บอกทุกขั้นตอน สูตรทำราดหน้าห มู ห มั กนุ่มๆ สูตรเก่าแก่แม่ให้มา นำไปทำขายสร้างอาชีพ

บอกทุกขั้นตอน สูตรทำราดหน้าห มู ห มั กนุ่มๆ สูตรเก่าแก่แม่ให้มา นำไปทำขายสร้างอาชีพ

บอกทุกขั้นตอน สูตรทำราดหน้าห มู ห มั กนุ่มๆ สูตรเก่าแก่แม่ให้มา นำไปทำขายสร้างอาชีพ

ในวันนี้เราได้มี สูตรทำราดหน้าห มู มาแจกให้กับเพื่อนๆได้ทำกัน แจกหมดในทุกขั้นตอน มีความหอม  รสชาติอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มอร่อยได้ คุณสามารถนำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำขายสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

สูตรนี้เปลี่ยน จากห มูเป็น/เนื้อ/ไก่ได้จ้า

ห มู 1 กก./- น้ำเปล่า 300 ml/- ซอสปรุงรส 4 ช้อนโต๊ะ/- น้ำตาลทราย 3 ช้อนโต๊ะ- ไข่ไก่ 3 ฟอง/- เกลือ ครึ่งช้อนโต๊ะ/- น้ำมันพืช 4 ช้อนโต๊ะ

วิธีการทำห มูนุ่ม

1 ห มูหั่นชิ้นตามขวาง 1 กก น้ำเปล่า 300 ml. ขะหยำให้น้ำซึมหายเข้าไปในห มูจนหมด ค่อยใส่ๆส่วนผสมลงทีละอย่ างคลุกเคล้าให้เข้ากันจนน้ำแห้งซึมเข้าไปในห มูหมด แล้วนำใส่ตู้เย็นทิ้งไว้ 1 ชั่ ว โมงอย่ างน้อย ข้ามคืนเลยยิ่งนุ่มมาก

2 ไก่ใช้เวลา 1-2 ชั่ วโมงก็นุ่มมากแล้วค่ะ ใช้ไม่หมดเก็บใส่ช่องฟรีซไว้ได้ค่ะ

3 ตั้งน้ำสะอาด 5 ลิตร/หรือตามชอบตามปริมาณคนทานน้อยลดลงได้ค่ะ ปรับเอา ไว้ให้เดือดใส่ กระดูกเล้ง 1 กก./หรือโครงไก่เกลือ 2 ช้อนคอยช้อนฟองออกใส่ น้ำตาลกรวด 2-3 ก้อน ให้ ได้รสหวานละมุนหน่อย

4 โขลกรากผักชี 5-10 รากแล้วแต่ปริมาณน้ำ/ห มู สมาชิกที่ทานเพิ่มลดเอาค่ะ พริกไท ยเม็ด 1ช้อน กระเทียม 1ช้อน ให้เข้ากัน เต้าเจี้ยวบดอีก2ช้อน คลุกให้เข้ากัน ตั้งกระทะใส่น้ำมันทัพพีนำเครื่องลงผัดให้หอม แล้วนำลงใส่หม้อน้ำซุปเคี่ยวต่อสักพักให้น้ำกระดูกออกน้ำซุปจะอร่อย

5 ไปผัดเส้นรอ ยีเส้นออกไม่ให้ติดกันตั้งกระทะให้ร้อนจัดนำเส้นลงคั่วอย่ างเร็วเร่งไฟแรงคั่วให้ได้กลิ่นหอมไหม้กระทะ พักไว้ (คั่วเส้นไม่ต้องใส่น้ำมันเส้นใหญ่มันอยู่แล้วในตัว)

6 ตั้งน้ำให้เดือดใส่เกลือไปช้อน น้ำตาลทรายช้อน น้ำมันพืชช้อน นำผักลงลวกแล้วน็อคน้ำเย็น ผักจะสีสดสวยนาน

ปรุงน้ำราดหน้า

1 ตักกระดูกซุปออก(ในกรณีไมมีกระดูกต้มน้ำซุปไม่ต้องใช้น้ำซุปเข้มข้นสำหรับที่ขายตามห้าง มาใส่ปรุงแทนได้ในกรณีเร่งด่วนเวลาน้อย)นำเนื้อสัตว์ที่หมั กไว้ลงใส่คนไม่ให้ติดกันห มูสุกชิมรสดูก่อนอ่อนขาดรสใดก็เพิ่มเอาหรี่ไฟอ่อน

2 นำแป้งมันผสมกับน้ำคนให้ละลายเข้ากันแบบเข้มข้นให้มือนึงคอยคน อีกมือค่อยๆเทน้ำที่ผสมแป้งมันลงไปทีละหน่อย คนไป ให้ข้นเหนียวเป็นใช้ได้ เวลาทานเส้นวางใส่ชามตามด้วยผักราดหน้าด้วยน้ำราดหน้า

3 ปรุงรสด้วยพริกด องน้ำส้ม /หรือมะนาวน้ำปลา น้ำตาลทราย พริกป่น โรยด้วยพริกไ ทยป่น ปรุงตามชอบ

ขอบคุณที่มา kubkhao

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay