สอนทำน้ำพริกรสอร่อย หอมเครื่องปรุงเครื่องเทศ ทำง่ายมาก

สอนทำน้ำพริกรสอร่อย หอมเครื่องปรุงเครื่องเทศ ทำง่ายมาก

สอนทำน้ำพริกรสอร่อย หอมเครื่องปรุงเครื่องเทศ ทำง่ายมาก

ในวันนี้เราได้มี สูตรการทำน้ำพริกรสอร่อย มาแจกให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน น้ำมีความหอม มีความเข้มข้น รสชาติอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มอร่อยได้ คุณสามารถนำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

ส่วนผสม / เครื่องปรุง

มันห มู 1 กิโลกรัม​

/– เกลือ สำหรับเจียวกากห มู 1 ช้อนโต๊ะ​/– หอมแดงเจียว 200 กรัม/– กระเทียม​เจียว 200 กรัม/– พริกคั่วป่น 2-3 ช้อนโต๊ะ (ตามใจชอบว่าจะให้เผ็ดมากน้อยขนาดไหน)/– น้ำตาล 1 ช้อนชา​/– เกลือ สำหรับ​ปรุงรส​ 1 ช้อนชา

วิธีการทำ

1 มันห มูนำไปล้างน้ำให้สะอาดแล้วนำมาหั่นให้เป็นลักษณะลูกเต๋าเล็กๆ เจียวในกระทะให้มีความร้อน ให้น้ำมันออกมาได้มากที่สุด เพอมีความเหลืองได้ที่ให้ตักขึ้นจากกระทะพักเอาไว้บนตะแกรง

2 เจียวหอมแดงและกระเทียมให้สุกเหลืองดีในน้ำมันที่เราได้มาจากมันห มู เจียวไปเรื่อยๆจนสุกแล้วตักขึ้นพักไว้บนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมัน ให้มีความกรอบ

3 คั่วพริกป่นในน้ำมันให้มีความหอม จากนั้นตามด้วยการใส่กากห มูที่เราได้เตรียมเอาไว้ในตอนแรกใส่ลงไป ตามด้วยการใส่เกลือเล็กน้อย หอมเจียวและกระเทียมเจียวคลุกเคล้าให้เข้ากัน

4 ขั้นตอนสุดท้ายโดยน้ำตาลทรายเล็กน้อยเพื่อเพิ่มรสชาติของความหวานคนให้เข้ากันชิมรสชาติได้ตามความต้องการ หากใครชอบรสชาติของความเผ็ด ก็สามารถใส่พริกคั่วเพิ่มเข้าไปได้ เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ตักใส่จานพร้อมนำมาเสิร์ฟคู่กับผักสด ปลาทอด ไข่เจียว ไข่ต้ม พร้อมกับข้าวสวยร้อนๆ เพียงเท่านี้ก็จะได้เมนูอาหารที่อิ่มอร่อยกันทั้งบ้ า น

สำหรับใครที่ทำเก่งแล้วสามารถปรับเปลี่ยนรสชาติได้ตามความชื่นชอบได้เลย ทำใส่กระปุกสร้างเป็นอาชีพสร้างเป็นรายได้เล็กๆน้อยๆที่ดีให้กับตัวคุณได้เลย เพราะน้ำพริกกากห มูนี้ปัจจุบันเป็นที่นิยมของคนทั่วไป หาทานได้ง่ายและเข้ากันได้กับทุกเมนูอาหาร

ขอบคุณที่มา Wanlapa Kaewka Kremzintzer

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay