ท่ออ่างล้างหน้าตัน น้ำไม่ไหล 5 วิธีแก้ปัญหาท่อตัน ทำเองได้ง่ายๆ

ท่ออ่างล้างหน้าตัน น้ำไม่ไหล 5 วิธีแก้ปัญหาท่อตัน ทำเองได้ง่ายๆ

ท่ออ่างล้างหน้าตัน น้ำไม่ไหล 5 วิธีแก้ปัญหาท่อตัน ทำเองได้ง่ายๆ

สวัสดีท่านผู้ชมทุกๆท่าน เชื่อกันว่า หลายบ้านนั้น ต้องเจอปัญหานี้แน่นอน ไม่มากก็น้อย และในวันนี้เราก็ได้มีเคล็ดลับ วิธีการในการแก้ปํญหานี้ให้หใดไป โดยที่ทำตามง่ายๆ ไม่เสียเวลาและเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาก็ลอง ไปชมกันได้เลยจ้า

1 ที่ปั๊มส้วม

นี่คืออีกหนึ่งวิธีการแก้ไขปัญหาท่อน้ำตันเบื้องต้น หากเราไม่มีวัสดุอุปกรณ์อื่น หรือถ้าหากเรามีที่ปั๊มส้วมอยู่ใกล้มือ แนะนำว่าให้ใช้ที่ปั๊มส้วมก่อน โดยให้เรานำผ้าเปียกมาคุมมาไว้รอบๆ

หลังจากนั้นก็ทำการปั๊มขึ้นและปั๊มลงประมาณ 5 ถึง 10 ครั้ง เพื่อเป็นการดึงเอาสิ่งที่อุดตันในท่อให้หลุดออกมานั่นเอง วิธีนี้สามารถทำได้เองง่ายๆที่บ้าน

2 เบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชู

ท่อน้ำอุดตันเราสามารถใช้เบกกิ้งโซดาครึ่งถ้วยตวง เทลงไปในท่อระบายน้ำ หรืออ่างอาบน้ำก็ได้ อ่างล้างมือก็ได้ หลังจากนั้นเทน้ำส้มสายชูลงไปครึ่งถ้วยตวงเหมือนกัน

ปล่อยทิ้งไว้สักพักจะทำปฏิกิริย ามีควันเกิดขึ้นเล็กน้อย เมื่อปล่อยไว้ประมาณ 1 ชั่ วโมงให้ราดด้วยน้ำร้อนซ้ำลงไปอีกรอบนึง วิธีนี้จะช่วยให้คราบไขมันที่ติดอยู่ตามท่อหลุดออกไปได้ง่าย และยังช่วยให้เส้นผมที่ติดอยู่ตามท่อนั้นค่อยๆไหลไปตามท่อระบายน้ำได้ดีขึ้น

3 ไม้แขวนเสื้อ

เพื่อนๆรู้หรือไม่ว่า ไม้แขวนเสื้อมีความสามารถในการดึงเศษขยะที่อุดตันในท่อระบายน้ำได้ แค่เรานำไม้แขวนเสื้อคลายออกมาให้เป็นลวดย าว แล้วก็ให้ปลายงอเล็กน้อยเพื่อที่จะเป็นตะขอเอาไว้เกี่ยวเศษอาหารและใส่เส้นผม

หลังจากนั้นหย่อนลวดที่มีด้านหัวเกี่ยวลงไป แล้วก็หมุนซ้ายหมุนขวาไปเรื่อยๆดึงขึ้นดึงลงไปเรื่อยๆ จะช่วยให้เศษอาหารและเส้นผมที่จุดท่อหลุดออกมา เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วให้ราดด้วยน้ำร้อนเพื่อช่วยชะล้างคราบไขมันที่ติดอยู่ตามท่อต่างๆ

4 ถอดท่อออกมาทำความสะอาด

ท่อระบายน้ำที่ใช้อยู่ทุกวันนี้ บริเวณใต้ซิงค์ล้างจานและใต้อ่างล้างหน้า เพื่อนๆสามารถถอดท่อมาทำความสะอาดได้ โดยการหมุนบริเวณข้อต่อตามรูปภาพ แนะนำว่าให้ปิดวาล์วน้ำ

ขออนุญาตเปิดน้ำทิ้งไว้ด้านบน แล้วก็นำทานหรือกะละมังมาลองไว้ด้วย เมื่อถอดเสร็จเรียบร้อยแล้วให้ใช้แปรงสีฟั นที่ไม่ได้ใช้แล้วนำมาขัดถูให้เรียบร้อย คุณจะเห็นว่ามีเศษอาหารและคราบไขมัน เส้นผมต่างๆติดอยู่เต็มไปหมดเลย นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ท่อตันและน้ำไหลช้า

5 ใช้สา รละลายเส้นผม

เพื่อนๆรู้กันหรือไม่ว่า ในปัจจุบันนี้มีเทคโนโลยีเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นมีสา รชนิดหนึ่งที่ช่วยในการละลายเส้นผมที่ติดอยู่ตามท่อระบายน้ำ ซึ่งไม่ทำให้ท่อระบายน้ำของคุณชำรุด แต่จะช่วยละลายเส้นผมและคราบไขมันต่างๆที่ติดอยู่ตามท่อระบายน้ำให้หลุดออกไปกับน้ำได้ง่ายขึ้น

เพื่อนสามารถหาซื้อได้ตามสรรพสินค้า หรือตามร้านตามเพจได้เลย มีขายอยู่ทั่วไปในราคาถูก หรือเพื่อนๆจะใช้โซดาไฟก็ได้ 3 ถ้วยตวง โดยการเทน้ำเย็นประมาณ 1 แกลลอน ผสมกับโซดาไฟ 3 ถ้วยตวงคนให้เข้ากัน ให้โดนมือ แล้วก็นำไปเททิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วค่อยต้มน้ำเดือดล่าลงไปก็เสร็จเรียบร้อย

เห็นไหมว่าประโยชน์ที่นำมาฝากในวันนี้ สิ่งที่อยู่ใกล้ตัวคุณ สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ เนื่องจากเราใช้ห้องน้ำ และซิงค์ล้างจานเป็นประจำ ย่อมเกิดการอุดตันเป็นเรื่องธรรมดา

ขอขอบคุณที่มา postsod

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay