๋าเล็ก 50 กรัม /เนื้อปู 50 กรัม /น้ำมันงา 1 ช้อนโต๊ะ/ แป้งมันหรือแป้งข้าวโพด 1 ช้อนโต๊ะ / พริกไท ยกับรากผักชีโขลก 1 ช้อนชา /กระเทียมเจียว /แผ่นเกี๊ยวสำหรับห่อขนมจีบ

วิธีการทำขนมจีบ

1 ขั้นตอนการทำ หลังจากที่เราได้เตรียมส่วนผสมเครื่องปรุงครบเสร็จเป็นที่เรียบร้อยก็จะมาเริ่มด้วยการผสมห มู บดมันห มู เนื้อปู น้ำมันงา ใส่เห็ดหอม กระเทียม พริกไท ยโขลก แป้งมัน และทำการคนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ทำการนวดจนส่วนผสมที่ได้นั้นมีความเหนียวเป็นเนื้อเดียวกัน

2 นำส่วนผสมที่ได้นี้ไปแช่ในตู้เย็นก่อนที่จะนำมาห่อกับแผ่นเกี๊ยว ใช้เวลาในการแช่ในตู้เย็นเป็นเวลานานประมาณ 1-2 ชม.

3 ในขั้นตอนถัดมานานเมื่อครบเวลาในการแช่ห มู เป็นที่เรียบร้อย ให้เรานำออกจากตู้เย็นแล้วนำมาห่อด้วยแผ่นเกี๊ยวที่ได้เตรียมเอาไว้ ทำการห่อเป็นรูปทรงแล้วแต่ชอบ วางตกแต่งด้านบนด้วยชิ้นเนื้อปู

4 เมื่อใดห่อเสร็จเป็นที่เรียบร้อยวางเรียงใส่ลงไปในถาดนึ่ งเราจะใช้ไฟแรงโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที หรือจนกว่าเนื้อจะสุกดีและเมื่อครบเวลาสุกดีแล้วนั้น ให้เราวางใส่จานโรยหน้าด้วยกระเทียมเจียว พร้อมนำมาเสิร์ฟคู่กับซอสพริกซอสดำรสเปรี้ยวที่ชื่นชอบได้เลย

ด้วยวิธีง่ายๆเท่านี้เราก็จะได้ขนมจีบที่สามารถทำเองได้อย่ างไม่ย าก ให้รสชาติของความอร่อย ปรุงรสชาติได้ตามความต้องการ ใส่เครื่องเต็มคำ ใส่เครื่องได้อย่ างแน่นๆตามความชอบได้เลย

ขอบคุณที่มา hostingrc

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay