3 สูตร ทำสามชั้นทอดน้ำปลา น้ำมันไม่กระเด็น อร่อย กรอบนอกนุ่มใน

3 สูตร ทำสามชั้นทอดน้ำปลา น้ำมันไม่กระเด็น อร่อย กรอบนอกนุ่มใน

3 สูตร ทำสามชั้นทอดน้ำปลา น้ำมันไม่กระเด็น อร่อย กรอบนอกนุ่มใน

สวัสดีท่านผู้ชมที่รักทุกท่าน วันนี้เรามีสูตรวิธีการทำ ทำสามชั้นทอดน้ำปลา มาพร้อมกับวิธีการทำที่แสนจะง่ายดาย แต่กำไรไม่ธรรมดาแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้ววิธีการทำจะเป็นอย่ างไรนั้น ไปชมกันได้เลยจ้า

ส่วนประกอบ

– ห มูสามชั้น 500 กรัม

– เกลือ 1/4 ช้อนโต๊ะ

– ผงปรุงรสห มู 1/4 ช้อนโต๊ะ

– พริกไท ย 1/4 ช้อนโต๊ะ

– น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ

– น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ

– เบกกิ้งโซดา(สำหรับอาหาร) 1/2 ช้อนชา

– โซดาแช่เย็นจัด 60 มิลลิลิตร

– แป้งทอดกรอบ 50 กรัม

– น้ำมันสำหรับทอด

วิธีทำ

1 นำห มูสามชั้นล้างทำความสะอาด แล้วหั่นให้เป็นชิ้นบาง ๆ ก็จะทำให้ได้ห มูสามชั้นทอดแบบกรอบ ถ้าหั่นชิ้นหนาหน่อย จะได้แบบ กรอบนอกนุ่มในนะครับ หรือหากเพื่อน ๆ ไม่ชอบห มูสามชั้น ก็สามารถปรับเปลี่ยนเป็นสันคอห มูก็ได้นะครับ แต่แนะนำให้ติดมันหน่อย ๆ จะอร่อยกว่าครับ

2 นำห มูที่หั่นเป็นชิ้นผสมกับ เกลือ ผงปรุงรสห มู พริกไ ทย น้ำตาล น้ำปลา เบกกิ้งโซดา โซดาแช่เย็นจัด แป้งทอดกรอบ แล้วคลุกเคล้าให้เข้ากันครับ จากนั้นนวดห มู 2-3 นาที เพื่อให้ส่วนผสมทุกอย่ างเข้ากันดี แล้วนำห มูไปห มักไว้ในตู้เย็น 2-3 ชั่ วโมง

หรือหมั กเอาไว้ข้ามคืนก็ได้ครับ เพราะยิ่งห มักนานจะยิ่งเข้าเนื้อ ห มูก็จะยิ่งนุ่มและมีความอร่อยครับ สำหรับท่านที่ต้องการทำเก็บไว้กินเยอะ ๆ ผมแนะนำให้ใส่ถุงแล้วนำเข้าแช่ช่องแข็งไว้ ก็สามารถเก็บไว้ได้นานเลยทีเดียวครับ เวลาจะนำมาทอดกิน ก็แค่นำออกมาปล่อยทิ้งไว้ให้ละลาย ก็นำไปทอดได้เลยทันทีครับ

3 ตั้งกระทะโดยใช้ไฟกลาง ๆ แล้วนำห มูออกจากตู้เย็นมาแล้ว ให้ทอดทันที โดยทอดจนห มูเหลืองสวย สุกกรอบ แล้วก็ตักพักสะเด็ดน้ำมันเล็กน้อย โดยวิธีนี้ไม่ต้องกังวลว่าหนังห มูจะระ เบิดหรือน้ำมันจะกระเด็นเลยครับ

4 หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ ก็พร้อมรับประทานแล้วครับ สำหรับท่านที่จะนำสูตรนี้ไปทอดขาย สร้างรายได้ แนะนำให้ทอดสด ๆ ใหม่ ๆ ขายนะครับเพราะใช้เวลาทอดไม่นาน แปปเดียวห มูก็สุกแล้วครับ รับประกันว่าลูกค้าติด อกติดใจแน่นอนครับ

เมื่อกินกับข้าวสวย หรือขาวเหนียวร้อน ๆ กับห มูทอดใหม่ ๆ กรอบ ๆ บอกได้คำเดียวเลยครับว่า ฟินนนนน67สำหรับสูตรนี้ส่วนตัวผมให้คะแนน 9/10 คะแนนเลยครับ เพราะเป็นคนชอบกินห มูทอดมากครับ

สูตรนี้ถามว่าแตกต่างจากสูตรอื่นไหม ผมว่าค่อนข้างแตกต่างนะครับเพราะสูตรนี้ตัวแป้งที่หุ้มตัวห มูสามชั้นไว้ จะมีความบางแต่กรอบ ส่วนตัวห มูด้านในจะมีความชุ่มฉ่ำ รสชาติเข้าเนื้อพอดี โดยไม่ต้องทำน้ำจิ้มเพิ่มให้เสียเวลาเลยครับ

ขอบคุณที่มา food

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay