เก็บเอาไว้ สูตรทำไข่ลูกเขย ซอสหวานแสนอร่อย ทำสร้างอาชีพได้

เก็บเอาไว้ สูตรทำไข่ลูกเขย ซอสหวานแสนอร่อย ทำสร้างอาชีพได้

เก็บเอาไว้ สูตรทำไข่ลูกเขย ซอสหวานแสนอร่อย ทำสร้างอาชีพได้

สวัสดีท่านผู้ชมที่รักทุกท่าน วันนี้เรามีสูตรวิธีการทำ สูตรทำไข่ลูกเขย มาพร้อมกับวิธีการทำที่แสนจะง่ายดาย แต่กำไรไม่ธรรมดาแน่นอน ถ้าอย ากรู้แล้ววิธีการทำจะเป็นอย่ างไรนั้น ไปชมกันได้เลยจ้า

สิ่งที่ต้องเตรียม

ไข่ไก่หรือไข่เป็ด 6 ฟอง/- น้ำมะขามเปียก 3/4 ถ้วยตวง/- น้ำตาล 1/4 ถ้วยตวง/- น้ำปลา 1/4 ถ้วยตวง/- น้ำมัน 1/4 ถ้วยตวง/- หอมแดงซอยบางๆ 10-15 ลูก/- ผักชี (สำหรับแต่งหน้าอาหาร)

วิธีการทำไข่ลูกเขย

1 ไข่ไก่หรือจะใช้เป็นไข่เป็ดมาทำกันต้ม จากนั้นแกะเปลือกไข่ออกแล้วพักไข่วางเอาไว้

2 ตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไป เมื่อน้ำมันเริ่มร้อนให้ใช้ไฟระดับปานกลาง ไข่ที่เราต้มเสร็จเป็นที่เรียบร้อยใส่ลงไปทอดในน้ำมัน จนผิวของไข่เริ่มมีความกรอบแล้วเริ่มเปลี่ยนเป็นสีเหลืองที่น่ารับประทาน เมื่อเสร็จแล้วตักไข่ขึ้นมาพักเอาไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน

3 น้ำมันที่เหลืออยู่ในกระทะนำไปตั้งไฟแล้วให้ใส่หอมแดงซอยลงไปทอดจนมีความเหลืองกรอบ ขั้นตอนนี้ให้ดูให้ดีระวังจะไ ห ม้จนเกินไป เมื่อได้ที่แล้วให้ตักออกมาพักเอาไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน

4 น้ำมันส่วนที่เหลือจากการทอดไข่และการเจียวหอมแดง ให้เราตั้งไฟแล้วให้ตามด้วยการใส่น้ำตาล น้ำมะขามและน้ำปลา ปรุงรสชาติจนได้รสชาติที่เราต้องการ รสชาติของเมนูไข่ลูกเขยนี้ จะมีรสชาติของความหวานและความเปรี้ยวที่พอๆกันไม่โดดจนเกินไป

5 ไข่ที่เราทอดเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ทำการหั่นเป็น 2 ซีก แล้วจัดเรียงใส่ในจาน

6 จากนั้นให้นำมาราดด้วยน้ำซอสเปรี้ยวหวานที่เราได้ทำเตรียมเอาไว้ โรยหน้าด้วยหอมเจียวและตามด้วยผักชีเพิ่มความหอมและเพิ่มสีสันให้มีความน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จพร้อมเสิร์ฟได้เลย

ขอบคุณที่มา littleza

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay