แม่บ้านบอก วิ ธี ตากอาหารแดดเดียว ทำง่ า ยนิดเดียว

แม่บ้านบอก วิ ธี ตากอาหารแดดเดียว ทำง่ า ยนิดเดียว

แม่บ้านบอก วิ ธี ตากอาหารแดดเดียว ทำง่ า ยนิดเดียว

ในวันนี้เราได้มี สูตรการตากอาหารแดดเดียว มาแจกให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน น้ำมีความหอม มีความเข้มข้น รสชาติอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มอร่อยได้ คุณสามารถนำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

เคล็ดลับง่ายๆที่จะไม่ให้เกิดปัญหา

ให้นำพริกแห้ง ลงไปวางไว้ในภาชนะที่เรานำไปตากอาหาร อาจจะเป็นกระด้งหรือชาม ก่อนที่เราจะนำอาหารไปตาก หรือจะเอาไม้เสียบพริกแห้งไปปักไว้รอบๆก็ได้ จะช่วยไล่แม ลงวันไม่ให้มารบกวน ห มู เนื้อ และปลาแดดเดียวของเราอีกต่อไป ซึ่งวิธีนี้ผ่ านการทดลองมาแล้วได้ผลจริง 100%

แต่ว่าพริกแห้งนั้นป้องกันได้เฉพาะแมล งวันเท่านั้นน่ะครับ ฉะนั้นคุณต้องเฝ้าระวัง แมว และสัตว์อื่นๆ ที่จะมาขโมยอาหารแดดเดียวของคุณไปแบบไม่ได้กลับคืนด้วยก็แล้วกัน อิอิ

เพิ่มเติมกับสูตรปลาแดดเดียวทอด

ใครชอบทานอาหารเมนูปลาคุณต้องลองชิมเมนูปลาแดดเดียวทอดจานนี้กันดูนะคะ เพราะรสชาติอร่อยกลมกล่อม รับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ เป็นได้ทั้งเมนูอาหารเช้า กลางวัน และตอนเย็น วันนี้เรามาแนะนำจะเป็นเมนูปลาทอดที่อร่อยไม่แพ้ใครกันเลยค่ะ โดยจะมีวิธีและขั้นตอนในการทำดังนี้

วัตถุดิบและวิธีทำปลาแดดเดียว

1 ปลาสด 1 กิโลกรัม (เลือกชนิดปลาได้ตามชอบ เช่น ปลาช่อน ปลาดุก ปลานิล ปลาทับทิม ปลาทูและปลาสวาย เป็นต้น )

2 ถ้าปลาที่เลือกมีเกล็ดให้นำมาขอดเกล็ดให้เรียบร้อย แล้วทำความสะอาด ตัดหัวฟักไส้ออก จากนั้นหั่นเป็นชิ้นๆ

3 ถ้าปลาที่เลือกไม่มีเกล็ด เช่น ปลาสวายให้ใช้มีดขูดเมือกที่ตัวปลาออกแล้วตัดหัวฟักไส้ทิ้งแล้วหั่นเป็นชิ้นๆ จากนั้นนำมาล้างน้ำให้สะอาด แล้วทิ้งไว้ให้สะเด็ดน้ำจนแห้ง

ส่วนผสมที่ใช้ห มักปลาแดดเดียว

– น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ– ผงปรุงรส 1 ช้อนชา– น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา– หัวกระเทียม 1 หัว ปอกเปลือกแล้วล้างให้สะอาดจากนั้นโขลกให้ละเอียด– พริกไ ทย 10 เม็ด นำมาโขลกให้ละเอียด

ขอบคุณที่มา saraupdate.com , เว็บเมนูอาหาร

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay