พัดลมไม่หมุน หมุนช้า ซ่อมเองได้ง่ายๆงบแค่ 20 บาท

พัดลมไม่หมุน หมุนช้า ซ่อมเองได้ง่ายๆงบแค่ 20 บาท

พัดลมไม่หมุน หมุนช้า ซ่อมเองได้ง่ายๆงบแค่ 20 บาท

สวัสดีท่านผู้ชมที่รักทุกท่านในวันนี้เราก็มีเคล็ดลับสูตรดีๆอีกเช่นเคยนั่นก็คือ วิธีในการซ่อมพัดลม พัดลมเก่าๆที่ไม่ใช้แล้วอาจจะไม่หมุนหรือหมุนช้าๆ เรามีวิธีที่จะแก้ไข ถ้าพร้อมแล้ว ก็ลองไปชมกันได้เลยจ้า

สิ่งที่ต้องเตรียม

ไขควง

/- หั ว แ ร้ ง

/- ตะกั่วบัดกรี

/- คีมตัด

/- คาปาซิเตอร์

ขั้นตอนวิธีทำ

1 เริ่มจากแกะพัดลมออกโดยใช้ไขควงขันน็อตออกโดยตัวคาปาซิเตอร์อาจอยู่ที่ฐานพื้นพัดลม หรือด้านหลังจากภ า พด้านล่ าง ตัวแคปในพัดลมเครื่องนี้ จะอยู่ที่ฐาน

2 ให้เราทำการถอดตัว แคป ออกมาโดยใช้บัดกรี แต่ก่อนถอดให้สังเกตก่อนว่าสายขั้วด้านซ้ายกับขวาต่อเชื่อมกันไว้อ ย่ า งไรเพื่อในตอนประกอบกลับจะได้ต่อได้ อ ย่ า งถูกต้อง เช็คว่า ค า ปาซิเตอร์เสี ยหรือไม่ โดยใช้ เครื่องวัดไฟ โดยค่าปกติจะอยู่ที่ 1.5 uF

3 มาถึงขั้นตอนการใส่ตัว คาปาซิเตอร์ ใหม่เข้าไป โดยให้ใช้บัดกรีเชื่อมเข้ากับสายเดิมที่ถอด ออกไป ทั้งสองข้างจากนั้นให้ประกอบฝาฐานพัดลมเข้าที่เดิมเป็นอันเสร็จเรียบร้อยขั้นตอนง่ายในการซ่อมพัดลมที่ไม่ทำงานจากอาการ แคป

หรือ คาปาซิเตอร์ เสี ยเป็นวิธีที่ง่ายและเหมาะกับคนที่อ ย า กจะทดลองฝีมือช่างของตัวเองได้ อ ย่ า งดี เพราะเป็นการซ่อมขั้นพื้นฐานเลยสำหรับเจ้าตัว คาปาซิเตอร์ นี้ มีราคาเพียง 20-25 บาทเท่านั้นสามา รถหาซื้อได้ตามร้านอุปกรณ์ทั่วไป ซึ่งก่อนไปซื้อก็ควรเช็คให้ดีก่อนว่า ตัวเก่ามีค่าไฟฟ้าเท่าไหร่ จะได้ซื้อตัวใหม่มาเปลี่ยนให้ตรงกันได้

ขอขอบคุณที่มา krustory

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay