คราบเหลืองบนผ้า ซักไม่ออก ใช้ 5 วิธี ขาวเหมือนซื้อใหม่

คราบเหลืองบนผ้า ซักไม่ออก ใช้ 5 วิธี ขาวเหมือนซื้อใหม่

คราบเหลืองบนผ้า ซักไม่ออก ใช้ 5 วิธี ขาวเหมือนซื้อใหม่

เคล็ดลับวิธีการซักผ้านั้น หลายๆคนมักชอบเป็นกังวลเสื้อผ้าที่เป็นคราบ ซักยังไงก็ไม่ออกหรือออกไม่หมด ในวันนี้เราได้มีเคล็ดลับดีๆที่จะช่วยเปลี่ยนคราบหมอง คราบเหลือง ให้กลับมาขาวได้เหมือนใหม่ โดยที่ไม่ต้องออกแรงขัดให้ยุ่งย าก จะทำอย่ างไรบ้างนั้นก็ลองไปชมกันจ้า

1 แ อ ส ไ พ ริ น

ย าประจำบ้ านที่มักจะมีติด กันเอาไว้ สามารถนำมาเป็นตัวช่วยที่ดีในการซักผ้าของคุณได้ ให้คุณนำไปบดให้ละเอืยดจากนั้นนำไปละลายในน้ำเปล่าในกะละมังที่เราจะทำการซักผ้า ให้เรานำผ้าที่ต้องการจะซัก นำมาแช่ไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นให้ทำการซักได้ตามปกติ คราบเหลืองหรือคราบต่างๆ จะหายไปอย่ างเห็นได้ชัด

2 น้ำส้มสายชู

วิธีนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความรวดเร็วและมีเวลาไม่มาก ให้คุณนำน้ำส้มสายชูใส่ลงไปพร้อมๆกับผงซักฟอกที่จะทำการซักผ้า จากนั้นให้เราซักผ้าได้ตามปกติ น้ำส้มสายชูจะเป็นตัวช่วยที่จะเปลี่ยนผ้าหมองให้กับมาขาวสะอาดไม่ต้องเปลืองแรง แถมยังช่วยลด กลิ่นอับได้เป็นอย่ างดี

3 สบู่ซักผ้า

สบู่ซักผ้าที่เราหาซื้อได้ตามทั่วไป ให้คุณนำสบู่ซักผ้ามาละลายเข้ากับน้ำเปล่า จากนั้นให้นำมาแช่ลงในผ้าขาว ทิ้งเอาไว้นานประมาณ 60 นาที หากบริเวณไหนที่เกิดเป็นคราบส ก ป ร กหรือติดแน่น ให้คุณใช้สบู่นำมาถูออกเบาๆ จะทำให้คราบต่างๆหลุดลอกออกไปได้ง่ายขึ้น เมื่อแช่ผ้าของคุณครบเวลาก็ให้นำมาซักได้ตามปกติ

4 เบกกิ้งโซดา

เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่สา รพัดประโยชน์เลยทีเดียว สามารถใช้เบกกิ้งโซดามาช่วยทำความสะอาดผ้าของคุณให้ขาวสะอาดได้ นำเบกกิ้งโซดาในอัตรา 1 ส่วนผสมเข้ากับน้ำเปล่า 4 ถ้วย

จากนั้นคนส่วนผสมให้ละลายจนหมด แล้วนำไปเทผสมกับน้ำที่เราจะทำการซักผ้า คราบต่างๆที่ติดอยู่นั้นจะหลุดหายไปอย่ างง่ายดาย เผยผ้าขาวสะอาดได้เหมือนเดิม

5 น้ำมะนาว

น้ำมะนาวที่เรานำมาใช้ในการปรุงอาหารเพื่อให้ได้รสชาติที่อร่อยมากขึ้น สามารถนำมาทำความสะอาดเสื้อผ้าของคุณได้ ให้คุณนำน้ำมะนาวไปต้มกับน้ำเปล่าแล้วใส่เสื้อผ้าตัวหมองของคุณลงไปต้มจนน้ำเดือดแล้วปิดไฟ

ปล่อยทิ้งไว้นานประมาณ 1 ชม. จากนั้นให้นำผ้าออกมาซักได้ตามปกติ เสื้อผ้าของคุณจะกลายเป็นผ้าสีขาวตัวใหม่ได้เหมือนเดิม

ขอบคุณที่มา baanlaesuan

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay